เจ้าหน้าที่ขนส่ง ทำใบขับขี่มาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศใช่มั้ยครับ

กระทู้สนทนา
ต่อใบขับขี่มา รอบที่ 3 แล้ว มาตรฐานขนส่งแต่ล่ะที่เหมือนกันเลยครับ
คือ คำพูดดูไม่เป็นมิตร หัวร้อนกันง่าย ถามดีๆ ตอบกระโชก ชักสีหน้ามาก
ขนาดเด็กฝึกงานยังเป็น
หลายปีก่อนไปทำใบขับขี่ เห็นเจ้าหน้าที่ทดสอบ ดุ ด่า คนสูงอายุแทนที่จะพูดบอกกันดี ๆ คนเค้าไม่รู้ไม่เข้าใจก็มี
วันก่อนเพื่อนเราไปต่อใบขับขี่ ก็บอกว่าเห็นคนแก่โดนดุ โดนบ่น แลวพื่อนก็ไปถามขั้นตอนในการทำก็โดนค้อนกลับมา

ตัวผมก็รู้มาจากหลายๆ ครั้งที่เคยไปต่อใบขับขี่ ครั้งนี้ ไปต่ออายุ 5 ปี เลยทำใจลองไปดู
เริ่มตั้งแต่รับบัตรคิว ขนาดเด็กฝึกงานยังพูดน้ำเสียงห้วนๆ ใส่เลย แต่ก็เข้าใจคนมันเยอะไม่ว่ากัน
มาด่านทดสอบสมรรถภาพ คนก่อนหน้าผม ทำไม่ผ่าน โดนเจ้าหน้าที่ (ยังเด็กอยู่เลยนะ) ตะโกนถามว่า ครั้งก่อนไปทำจากที่ไหนมา
เอ่อ นั้นเด็กคุยกับผู้ใหญ่นะ พี่คนนั้นก็ตอบสุภาพว่าทำที่นี่ล่ะครับ (เข้าใจว่าสภาวะจำยอมต้องพูดดี)

พอถึงตาผม ผมก็มาทดสอบ อีกด่านนึง ที่เป็นเลื่อนไม้ให้ตรง อันนี้ผมเข้าใจผิด คิดว่ามันขยับ ซ้าย ขวา เพราะดูตามวีดีโอที่เปิดให้
(แต่ความจริง มัน ขึ้น กับลง ) แต่น้องเจ้าหน้าที่คนนั้นตอบเสียงกระแทกมา สายตาไม่ดีว่าก็ดูสิ ปุ่มมันขึ้นหรือลง
ที่จริงตอบสุภาพก็ได้นะ เป็นรุ่นน้อง อายุเราก็มากกว่า เราก็ว่าเราสุภาพนะ ทำไมเค้าตอบแบบนี้

ด้วยความที่ผมทำงานเกี่ยวกับรถยนต์บ้าง จะรู้จากคนที่ทำงานมาว่าไปติดต่อขนส่งทีไร บางคนพูดจาไม่ดี เยอะมาก ยิ่งพวกรถรับจ้างนี่โดนด่ากระจาย

เลยสงสัยว่ากรมขนส่งทางบกเค้ามีการอบรมการบริการ มารยาทในการบริการแบบธนาคาร หรือบริษัทเอกชนบางมัย โอเค เข้าใจว่าคนมันเยอะ แล้วมาจากหลากหลายอาชีพ
แต่คนสวนใหญ่ที่มาติดต่อ เค้าต้องลางานมา คาดหวังการบริการที่ดี คำพูด คำจาดี แต่กลับต้องมาเจอแบบนี้
อยากให้องค์กรนี้ปรับปรุงการให้บริการด้วยความหวังดีครับ

ปล.แต่เจ้าหน้าที่โอนย้ายทะเบียนคนนึงพูดจาดีมาก ที่สาขาปราจีนบุรี ขอชื่นชม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่