หวัดดี ผมพิการติส ที่มืด 8 ด้านอยากวิ่งงานทางฟรีแลนซ์

ผมเป็นคนพิการแปลกๆ ครับ ชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับตัวเองในแต่ละวัน ชีวิตผมคือลูปครับ ตื่น วาดรูป ฟังเพลง กินข้าว นอน นั้นคือช่วงก่อนเข้ามหาลัยและตอนนี้ผมเรียนมหาลัยครับ ผมรู้สึกว่าผมไม่เหมาะกับมหาลัยผมเรียนคณะออกแบบนิเทศศิลป์ ผมหลงไหลในการวาดรูปผมต้องวาดและวาดทุกวันแต่พอเข้ามหาลัยผมรู้สึกว่าผมรู้สึกว่าผมสูญเสียเวลาในการทำสิ่งที่รักไป ถึงแม้สาขาที่ผมเรียนจะได้วาดรูปก็ตามแต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ และงานส่วนใหญ่ค่อนข้างใช้เวลามากครับ ผมไม่ได้อยากเก่งศิลปะทุกด้านหรือมีความรู้เกี่ยวกับมันทุกด้าน ซึ่งผมรู้สึกว่าวิชาการปั้น( ผมพิการแขนหนึ่งข้างครับ )และวิชาอีกมากมายที่ไม่เหมาะกับผม ผมจึงอยากออกจากมหาลัยและหางานทำแต่ไม่กล้าเพราะกลัวว่าออกมาและหางานทำไม่ได้ผมจะโดนดูถูกว่าโง่ที่ออกจากมหาลัย แต่อยู่ก็ทำอะไรไม่ได้ ผมอยากเดินงานสายฟรีแลนซ์ครับ ผมรักการ Design และ Animation แล้วงานส่วนใหญ่ผมจะเป็นแแนวออกแบบ Tattoo หรือ Logo ครับ และอีกอย่างผมรู้ว่าสิ่งที่ผมรักสิ่งที่ผมชอบคืออะไร และอีกอย่างผมถนัดการเรียนรู้ด้วยตัวเองมากกว่ามีคนมาสอนต่อหน้าครับ ขอบคุณครับฝากช่วยแนะนำงาน หรือชี้ทางสว่างให้ทีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
บางทีเราก็ไม่ควรเอาสิ่งที่เรารัก มาเป็นงานหลักครับ ครั้งนึงเราเคยผ่อนคลาย เราเคยมีความสุขกับการวาดรูปเพราะ"มันคืองานอดิเรก" เราวาดเมื่อเราอยากวาด เราวาดตามใจเรา เราจึงมีความสุข

แต่เมื่องานอดิเรกมาเป็นงานหลักเมื่อไหร่ มันจะไม่ใช่งานอดิเรกอีกต่อไป พอเราเรียนเราต้องวาดรูปตามอาจารย์สั่ง ต้องวาดในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากวาดออกมาจากใจจริง ๆ มันถึงได้ไม่รู้สึกว้าว

ส่วนเรื่องมหาลัย บางสายงานใบปริญญาสำคัญกว่าประสบการณ์ บางสาขาประสบการณ์สำคัญกว่า
ถ้าคิดว่า "จะทำงานฟรีแลนซ์ งานดีไซน์" อย่างที่คุณว่าจริง ๆ ใบปริญญาไม่ได้สำคัญกับสายอาชีพนี้เท่าไหร่นักครับ ประสบการณ์ + ผลงาน สำคัญกว่าใบปริญญามากกกก ถ้าผมจะจ้าง ฟรีแลนซ์ซักคนมาออกแบบแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ หรือเอามาเข้าร่วมทีมทำอนิเมชั่น ผมคงดูที่ผลงานที่ผ่านมา มากกว่าดูว่าเรียนจบหรือป่าว เคยทำงานกับ บ.ใหญ่ ๆ บ้างไหม ผลงานเก่า ๆ เป็นยังไงขอดูหน่อย ประมาณนี้อ่ะครับ

แนะนำได้แค่นี้ครับ ไม่อยากพูดว่าให้เรียนต่อไป หรือให้ลาออกเลย อยากให้ตัดสินใจเองมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่