เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทาง BMW Thailand ควรต้องรับผิดชอบอะไรบ้างไหม?

เหตุการณ์คือ
เราเห็นว่า BMW 320D GT Sport ล็อตสุดท้าย ทำราคาดีงามมาก.....  จึงคิดว่า อยากได้มาครอบครองไว้ซักคันนึง
แต่เนื่องจาก ไม่ถูกโฉลกสีแดง จึงไม่ต้องการรถเบาะสีแดง  ดูจากแค็ตตาล็อคแล้ว มีแต่สีขาวเท่านั้น ที่มีเบาะสีดำให้เลือก จึงได้ตามหาจากหลายๆ โชว์รูม ว่าที่ไหน มีสีขาว เบาะดำ บ้างไหม?

หาไปหามา จึงได้คุยกับเซลล์ โชว์รูมยูโรป้า จรัลสนิทวงศ์  แจ้งว่า มีเหลืออยู่ 1 คัน สีขาว เบาะดำ คันสุดท้าย จะได้รถ เดือนสิงหาคม 2563 โดยมีการแค๊ปหน้าจอจากคอมพิวเตอร์ของเค้า มาให้เราดูว่า เค้าได้จองรถคันนี้ไว้แล้ว เหลือสีขาว เบาะดำ 1 คันเท่านั้น ถ้าสนใจ ต้องรีบตัดสินใจ (เราคุยเดือนกรกฎาคม 2563)  อีก 2-3 วันต่อมา  เซลล์นำรถมาให้ลองที่บ้าน  จึงได้ตัดสินใจจองเลยทันทีในวันนั้น เพราะกลัวว่า จะหารถที่ต้องการไม่ได้

คือก่อนหน้านี้ ติดต่อไปที่โชว์รูมอื่น มีรุ่น 320D GT LUXURY สีดำ เบาะสีคอนยัค (น้ำตาล) อยู่ 2-3 โชว์รูม    สวยดี เราชอบ แต่ราคาแพงกว่ารุ่น SPORT พอสมควร  พอเจอรุ่น SPORT สีขาว เบาะดำ  จึงตัดสินใจเลือกเป็น SPORT สีขาว เบาะดำ แทน......

เราตั้งหน้าตั้งตารอคอย วันที่จะได้รับรถ  แต่.................
พอใกล้วันรับรถ ประมาณวันที่ 20 สิงหาคม 2563  บ่ายสามครึ่ง เซลล์โทรมาบอกว่า รถมาแล้ว ให้เราเตรียมเอกสารไฟแนนซ์ให้ด่วน  เราก็บอกว่า จะรีบเตรียมให้    แต่ประมาณบ่ายสี่โมงเซลล์โทรมาบอกว่า  รถที่ทาง BMW Thailand ส่งมาเป็นสีขาว เบาะแดง จะรับรถไหมคะ?   โดยให้เหตุผลว่า  BMW Thailand บอกว่า มีปัญหาเรื่องพาร์ทอะไหล่ ติดโควิด ส่งมอบไม่ได้ ฯลฯ 

แน่นอน เราไม่รับรถแน่นอน และโมโหมาก   ให้เรารอตั้งนาน ...  แล้วมาบอกว่า  รถที่ส่งมาเป็นสีขาวเบาะแดง... เพราะเราบอกตั้งแต่แรกว่า  ไม่เอารถเบาะสีแดง ....  เข้าใจไหม...............!!!!!!!!

เราจึงได้เริ่มติดต่อ โชว์รูมอื่นๆ ว่ามี รุ่น 320D GT  ที่ไม่ใช่เบาะแดง บ้างไหม?  สุดท้าย ก็กลับไปหาที่โชว์รูม MILLENIUM พระรามสาม ถามหา รุ่น 320D GT LUXURY สีดำ เบาะคอนยัค ที่เคยได้รับข้อมูล    ปรากฎว่า   เหลือแต่ สีขาว เบาะดำ คันเดียว   สีดำ เบาะคอนยัค ที่เคยดูไว้    ลูกค้าท่านอื่นจองไปหมดแล้ว  (ก่อนหน้านี้ที่เคยสอบถามไป ยังมีรถสีดำเหลืออยู่ 2-3 คัน)

กลายเป็นว่า  เราต้องจองรถ รุ่น 320D GT LUXURY สีขาว เบาะสีดำ  คันที่เหลืออยู่  (ทุกอย่างแทบจะเหมือนกับ 320D GT Sport สีขาว เบาะสีดำ)  ในราคาที่แพงกว่า ตกลงกับ โชว์รูมยูโรป้า จรัลสนิทวงศ์ เป็นจำนวนเงิน 220,000 บาท  (คือถ้าได้รถสีดำ เบาะคอนยัค ก็ยังรู้สึกเจ็บน้อยกว่านี้)

คำถามคือ  เพื่อนๆ คิดว่า แบบนี้  ทาง  BMW Thailand  ควรจะต้องรับผิดชอบอะไรบ้างไหม...????

ปล. เราติดต่อทาง inbox facebook ตั้งแต่วันที่รู้เรื่อง 20 สิงหาคม 2563 โดยยังไม่บอกว่า เป็นโชว์รูมไหน.....
จนถึงวันนี้ 9 กันยายน 2563  ก็ยังไม่มีคนจาก BMW Thailand ติดต่อมาเลย.....
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่