Exness กับ FBS และ GMI สำหรับเทรด Forex กับทองคำ ข้อดีข้อเสียของ 3 โบรกนี้ แตกต่างกันอย่างไรครับ

ปกติเทรด Gold Online ของไทยผ่าน Streaming มาตลอด มีคนแนะนำว่าเทรดผ่านโปรแกรม MT ดีกว่า คอมฯ ถูกกว่า ก็เลยพยายามหาข้อมูล จนได้ข้อสรุปคือ 3 โบรก คือ Exness กับ FBS และ GMI แต่ไม่รู้ข้อมูลเชิงลึกของทั้ง 3 โบรกว่าข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร และค่าสเปรดต่างกันขนาดไหนน่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
จากทั้ง 3 โบรกเกอร์ จะมีของ Exness กับ FBS ที่ดูคุ้นหูคนไทยบ่อยกว่า GMI แต่ส่วนตัว ผมให้พอๆกันนะครับ ทั้งในแง่ ระบบฝากถอน ระบบซัพพอร์ตคนไทย และก็โปรดึงดูดด้วย โบนัสที่เติมเงินแรกเข้า เพิ่มให้ ถ้าสำหรับมือใหม่ ฝึกมือด้วยงบไม่เยอะมาก จะของเจ้าไหนก็ได้ครับ เพราะเทรดบน Mt4 เป็นหลักกันอยู่แล้ว

ผมมีแนะนำอีกโบรกที่ไม่ได้มีโบนัสแรกเข้าล้อตาล้อใจ แต่ถ้าสายเทรดทอง ประสบการณ์ระดับนึงแล้ว และมีพอร์ตใหญ่หน่อย ผมแนะนำไป EBC ดูจะเหมาะกว่า ฟรี swap / spread ต่ำดี อย่างน้อยก็ในแง่ของกราฟที่นิ่งกว่า คนที่พึ่งเทรดจะยังแยกไม่ออกว่า กราฟนิ่งเสถียรมีคุณภาพ หรือ การที่โบรกไม่ตุกติก ดีกว่ายังไง ไม่ต้องเจอปัญหาแปลกๆ แบบงงๆ หรือ เวลาช่วงข่าวแรงๆ แล้วโดนลด Leverage ข้อจำกัดในการเทรดมันน้อยกว่าครับ

ส่วนเรื่องของความน่าเชื่อถือว่า ทั้ง Exness FBS GMI EBC ก็มี License ที่อยู่ในระดับเดียวกัน แม้ EBC จะดูเหนือกว่าหน่อยตรงที่มีทั้ง FCA + ASIC คู่กันเลย แต่ส่วนตัวผมมองว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องนี้ เอาเวลาไปกังวลกับเรื่อง ฝึกเทรด MM จะดีกว่ามานั่งกังวลเรื่องโบรกเกอร์ปิดหนีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่