สอบถามเกี่ยวกับเงินว่างงานกรณีเลิกจ้างที่ประกันสังคมจ่าย 200 วันค่ะ

สวัสดีค่ะพอดีมีเรื่องอยากจะสอบถามเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่เคยได้เงินกรณีโดนเลิกจ้างครั้งสุดท้ายที่ทางประกันจ่าย200วันค่ะ
ของเรารับงวดนี้งวดที่4แล้วเลยอยากจะทราบเกี่ยวกับรอบสุดท้าย
พอดีเราโทรไปสอบถามประกันสังคมจังหวัดที่เรายื่นเรื่องไว้ เราสอบถามไปว่า
เรา : ในกรณีเลิกจ้างในเว็ปกรมแรงงานมีให้รายงานแค่6เดือน แล้ววันที่เหลือทางประกันสังคมจะจ่ายให้ในงวดสัดท้ายคืองวดที่6ใช่ไหมค่ะ
จนท : ไม่ใช่นะคะต้องรายงานตัวครั้งที่7ก่อน
เรา : รายงานตัวในเว็ปหรอค่ะ หรือว่าต้องไปกรมแรงงานเพราะในระบบมีให้รายงานแค่6เดือน
จนท :  ก็ต้องรายงานตัวผ่านเว็ปสิค่ะ พอรายงานตัวครั้งที่6เดี๋ยวมันก็จะมีให้รายงานตัวครั้งที่7 
ด้วยความที่อยากรู้เราก็โทรไปถามกรมแรงงานจังหวัดจร้า
เรา : สิบถามเกี่ยวกับการรายงานตัวครั้งที่7กรณีเลิกจ้างค่ะ
จนท : ครับอันนี้ทางคุณต้องไปรายงานที่ประกันสังคมเลยนะครับเพราะระบบของกรมแรงงานมีให้รายงานตัวแค่6เดือน
เรา : อ้าวแล้วทำไมประกันสังคมบอกว่าต้องไปรายงานกับกรมแรงงานก่อน
จนท : ไปรายงานตัวที่ปนะกันสังคมและยื่นเอกสารเลยครับเพราะประกันสังคมเป็นคนจ่ายเงิน
เรา : เอกสารอะไรคะ เพราะว่าครั้งที่7ไม่ได้รายงานตัวแล้วเราจะเอาเอกสารอะไรไปให้ประกันสังคม
จนท : ไปประกันสังคมเลยครับไม่ต้องมาที่กรมแรงงาน
 สรุปเราต้องไปที่ไหนยังไงคะงงมากค่ะ โทรไปที่นั่นก็บอกไม่ได้โทรไปที่นี่ก็บอกว่าได้แล้วถ้าไปประกันสังคมเลยเราจะเอาเอกสารอะไรไปยื่นหรอในเมื่อครั้งที่7ไม่ได้ไปรายงานตัวที่กรมแรงงาน หรือว่าเป็นเอกสารที่ทางประกันสังคมออกให้ตอนไปยื่นเรื่องเกี่ยวกับการจ่ายและจำนวนวัน ต้องใช้เอกสารแผ่นนั้นแผ่นเดียวหรอค่ะ
ใครมีประสบการณ์บอกหน่อยค่ะ เรานี่งงมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่