ถึงขั้นต้องล็อกอินเข้ามาตั้งกระทู้ เพราะทนไม่ไหวแล้วจริงๆ กับการปัดความรับผิดชอบในการติดตามเรื่องค่ะ
คือเราโดนตัดบัตรเครดิต Citibank จากช่องทาง Lazada ไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63 ยอด 4,874.03 บาท
โดยที่เราไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรเลย ไม่มีแม้กระทั่ง OTP เข้ามาที่เบอร์มือถือ และเราก็เช็คบัญชีของ Lazada แล้ว
ก็ไม่มีประวัติการซื้อของจากบัญชี Lazada ในระหว่างวันที่ 2-4 มิ.ย.63 เลย มีแค่การซื้อล่าสุดคือวันที่ 25 พ.ค.63
ทางเราโทร.ติดต่อทาง Citibank ไปเพื่อขอปฏิเสธยอดดังกล่าว เพราะเราไม่ได้ทำธุรกรรมจริงๆ
ทาง Citibank บอกว่า ไม่รับเรื่อง และต้องให้เราเป็นคนติดต่อทาง Lazada เอง
เราเลยติดต่อ Call Center ของ Lazada ไปเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 63 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและส่งอีเมลกลับมาว่าให้ไปแจ้งความและขอหมายเรียกพยานจากตำรวจ และให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกพยานไปให้ที่ฝ่ายกฎหมายของ Lazada
เราเลยไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่ สน.โชคชัย4 วันที่ 19 ก.ค. 63 โดยตำรวจได้ให้สำเนาบันทึกประจำวันมา แต่ยังไม่ได้ออกหมายเรียกพยานให้ในวันนั้น เพราะทางตำรวจจะส่งไปรษณีย์ตามไป
เรากลับมาจาก สน. ก็ส่งสำเนาบันทึกประจำวันพร้อมใบเรียกเก็บเงินจาก Citibank ไปให้ทาง Lazada Customer Care ทางอีเมลทันที
และวันที่ 20 ก.ค.63 ทาง Lazada ตอบกลับมาว่าไม่เอาบันทึกประจำวัน และต้องให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกพยานและหลักฐานการตัดบัตรเครดิตไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ในอีเมล
หลังจากเราได้รับอีเมลจาก Lazada มาแบบนี้ เราเลยโทร.ไป สน. เพื่อถามกับตำรวจที่รับเรื่องไว้ ว่าให้เค้าส่งหมายเรียกพยานไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ ทางตำรวจบอกว่า ได้ส่งเอกสารตามที่ขอไปให้ทาง Lazada เรียบร้อยแล้ว เราก็เลยรอทาง Lazada ตอบกลับมาอีกครั้ง และเราก็ได้รับอีเมลจาก Lazada อีกครั้งในวันที่ 23 ก.ค.63 ว่ายังไม่ได้รับเอกสาร
เราก็รอไป คิดว่าหลังจากนั้น ถ้า Lazada ได้รับเอกสารจากตำรวจแล้วจะดำเนินการตรวจสอบให้ ก็เลยไม่ได้ติดตามเรื่อง จนเช็คบิลรอบใหม่ของ Citibank มาถึง ปรากฎว่า... ยังไม่ได้รับการคืนเงินอะไรใดๆ จาก Lazada และ Citibank เราเลยตามเรื่องอีกทีโดยตอบกลับอีเมล Lazada ที่ส่งมาให้วันที่ 23 ก.ค.63 ไป
ปรากฏว่าได้อีเมล์ตอบกลับว่า ได้ปิดเคสของเราแล้วเรียบร้อย!!!!!!!
เราสงสัยมาก เลยไปที่ สน.โชคชัยสี่ อีกครั้ง เพื่อสอบถามกับตำรวจที่รับเรื่องของเรา ว่าเค้าได้ส่งหมายเรียกพยานไปแล้วหรือยัง
ทางตำรวจเลยเอาหลักฐานมายืนยันว่า ได้ส่งไปแล้ว และมีคนทาง Lazada เซ็นต์รับเอกสารแล้วเรียบร้อย วันที่ 23 ก.ค. 63 ชื่ออำพร
ซึ่งทางตำรวจได้เอาหลักฐานที่ไปรษณีย์ไทยส่งมาให้ มาให้เราดู และถ่ายสำเนาให้เราเก็บไว้ด้วย (อันนี้ไม่ขอแปะรูปนะคะ มีลายเซ็นต์อยู่)
พร้อมทั้งตำรวจยังเอาสำเนาหมายเรียกพยานให้เรามาเก็บไว้ด้วย เพราะตอนนี้เคสของเราที่ สน.เค้ารับเรื่องไว้ ยังค้างอยู่
เรากลับมาจาก สน. เลยส่งอีเมลตอบกลับทาง Lazada ไป พร้อมหลักฐานการเซ็นต์รับเอกสารจาก Lazada และสำเนาหมายเรียกพยาน
ปรากฎว่า ทาง Lazada ส่ง auto-email ว่า ไม่รับเรื่องผ่านทางอีเมล cs_th@care.lazada.com แล้ว แต่ให้แชทผ่านแอปแทน ซึ่งเรายังไม่ได้ลองแชทผ่านแอปค่ะ คือต้องไปเริ่มอธิบายเรื่องใหม่หมด ส่งเอกสารให้ใหม่ทั้งหมด เสียเวลามากๆๆๆ แถมยังเสียความรู้สึกอีกค่ะ
ตอนที่เราแจ้งความกับตำรวจ ในครั้งแรก ตำรวจยังสงสัยคนของ Lazada หรืออาจจะเป็นที่ระบบที่อยู่ดีๆ ก็มาตัดเงินเราไป เพราะก่อนหน้านั้นเราใช้บัตร Citibank ซื้อสินค้ากับ Lazada ตอนปลายเดือน ระบบอาจจะบันทึกข้อมูลบัตรมา และมาตัดอีกรอบยอดตอนต้นเดือน โดยที่เราไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมค่ะ
ต่อจากนี้เลิกใช้เด็ดขาดค่ะ ทั้ง Lazada ทั้ง Citibank
ห่วยทั้ง 2 บริษัท ซื้อของออนไลน์ ไม่มี OTP แจ้งเตือนได้ยังไง แล้วตัดเงินเราไปเฉย
ถึงยอดที่โดนหักไป จะไม่ได้เป็นยอดเยอะเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าหรือเปล่า ที่จะต้องมาเสียเวลา เสียเงินฟรี อะไรแบบนี้ และเราก็ไม่อยากปล่อยให้เค้าไปทำแบบนี้กับคนอื่นๆ อีก พอค่ะ ลาขาดดดด จบเคสนี้ ลบแอป และยกเลิกบัตรทันทีค่ะ
มีใครเคยร้องเรียนกับ 2 ค่ายนี้ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ เราจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ
Lazada และ Citibank ติดต่อขอเงินคืนไป แล้วไม่รับผิดชอบ ร้องเรียนยังไงดีคะ?
คือเราโดนตัดบัตรเครดิต Citibank จากช่องทาง Lazada ไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63 ยอด 4,874.03 บาท
โดยที่เราไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรเลย ไม่มีแม้กระทั่ง OTP เข้ามาที่เบอร์มือถือ และเราก็เช็คบัญชีของ Lazada แล้ว
ก็ไม่มีประวัติการซื้อของจากบัญชี Lazada ในระหว่างวันที่ 2-4 มิ.ย.63 เลย มีแค่การซื้อล่าสุดคือวันที่ 25 พ.ค.63
ทางเราโทร.ติดต่อทาง Citibank ไปเพื่อขอปฏิเสธยอดดังกล่าว เพราะเราไม่ได้ทำธุรกรรมจริงๆ
ทาง Citibank บอกว่า ไม่รับเรื่อง และต้องให้เราเป็นคนติดต่อทาง Lazada เอง
เราเลยติดต่อ Call Center ของ Lazada ไปเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 63 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและส่งอีเมลกลับมาว่าให้ไปแจ้งความและขอหมายเรียกพยานจากตำรวจ และให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกพยานไปให้ที่ฝ่ายกฎหมายของ Lazada
เราเลยไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่ สน.โชคชัย4 วันที่ 19 ก.ค. 63 โดยตำรวจได้ให้สำเนาบันทึกประจำวันมา แต่ยังไม่ได้ออกหมายเรียกพยานให้ในวันนั้น เพราะทางตำรวจจะส่งไปรษณีย์ตามไป
เรากลับมาจาก สน. ก็ส่งสำเนาบันทึกประจำวันพร้อมใบเรียกเก็บเงินจาก Citibank ไปให้ทาง Lazada Customer Care ทางอีเมลทันที
และวันที่ 20 ก.ค.63 ทาง Lazada ตอบกลับมาว่าไม่เอาบันทึกประจำวัน และต้องให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกพยานและหลักฐานการตัดบัตรเครดิตไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ในอีเมล
หลังจากเราได้รับอีเมลจาก Lazada มาแบบนี้ เราเลยโทร.ไป สน. เพื่อถามกับตำรวจที่รับเรื่องไว้ ว่าให้เค้าส่งหมายเรียกพยานไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ ทางตำรวจบอกว่า ได้ส่งเอกสารตามที่ขอไปให้ทาง Lazada เรียบร้อยแล้ว เราก็เลยรอทาง Lazada ตอบกลับมาอีกครั้ง และเราก็ได้รับอีเมลจาก Lazada อีกครั้งในวันที่ 23 ก.ค.63 ว่ายังไม่ได้รับเอกสาร
เราก็รอไป คิดว่าหลังจากนั้น ถ้า Lazada ได้รับเอกสารจากตำรวจแล้วจะดำเนินการตรวจสอบให้ ก็เลยไม่ได้ติดตามเรื่อง จนเช็คบิลรอบใหม่ของ Citibank มาถึง ปรากฎว่า... ยังไม่ได้รับการคืนเงินอะไรใดๆ จาก Lazada และ Citibank เราเลยตามเรื่องอีกทีโดยตอบกลับอีเมล Lazada ที่ส่งมาให้วันที่ 23 ก.ค.63 ไป
ปรากฏว่าได้อีเมล์ตอบกลับว่า ได้ปิดเคสของเราแล้วเรียบร้อย!!!!!!!
เราสงสัยมาก เลยไปที่ สน.โชคชัยสี่ อีกครั้ง เพื่อสอบถามกับตำรวจที่รับเรื่องของเรา ว่าเค้าได้ส่งหมายเรียกพยานไปแล้วหรือยัง
ทางตำรวจเลยเอาหลักฐานมายืนยันว่า ได้ส่งไปแล้ว และมีคนทาง Lazada เซ็นต์รับเอกสารแล้วเรียบร้อย วันที่ 23 ก.ค. 63 ชื่ออำพร
ซึ่งทางตำรวจได้เอาหลักฐานที่ไปรษณีย์ไทยส่งมาให้ มาให้เราดู และถ่ายสำเนาให้เราเก็บไว้ด้วย (อันนี้ไม่ขอแปะรูปนะคะ มีลายเซ็นต์อยู่)
พร้อมทั้งตำรวจยังเอาสำเนาหมายเรียกพยานให้เรามาเก็บไว้ด้วย เพราะตอนนี้เคสของเราที่ สน.เค้ารับเรื่องไว้ ยังค้างอยู่
เรากลับมาจาก สน. เลยส่งอีเมลตอบกลับทาง Lazada ไป พร้อมหลักฐานการเซ็นต์รับเอกสารจาก Lazada และสำเนาหมายเรียกพยาน
ปรากฎว่า ทาง Lazada ส่ง auto-email ว่า ไม่รับเรื่องผ่านทางอีเมล cs_th@care.lazada.com แล้ว แต่ให้แชทผ่านแอปแทน ซึ่งเรายังไม่ได้ลองแชทผ่านแอปค่ะ คือต้องไปเริ่มอธิบายเรื่องใหม่หมด ส่งเอกสารให้ใหม่ทั้งหมด เสียเวลามากๆๆๆ แถมยังเสียความรู้สึกอีกค่ะ
ตอนที่เราแจ้งความกับตำรวจ ในครั้งแรก ตำรวจยังสงสัยคนของ Lazada หรืออาจจะเป็นที่ระบบที่อยู่ดีๆ ก็มาตัดเงินเราไป เพราะก่อนหน้านั้นเราใช้บัตร Citibank ซื้อสินค้ากับ Lazada ตอนปลายเดือน ระบบอาจจะบันทึกข้อมูลบัตรมา และมาตัดอีกรอบยอดตอนต้นเดือน โดยที่เราไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมค่ะ
ต่อจากนี้เลิกใช้เด็ดขาดค่ะ ทั้ง Lazada ทั้ง Citibank
ห่วยทั้ง 2 บริษัท ซื้อของออนไลน์ ไม่มี OTP แจ้งเตือนได้ยังไง แล้วตัดเงินเราไปเฉย
ถึงยอดที่โดนหักไป จะไม่ได้เป็นยอดเยอะเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าหรือเปล่า ที่จะต้องมาเสียเวลา เสียเงินฟรี อะไรแบบนี้ และเราก็ไม่อยากปล่อยให้เค้าไปทำแบบนี้กับคนอื่นๆ อีก พอค่ะ ลาขาดดดด จบเคสนี้ ลบแอป และยกเลิกบัตรทันทีค่ะ
มีใครเคยร้องเรียนกับ 2 ค่ายนี้ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ เราจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ