[CR] เที่ยว1วัน ใกล้BTSบางหว้า (คาเฟ่ l ตลาดน้ำ l ฟาร์ม)


เห้ยยย!!! แถวเพชรเกษม มีคาเฟ่บ้านสวนแบบนี้ด้วยหรอ นึกว่าจะอยู่แถวนครปฐมไรงี๊ซะอีก แถมมีเรือให้พายเล่นด้วย ต้องไปแล้ววววว

แต่ไหนๆก็ออกจากบ้านมาแล้ว ลองแวะละแวกๆนี้อีกสัก2ที่ด้วยเลยละกัน ที่นึงเป็นฟาร์มเมล่อน

ส่วนอีกที่เป็นชุมชนริมคลองบางหลวง

เราเริ่มจุดหมายแรกที่ Chaai-Samai 2498 Bangkok ชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก เป็นคาเฟ่แนวบ้านสวนที่ซุกซ่อนอยู่ในซอยเพชรเกษม28

พิกัด https://maps.app.goo.gl/9xcEWAmiEjDGQh6E6

สำหรับการเดินทางง่ายสุดคือมา BTSลงสถานีบางหว้า หรือ MRTลงสถานีบางไผ่ เดินเข้าซอยเพชรเกษม28 หลังตลาดเสนีย์ เข้าซอยประมาณ 700 เมตร นั่งวินมอเตอร์ไซต์เข้ามาก็ได้ค่ะ (เรื่องราคาเราไม่ทราบเพราะมันไม่ไกลจากบ้านเราเลยแว้นไปเอง)

หากขับรถมาเองก็มีที่จอดรถกว้างขวางประมาณ 60 คัน

เวลาเปิด-ปิด
จันทร์-ศุกร์ 10.00 - 19.00น.
เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00 - 19.00น.
หยุดทุกวันอังคาร***
เบอร์ 088-2699542

ก้าวเท้าเข้ามาก็...นี่ในเมืองจริงๆหรอ ไม่น่าเชื่อว่ายังมีสวนแบบนี้หลงเหลืออยู่ นึกว่าที่แถวนี้กลายเป็นตึกไปหมดซะแล้ว 

เราไปมาวันศุกร์ ไปถึงตอนทางร้านเปิดได้สักพัก ไม่มีคนเลย ถ้าใครอยากมาแบบไม่มีคนคือต้องทนร้อน เพราะตอนกลางวันเรียกได้ว่าเหมือนมีพระอาทิตย์ติดตัว ฮาาา ร้อนจริงๆ จะบอกว่าร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ รองรับคนได้พอควร แต่ไม่รู้ว่าถ้าคนเต็มร้านจะต้องรออาหารนานมากมั้ยนะคะ

ที่นี่ขายทั้งอาหารคาวและหวาน ชากาแฟ น้ำผลไม้มีหมด อาหารโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่หลักร้อยซะส่วนใหญ่ อย่างที่เราสั่งมาทั้งหมดก็เกือบๆ5ร้อย บางคนอาจคิดว่าแพง ซึ่งก็ราคาสูงแต่ก็เป็นค่าสถานที่อ่ะเนอะ เข้าใจได้ค่ะ

ทานอาหารเสร็จแล้วก็ออกสำรวจบริเวณรอบๆดูสักหน่อย พาเด็กๆมาได้เลยนะคะ เพราะมีให้อาหารปลาด้วย ทางร้านจะมีวางตั้งไว้เป็นจุดก็หย่อนเงินค่าอาหารปลากันเองค่ะ
เดิมทีที่แห่งนี้เป็นร่องสวนมะม่วง บรรยากาศโดยรอบก็เหมือนอยู่ต่างจังหวัด ถ้าใครไปก็จะเห็นได้ชัดเลยค่ะ

ส่วนเรือทางร้านมีให้บริการฟรีนะคะ เราเดินไปถามพนักงานเขาก็มาแกะเรือที่ผูกไว้อยู่ และจับเรือให้เราลง น้องเขาบอกว่าไม่ตกหรอก ตกไปก็แค่1เมตร เอิ่มประเด็นตกมันอยู่ที่เปียกค่ะ ถึงจะร้อนขนาดไหนเด๋วพี่กลับไปอาบน้ำที่บ้านได้นะคะ แง๊ แต่เวลานั้นก็ใกล้เที่ยงแล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องบอกเนอะว่าอากาศดี๊ดี ฮิฮิ ตอนลงเรือไปก็เกร็งๆจะพายได้มั้ยวะ ก็ลองดู เอ้า แจวล่ะมาแจวจ้ำ สนุกเลยอ่ะ ครั้งแรกกับการพายเรือแบบนี้ไม่แย่ถือว่าพายได้แฮ่ะ

พายพอเป็นพิธีเพราะเกรงใจแดด แล้วมาต่อที่อีกมุมด้านนึงของคาเฟ่กันมั่งค่ะ โซนนี้จะเป็นสระบัว ถ้าตอนบัวออกเต็มคงสวยน่าดู ด้านนี้ก็มีเรือนะคะ ใครไม่กล้าพายเองมานั่งจุดนี้ถ่ายรูปได้ เพราะเขามัดไว้กับเสา

 ต่อไปเรามากันที่ ชุมชนคลองบางหลวง กันค่ะ จะห่างจากคาเฟ่เกือบโล ใครใคร่เดินก็เดิน หรือจะนั่งพี่วินมาก็ได้ค่ะ 
ที่นี่จะมีตลาดน้ำ มีของทาน คึกคักช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เราไปวันธรรมดา ไม่มีอะไรค่ะ มีร้านขายของเปิดนิดหน่อย ก็ถือว่าได้เดินชมวิถีชุมชนไปค่ะ

สะพานข้ามคลองที่ยังมีผู้คน และรถสัญจรอยู่ และปลาตัวใหญ่มากกกกก เยอะด้วย

ถ้าร้านรวงเปิดหมดน่าจะเพลินดี ให้อาหารปลาก็ได้นะ แถวนี้เขาห้ามจับปลา ไม่น่าล่ะตัวใหญ่บึ้มๆเลย และจากที่สังเกตุเรียกได้ว่าเกือบทุกบ้านหรือทุกบ้านเลยปลูกต้นไม้ มันเลยดูสดชื่นอ่ะแก แม้อากาศจะร้อนแต่แถวนี้คือลมชิลๆ

ที่นี่บ้านศิลปินคลองบางหลวงค่ะ ใครชอบความartต้องมาที่นี่เลย แถมที่นี่ยังมีศิลปะโขนและหุ่นละครเล็กให้ได้ชมกันอีกด้วย เสียดายจังเราอยากมาที่นี่มานานแล้ว แต่ไปวันธรรมดาช่างเงียบเหงา ไว้มีโอกาสต้องมาชมการแสดงให้ได้ 

เราชอบวิถีชุมชนแบบนี้นะ มันดูคลาสสิค คิดดูขนาดไปรษณีย์ยังบรื้นนเรือมาส่งของเลย

ที่นี่ บางหว้าเมล่อนฟาร์ม ห่างจากชุมชนคลองบางหลวง3.5กิโลเมตร

เห้ยแก มีฟาร์มที่ปลูกเมล่อนในเมืองด้วยนะ พื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่การดูแลเจ้าเมล่อนนั้นดีมาก การปลูกเรียกได้ว่ายากพอควร อย่างต้นนึงที่ออกผลมาถ้ามี3ลูก ก็ต้องสละออกไป2ลูก เพราะต้องเลี้ยงลูกนึงที่เหลืออยู่นั้นให้ได้ดีที่สุดเขาจะได้ไม่แย่งอาหารกัน เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่นะเจ้าเมล่อน พอเก็บเกี่ยวเสร็จแล้ว การปลูกก็คือเริ่มใหม่เลย สรุปคือต้นนึงลูกนึงก็จบ ที่นี่เขาให้เราเยี่ยมชมได้ฟรี มีขายเมล่อนและน้ำเมล่อนปั่นแก้วละ50บาท อร่อยด้วยนะแก

พิกัด : ห่างจากBTSบางหว้า2.2กิโลเมตร ปากซอยจะมีร้านอาหารครัวอัปษรอยู่ค่ะ

จบไปแล้วกับ1คาเฟ่ 1ตลาดน้ำ 1ฟาร์ม ใน1วัน ใกล้BTS เป็นการเที่ยวหลากหลายที่ลงตัวสุด หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ

ติดตามเราต่อเพิ่มเติมได้ที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้ กระทู้นี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้า
ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
เพี้ยนสวัสดี
ชื่อสินค้า:   คาเฟ่ ตลาดน้ำ ฟาร์ม
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่