เราเช่าห้องมา1ปี เจ้าห้องมีความรับผิดชอบเรื่องห้องที่เราเช่ามาตลอด
ค่ามัดจำก่อนเข้า 6000 รวมทุกอย่างอยู่ในนั้นหมดแล้ว
วันแรกที่ย้ายเช้าห้อง เจ้าของห้องแจ้งกับเราว่าแอร์ล้างและเช็คระบบให้แล้วเรียบร้อย
ส่วนห้องก็ทำความสะอาดให้แล้ว เราก็ดีจัง เจอเจ้าของห้องแบบนี้
แต่สิ่งที่เจอวันแรก
-แอร์เก่า เสียงดัง และไม่ค่อยเย็น
-ประตูห้องน้ำลูกบิดสหนิมก็กินจนจะเปิดประตูไม่ได้
-ห้องน้ำมีคราบเชื้อลาตรงพื้นและกำแพง(ซึ้งเจ้าของห้องขัดให้แล้วแต่มันไม่ออกเราเลยขัดและล้างทุกอาทิตย์ถึงออกจนหมด
-ท่อน้ำล้างมือมีน้ำซึมออก(เราแจ้งเจ้าของห้องไปแล้ว)
-สายชีดล่างก้นก็มีน้ำซึม(ซึ้งมันชำรุทจากคนเก่าที่เช่าก่อนแล้วและเราก็เป็นคนเปลี่ยนเอง)
วันแรกที่เปิดใช้แอร์ แอร์มันก็ไม่ได้เย็นอะไรมาก
เราก็เปิดพัดลมช่วย แล้วแอร์เสียงก็ดัง เราอยู่ได้3วัน แอร์มันก็เย็นน้อยลง เราก็แจ้งเจ้าของห้องไปว่าแอร์เปิดแล้วเสียงดีงและก็ไม่ค่อยเย็น
เขาก็เข้ามาดู และเราก็แจ้งอีกเรื่องด้วยว่าตรงคอมแอร์มีน้ำหยอดออกมา2ที่ เขาก็เช็คให้ และเขาก็บอกว่าซ้อมให้แล้ว
เราก็ขอบคุณค่ะ แต่พอเย็นวันนั้นเราเปิดแอร์ แอร์มันก็ยังมีเสียงเหมือนเดิม และน้ำมันก็หยดออกตรงคอมแอร์เหมือนเดิม
เราเลยโทรไปบอกเจ้าของห้องว่า แอร์ยังดังและมีน้ำหยดเหมือนเดิมค่ะ แต่ความเย็นของแอร์มันดีกว่าตอนแรกแล้วค่ะ
เจ้าของห้องบอกว่าน้ำหยดมันแก่ไม่ได้เราก็โอเคเดี๋ยวเราหาถังรองน้ำที่หยดเอง แล้วแอร์เจ้าของห้องได้เข้ามาล้างให้รอบที่2 เราก็เห็นว่าเจ้าของห้องเขาก็โอเคในเรื่องห้องเช่าที่เราแจ้งไป
ส่วนสายชีด ลูกบิดประตูห้องน้ำ และท่อน้ำที่อ่างล้างมือ เราแจ้งกับเจ้าของห้องว่าเราจะทำการเปลี่ยนให้เอง เพราะเราก็เกรงใจเจ้าของห้อง ซึ้งคนเก่าที่เช่าได้ทิ้งภาระไว้เยอะ ถั้งค้างค่าห้อง ค่าไฟไม่จ่าย ค่าน้ำก็ไม่จ่าย ย้ายหนี้ออกโดยไม่ได้แจ้ง คนเก่าที่เช่า ห้องสกปรกมาก แอร์ก็ไม่ล้างไม่ดูแล ห้องน้ำอย่าพูดถึง
เราเช่าจนครบ1ปี ซึ้งเราไม่เคยค้างอะไรหรือทำอะไรให้เจ้าชองห้องเครียดเลย ค่าห้องจ่ายตรง ค่าน้ำ ค่าไฟ เราจ่ายทุกเดือน
ประเด็นคือ แอร์ เราอยู่มาครบ1ปี แอร์เราเปิดทุกวัน วันละ3ชม. และปิด แต่อยู่ๆวันนั้นแอร์เกิดมาเสีย ซึ้งวันนั้นเรายังไม่ได้เปิดใช้เลย แต่เย็นวันนั้นเราได้ยินเสียงเหมือนปลั๊กมันดีด เราก็หาแต่ไม่เจอในห้อง แต่พอจะนอนแล้วเปิดแอร์ แอร์ก็ไม่ติดเราก็แจ้งเจ้าห้องห้อง
เจ้าของห้องบอกว่าตอนนี้เป็นความรับผิดชอบคนเช่าที่ต้องแก้ปัญหาเอง เราก็โอเคค่ะเดี๋ยวให้ช่างมาเช็คว่าแอร์เป็นอะไร
ช่างก็มาเช็ค แล้วแจ้งว่า ไฟลัดวงจอน ฟิวส์ขาด แผงความเย็นแอร์ก็เสียและต้องเปลี่ยนด้วย คือถ้าจะซ้อมก็ซ้อมเยอะเหมือนกันเพราะแอร์มันเก่าแล้ว
สิ่งที่เห็นช่างแกะออกมา แอร์มันมีสนิมด้วย ซึ้งแอร์มันเก่ามากๆ ช่างที่เช็คก็บอกแอร์มันเกินเยียวยาแล้ว ซ้อมไปก็เป็นอีก นอกจากซื้อใหม่เลย
เราก็แจ้งเจ้าของห้อง เจ้าของห้องบอกว่าเราต้องรับผิดชอบเอง ต้องเป็นคนซ้อมเอง เราก็บอกได้ค่ะเดี๋ยวซ้อมให้ เราก็ตอบกลับเจ้าของห้องว่าถ้าซ้อมไม่ได้ เราขอเอาแอร์ออก เพราะเอาไว้ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ค่าห้องจ่ายเท่าเดิมได้ เราไม่มีปัญหา
แต่เราเสียความรู้สึกกับเจ้าของห้องมาก ตรงที่เขาแจ้งว่าถ้าเราไม่ซ้อมแอร์ให้หรือแอร์ซ้อมไม่ได้ เขาจะขอห้องคืน เราก็บอกว่าจะรับผิดชอบเอง และเราก็บอกว่าจะซ้อมให้ เพราะแอร์มันมีปัญหาตลอดตั้งแต่ที่เข้าอยู่มา ตลอดเวลาอันใหนเสียหรือชำรุท เราก็แจ้งเจ้าของห้องให้ทราบแล้วเราจะซ้อมแซมเองตลอด เพราะเราก็เห็นใจเจ้าของห้อง เราเสียใจกับเจ้าของห้องมาก
เราให้เจ้าของห้องมาเช็คเองและเอาช่างมาเอง จะได้รู้ว่าช่างขะพูดตรงกันไหม และให้ตีราคาซ้อมว่าเท่าไหร่
เราเองก็ไม่อยากให้เขามาว่าเราขาดความรับผิดชอบ...ซึ้งเราช่วยเจ้าของห้องซ้อมแซ้มในห้องเองตลอด
เพื่อนว่าเราทำถูกแล้วใช่ะไหมคะ (เราไม่เคยว่าเจ้าของห้องเลยเราพูดดีตลอดค่ะ)
ขอคำแนะนำ หรือ จะติเราได้ค่ะ เราเช่าห้องครั้งแรกเลยค่ะ
ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ. เช่าห้องมา1ปี แต่ห้องเช่ามีปัญหาตลอด โดยเฉพาะแอร์ ที่เก่าและเสียงดัง
ค่ามัดจำก่อนเข้า 6000 รวมทุกอย่างอยู่ในนั้นหมดแล้ว
วันแรกที่ย้ายเช้าห้อง เจ้าของห้องแจ้งกับเราว่าแอร์ล้างและเช็คระบบให้แล้วเรียบร้อย
ส่วนห้องก็ทำความสะอาดให้แล้ว เราก็ดีจัง เจอเจ้าของห้องแบบนี้
แต่สิ่งที่เจอวันแรก
-แอร์เก่า เสียงดัง และไม่ค่อยเย็น
-ประตูห้องน้ำลูกบิดสหนิมก็กินจนจะเปิดประตูไม่ได้
-ห้องน้ำมีคราบเชื้อลาตรงพื้นและกำแพง(ซึ้งเจ้าของห้องขัดให้แล้วแต่มันไม่ออกเราเลยขัดและล้างทุกอาทิตย์ถึงออกจนหมด
-ท่อน้ำล้างมือมีน้ำซึมออก(เราแจ้งเจ้าของห้องไปแล้ว)
-สายชีดล่างก้นก็มีน้ำซึม(ซึ้งมันชำรุทจากคนเก่าที่เช่าก่อนแล้วและเราก็เป็นคนเปลี่ยนเอง)
วันแรกที่เปิดใช้แอร์ แอร์มันก็ไม่ได้เย็นอะไรมาก
เราก็เปิดพัดลมช่วย แล้วแอร์เสียงก็ดัง เราอยู่ได้3วัน แอร์มันก็เย็นน้อยลง เราก็แจ้งเจ้าของห้องไปว่าแอร์เปิดแล้วเสียงดีงและก็ไม่ค่อยเย็น
เขาก็เข้ามาดู และเราก็แจ้งอีกเรื่องด้วยว่าตรงคอมแอร์มีน้ำหยอดออกมา2ที่ เขาก็เช็คให้ และเขาก็บอกว่าซ้อมให้แล้ว
เราก็ขอบคุณค่ะ แต่พอเย็นวันนั้นเราเปิดแอร์ แอร์มันก็ยังมีเสียงเหมือนเดิม และน้ำมันก็หยดออกตรงคอมแอร์เหมือนเดิม
เราเลยโทรไปบอกเจ้าของห้องว่า แอร์ยังดังและมีน้ำหยดเหมือนเดิมค่ะ แต่ความเย็นของแอร์มันดีกว่าตอนแรกแล้วค่ะ
เจ้าของห้องบอกว่าน้ำหยดมันแก่ไม่ได้เราก็โอเคเดี๋ยวเราหาถังรองน้ำที่หยดเอง แล้วแอร์เจ้าของห้องได้เข้ามาล้างให้รอบที่2 เราก็เห็นว่าเจ้าของห้องเขาก็โอเคในเรื่องห้องเช่าที่เราแจ้งไป
ส่วนสายชีด ลูกบิดประตูห้องน้ำ และท่อน้ำที่อ่างล้างมือ เราแจ้งกับเจ้าของห้องว่าเราจะทำการเปลี่ยนให้เอง เพราะเราก็เกรงใจเจ้าของห้อง ซึ้งคนเก่าที่เช่าได้ทิ้งภาระไว้เยอะ ถั้งค้างค่าห้อง ค่าไฟไม่จ่าย ค่าน้ำก็ไม่จ่าย ย้ายหนี้ออกโดยไม่ได้แจ้ง คนเก่าที่เช่า ห้องสกปรกมาก แอร์ก็ไม่ล้างไม่ดูแล ห้องน้ำอย่าพูดถึง
เราเช่าจนครบ1ปี ซึ้งเราไม่เคยค้างอะไรหรือทำอะไรให้เจ้าชองห้องเครียดเลย ค่าห้องจ่ายตรง ค่าน้ำ ค่าไฟ เราจ่ายทุกเดือน
ประเด็นคือ แอร์ เราอยู่มาครบ1ปี แอร์เราเปิดทุกวัน วันละ3ชม. และปิด แต่อยู่ๆวันนั้นแอร์เกิดมาเสีย ซึ้งวันนั้นเรายังไม่ได้เปิดใช้เลย แต่เย็นวันนั้นเราได้ยินเสียงเหมือนปลั๊กมันดีด เราก็หาแต่ไม่เจอในห้อง แต่พอจะนอนแล้วเปิดแอร์ แอร์ก็ไม่ติดเราก็แจ้งเจ้าห้องห้อง
เจ้าของห้องบอกว่าตอนนี้เป็นความรับผิดชอบคนเช่าที่ต้องแก้ปัญหาเอง เราก็โอเคค่ะเดี๋ยวให้ช่างมาเช็คว่าแอร์เป็นอะไร
ช่างก็มาเช็ค แล้วแจ้งว่า ไฟลัดวงจอน ฟิวส์ขาด แผงความเย็นแอร์ก็เสียและต้องเปลี่ยนด้วย คือถ้าจะซ้อมก็ซ้อมเยอะเหมือนกันเพราะแอร์มันเก่าแล้ว
สิ่งที่เห็นช่างแกะออกมา แอร์มันมีสนิมด้วย ซึ้งแอร์มันเก่ามากๆ ช่างที่เช็คก็บอกแอร์มันเกินเยียวยาแล้ว ซ้อมไปก็เป็นอีก นอกจากซื้อใหม่เลย
เราก็แจ้งเจ้าของห้อง เจ้าของห้องบอกว่าเราต้องรับผิดชอบเอง ต้องเป็นคนซ้อมเอง เราก็บอกได้ค่ะเดี๋ยวซ้อมให้ เราก็ตอบกลับเจ้าของห้องว่าถ้าซ้อมไม่ได้ เราขอเอาแอร์ออก เพราะเอาไว้ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ค่าห้องจ่ายเท่าเดิมได้ เราไม่มีปัญหา
แต่เราเสียความรู้สึกกับเจ้าของห้องมาก ตรงที่เขาแจ้งว่าถ้าเราไม่ซ้อมแอร์ให้หรือแอร์ซ้อมไม่ได้ เขาจะขอห้องคืน เราก็บอกว่าจะรับผิดชอบเอง และเราก็บอกว่าจะซ้อมให้ เพราะแอร์มันมีปัญหาตลอดตั้งแต่ที่เข้าอยู่มา ตลอดเวลาอันใหนเสียหรือชำรุท เราก็แจ้งเจ้าของห้องให้ทราบแล้วเราจะซ้อมแซมเองตลอด เพราะเราก็เห็นใจเจ้าของห้อง เราเสียใจกับเจ้าของห้องมาก
เราให้เจ้าของห้องมาเช็คเองและเอาช่างมาเอง จะได้รู้ว่าช่างขะพูดตรงกันไหม และให้ตีราคาซ้อมว่าเท่าไหร่
เราเองก็ไม่อยากให้เขามาว่าเราขาดความรับผิดชอบ...ซึ้งเราช่วยเจ้าของห้องซ้อมแซ้มในห้องเองตลอด
เพื่อนว่าเราทำถูกแล้วใช่ะไหมคะ (เราไม่เคยว่าเจ้าของห้องเลยเราพูดดีตลอดค่ะ)
ขอคำแนะนำ หรือ จะติเราได้ค่ะ เราเช่าห้องครั้งแรกเลยค่ะ