รุ่นพี่ที่เรียนแฟชั่นและการออกแบบสิ่งทอ ม.กรุงเทพ ขอรบกวนหน่อยค่ะ !

สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.6 แล้ว พึ่งจะจับทางได้ว่าอยากเรียนแฟชั่น ไม่ได้ถึงขั้นชอบออกแบบแต่ชอบที่จะแต่งตัวน่ะค่ะ (Fashion Stylist) แต่เข้าใจถึงหลักสูตรว่าต้องเรียนทั้งหมดแล้วนะคะ เรียนหนักพอสมควรแต่ค่อนข้างสู้สุดใจค่ะ555555 สิ่งที่สงสัยเกี่ยวกับม.นี้คือ

- จบไปแล้วมีโอกาสได้งานทุกคนมั๊ยคะ หมายถึง ไม่จำเป็นต้องเป็นดีไซน์เนอร์หรือสร้างแบรนด์ของตัวเอง แต่เป็นกรณีที่เราได้ไปทำงานเป็นผู้ช่วยแบรนด์ใหญ่อะไรทำนองนั้นค่ะ
- เห็นว่าทุกปีจะมีโชว์แฟชั่น โดยเฉพาะปี 4 ที่จบธีสิสต้องออกแบบแฟชั่นโชว์ปีสุดท้าย สงสัยว่าทุกครั้งที่เราออกแบบงาน ออกแบบชุดของเรา ทางคณะมีงบให้มั๊ยคะ หรือว่าใช้เงินของเราในการออกแบบเสื้อผ้าเองทั้งหมดเลย
- ถ้าหากว่าไม่มีความสามารถด้านการวาดรูปเลย (ในส่วนของอนาโตมี่) จะมีปัญหาในการเข้าไปปีแรกมั๊ยคะ

เราค่อนข้างเป็นกังวลกับอนาคตค่ะ ที่บ้านก็ไม่ได้มีเงินมากมาย ไม่มีธุรกิจอะไรมารองรับ แต่ว่าทางบ้านสามารถaffordเรื่องเรียนได้ค่ะ แค่กังวลกับอนาคตจริงๆ เห็นเขาว่าคณะนี้ต้องบ้านมีเงินเท่านั้นที่เรียนแล้วจบไปจะรอดเพราะโอกาสตกงานสูงมาก อีกอย่างอุตสาหรกรรมแฟชั่นในประเทศไทยยังไม่โดดเด่นมากนัก ผู้คนที่ไม่ค่อยชอบแต่งตัวรวบไปถึงสภาพแวดล้อม ภูมิอากาศของประเทศตัวเองแล้ว ยิ่งกังวลหนักไปอีกค่ะ

ส่วนตัวเราไม่ได้อยากที่จะทำแบรนด์ตัวเอง เราอยากไปเป็นแขนขาให้กับแบรนด์ใหญ่อีกทีค่ะ คิดว่าอยากจะเรียนแฟชั่นเพราะจะจบไปเป็นสไตล์ลิส รักการแต่งตัวมากๆ รบกวนพี่ๆช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ  หากสามารถขอช่องทางติดต่อได้จะยิ่งเป็นพระคุณ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

Ps.ไม่ได้เขียนกระทู้นานมาก ไม่แน่ใจว่าตัวเองจัดเรียงย่อหน้าได้ดีรึเปล่า อาจจะเลือกแท็กห้องผิดไปบ้าง ขออภัยด้วยค่ะ แหะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่