โจร 500 กับค่าโง่ที่แท้ทรู (มูฟ) !!!

กลโกง มิจฉาชีพ ที่มาในรูปแบบพ่อค้า แม่ขาย ตัวแทนเติมเงินมือถือ ที่พลาดแล้ว จะเสียเงินฟรี แบบผม เพราะคำว่า ของถูก !! 

ที่จะเปลี่ยน ค่าโทร เป็น ค่าโง่แบบไม่รู้ตัว!
 (ที่ผมโดนมากับตัวเองครับ)

หลอกให้ผู้อื่น ชำระเงินแทน ง่ายๆ ผ่าน SMS Billing
หรือชำระด้วยยอดเงินค่าโทรในซิม  (ระบบเติมเงิน) ผ่านการส่งข้อความ ยืนยันครับ กับข้อมูลพื้นฐานง่ายๆที่โจรโซเชียลกใช้กันกลโกงนี้เป็นวิธียอดนิยมของบรรดามิจฉาชีพทางโซเชี่ยลทั้งหลายอยู่ตอนนี้ และผมเองก็เป็น 1 ในคนที่เสียค่าโง่ให้กับวิธีนี้ พร้อมกับพึ่งรู้ว่า มีการชำระเงินในรูปแบบที่แสนจะง่ายยยย (ง่ายต่อการโกง) แบบนี้อยู่ด้วย
ขั้นตอนแรกเลย พวกนี้มักต้องแอบอ้างเป็นพ่อค้า แม่ค้า แอดมินกลุ่ม แอดมินเพจ หรือตัวแทนผู้ให้บริการเครื่อข่ายต่างๆเสียก่อน แล้วก็หลอกถามข้อมูล ของเหยื่อ 
เช่น เบอร์โทร,ผู้ให้บริการเครือข่าย ซึ่งข้อมูลพวกนี้ก็เป็นข้อมูลทั่วๆไปในการเติมเงินหรือซื้อมือถืออยู่แล้ว แต่ให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนเลยว่ามีโอกาศถูกหลอกลวง หรือ ฉ้อโกงสูง ถ้า คนขาย ถามยอดเงินคงเหลือในซิมครับ
(ยิ่งเหลือเยอะยิ่งมันยิ่งชอบครับ )
เพราะมันจะได้เอาไปกดเลือกราคาในได้ในยอดที่ไม่จำนวนเงินค่าโทรคงเหลือในซิมเราครับ หลังจากนั้น มิจฉาชีพก็เอาข้อมูลดังกล่าว ไปกรอกลงในคำสั่งซื้อเพื่อใช้ในการและเรียกเก็บการชำระเงินผ่านการตัดเงินค่าโทรในซิมของเราครับ  หลังจากกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อ การเรียกเก็บเงิน แล้วระบบของทางร้านค้าที่มิจฉาชีพเลือกใช้ จะตรวจสอบข้อมูลต่างๆและ จะส่งเบอร์ และ รหัสข้อความ แจ้ง เพื่อใช้ในการยืนยันการสั่งซื้อและชำระเงินครับ โจรโซเชี่ยลก็จะเอา เบอร์ และ ชุดรหัสเนี้ยะแหละมาหลอกให้เราส่ง ข้อความยืนยันการทำรายการสั่งซื้อให้มัน แต่หลอกเราว่าเป็นรหัสเติมเงินและเบอร์ในการส่งข้อความ ยืนยันการเติมเงินครับ   

และจะตอกย้ำไปอีก ถ้าคุณพยายาม จะติดต่อ ขอคำแนะนำต่างๆ หรือ ขอเงินคืนในค่าโง่ครั้งนี้ เพราะความไม่รู้ และน้อยคนที่จะรู้ ว่าบรรดาโจรโซเชี่ยลนิยมใช้วิธีชำระเงินแบบนี้

และด้วยขั้นตอนอันแสนยุ่งยาก และใช้เวลานาน
มากในแต่ละขั้นตอน ทั้งการติดต่อ สอบถาม ติดตาม ในการ
ขอคืน ยอดเงินจำนวนนี้  คิดเสียว่า ผมมันโง่เอง  


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่