[BR] 5 ความเป็นที่สุดแห่งโลกทีวี LG Signature OLED 88ZX ขนาด 88 นิ้ว คมชัดระดับ Real 8K

กระทู้ผู้สนับสนุน
LG Signature OLED 88ZX คือ ทีวีซีรีส์ใหม่จาก LG ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่ความสุดยอดในเรื่องของการเป็นทีวีจอ OLED ขนาด 88 นิ้วที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีความคมชัดระดับ Real 8K เท่านั้น แต่ LG Signature OLED 88ZX ยังครบถ้วนด้วยความโดดเด่นที่จะมอบอรรถรสการรับชมแบบเหนือระดับครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

และนี่คือ 5 แห่งความเป็นที่สุดของ LG Signature OLED 88ZX


1) จอ OLED ขนาดใหญ่ถึง 88 นิ้ว อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีภาพระดับท็อป

จอทีวีประเภท OLED กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในบ้านเรา ข้อดีหลักเลยก็คือ มันสามารถแสดงสีดำได้ดำสนิทโดยไม่มีแสงมาเจือปน จึงทำให้ภาพที่แสดงออกมาสีสวย สด และสมจริงแบบไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะรับชมในมุมมองไหนก็ตาม โดย LG Signature OLED 88ZX มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ถึง 88 นิ้ว บางเฉียบสวยหรูอย่างลงตัว โดยมีฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การแสดงภาพสมบูรณ์มากขึ้น อาทิ


SELF-LIT PiXELS จอโอเลตเปล่งแสงเอง คมชัดสมจริงในทุกพิกเซล

แต่ละเม็ดพิกเซลของ OLED จะเปล่งแสงได้เอง และเปิด-ปิดพิกเซลอย่างเป็นอิสระต่อกัน จึงทำให้แสดงผล ความดำได้ดำอย่างสนิทและแสดงค่าคอนทราสต์ได้ดีที่สุด


• Eye Comfort TV

แสงสีฟ้า หรือ Blue Light เป็นแสงที่อันตราย ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ถ้าเราต้องใช้สายตาในการรับชมภาพ แต่สำหรับ LG Signature OLED 88ZX ผ่านมาตรฐานจาก TÜV รับรองว่าจอ OLED ให้แสงสีฟ้า (ซึ่งเป็นแสงที่อันตรายกับดวงตา) เพียง 34% ซึ่งมาตรฐานกำหนดไว้ห้ามเกิน 50% ทำให้สามารถรับชมภาพบนจอ OLED ได้สบายตาตลอดวันสบายตา โดยไม่ปวดตา


• Dolby Vision IQ & Flimmaker Mode

ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ประเภทไหน LG Signature OLED 88ZX พร้อมที่จะตอบโจทย์ความบันเทิงด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Dolby Vision IQ ที่ปรับคุณภาพของภาพตามประเภทคอนเทนต์และสภาพของแสง ทำให้เห็นภาพได้ครบทุกรายละเอียดแม้ในห้องที่มีแสงสว่างจ้า

LG เป็นผู้ผลิตทีวีรายแรกที่เริ่มใช้ Dolby Vision IQ อีกทั้งยังเติมเต็มความเพลิดเพลิน ด้วยFILMMAKER MODE™ เพื่อปิดการใช้งานเอฟเฟกต์ต่างๆ เช่น การปรับการเคลื่อนไหวและความคมชัดของภาพ เพื่อรักษาอัตราส่วนของภาพ สี และเฟรมเรตดั้งเดิมไว้ ให้สามารถถ่ายทอดภาพได้ตรงตามต้นฉบับมากที่สุด


2) ความละเอียด Real 8K เล่นคอนเทนต์ 8K บน Youtube ได้

8K คืออะไร? มันกำลังเป็นมาตรฐานความละเอียดใหม่ในวงการภาพ โดยมีจำนวนเม็ดพิกเซลอยู่ที่ประมาณ 33 ล้านพิกเซล (7680x4320p) ซึ่งชัดกว่าความละเอียด 4K (8 ล้านพิกเซล) ถึง 4 เท่า และชัดกว่าความละเอียด Full HD (2 ล้านพิกเซล) ถึง 16 เท่า แน่นอนว่าจำนวนเม็ดพิกเซลที่มากขึ้นทำให้เราสามารถรับชมภาพได้แบบคมชัดมากขึ้นด้วย

สำหรับ Real 8K ของ LG Signature OLED 88ZX ไม่เพียงแต่นับจำนวนเม็ดพิกเซลครบ 33 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่ต้องผ่านมาตรฐานการวัดค่า 8K ระดับสากลด้วย

โดยสามารถรองรับการเล่นคอนเทนต์ 8K ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นจากช่องต่อ HDMI 2.1 ถึง 4 ช่อง, ช่องต่อ USB พร้อมรองรับการเล่นคอนเทนต์ 8K จาก Youtube ซึ่งถึงแม้ว่าปัจจุบันคอนเทนต์ 8K จะยังมีจำนวนไม่มาก แต่ผู้รับชมก็สามารถเพลินกับภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับ 8K ได้อย่างเต็มตาในทุกมุมมมอง ด้วยเทคโนโลยี 8K Upscaling ที่ใช้ AI จากชิปประมวลผลอัจฉริยะ α9 Gen3 AI Processor 8K ที่มีอยู่ใน LG Signature OLED 88ZX


3) สมาร์ททีวีใช้งานง่าย ThinQ AI

• LG ThinQ AI สมาร์ททีวีที่ใช้งานง่าย รองรับการสั่งงานด้วยเสียง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ThinQ AI เป็นการนำเอาเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) มาอยู่ในทีวี สามารถสั่งงานทีวี หรือค้นหาด้วยเสียงผ่านเมจิกรีโมท จะค้นหาภาพยนตร์ หรือคลิปวีดีโอต่างๆ จาก Netflix หรือ Youtube ขึ้นมาโชว์บนจอทีวีได้สะดวกมากๆ แถมเมจิกรีโมทของ LG ยังโดดเด่นเรื่องการควบคุมทีวีง่าย เสมือนใช้เม้าส์ไร้สายอีกด้วย


4) Hands Free Voice Control

นอกจากตัวเมจิกรีโมทแล้ว LG Signature OLED 88ZX ยังรองรับระบบสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องใช้รีโมท เพียงแค่พูดว่า “Hi, LG” ก็สามารถเริ่มใช้งานระบบ LG ThinQ AI ได้ทันที


5) เสียงคมชัด ตอบรับทุกคอนเทนต์

LG Signature OLED 88ZX ยังอัดแน่นด้วย เทคโนโลยีเสียงแบบเต็มๆ อาทิ

4.2 Ch. / 80W พลังเสียง 80 วัตต์ พร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง 4.2 Ch
Dolby Atmos จำลองเสียงเป็นมิติขึ้นไปด้านบน สร้างประสบการณ์ดังโรงภาพยนตร์
AI Sound Pro ยกระดับเสียงอย่างอัจฉริยะ สู่ระบบเสียงรอบทิศทาง
Bluetooth Surround Ready เพิ่มศักยภาพเสียงรอบทิศทางด้วย Bluetooth Speaker
AI Acoustic Tuning ปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับตำแหน่งที่นั่ง


นอกจากนี้ LG เป็นเจ้าแรกที่ได้รับ G-Sync Certified จาก NVIDIA รองรับเทคโนโลยี G-Sync ของบริษัท NVIDIA ซึ่งเป็นการ์ดจอระดับสูงสำหรับการเล่นเกม ช่วยควบคุมค่า Refresh rate ของจอให้เหมาะกับสัญญาณภาพที่ส่งออกมาแบบเรียลไทม์ จึงเล่นเกมได้ราบรื่น ตอบสนองรวดเร็ว Input Lag ต่ำ


LG SIGNATURE OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX ขนาด 88 นิ้ว ราคาตั้งต้น 2,499,990 บาท สามารถหาซื้อได้แล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจี  หรือรับชมความคมชัดเหนือระดับและฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LG OLED TV ได้ที่

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ https://www.lg.com/th/oledtv/main  

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   LG Signature OLED 88ZX
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่