สวัสดีครับ
1.ผมขอสอบถามหน่อยครับ พอดีไปรับงานเสริมที่เป็นงานขายห้องให้รีสอร์แห่งหนึ่งบนเกาะสีชัง(ปรฮ) งานตอบเพจสามาถ wfh ได้
ได้ค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น ผมทำงานตรงนี้ได้สองเดือนครับ ในตัวของผมเองคิดว่าทำงานได้ไม่มีบกพร่อง
วันที่ต้องการจะเลิกทำก็ได้แจ้ง/สอบถามทางพนักงานของบริษัทเขาแล้วว่าให้หยุดทำเลยไหม หรือให้ทำจนถึงวันตัดยอดเงิน
ซึ่งพนักงานคนดังกล่าว(เลขาฯเจ้าของรีสอร์ท) แจ้งผมกลับมาว่าให้หยุดทำเลย ซึ่งอีกไม่กี่วันก็ตัดผมออกจากสาระบบของการทำงาน
เช่น ตัดออกจากการเป็นแอดมินเพจ fb/line ผมเองในเมื่อลาออกแล้วและได้รับแจ้งว่าให้หยุดทำงาน ก็ทำได้เพียงสรุปยอดขายที่ทำมา
ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ของบริษัทเพื่อสรุปยอดคอมมิชชั่น และรอรับค่าคอม
2.จนถึงช่วงที่ค่าคอมออก ผมเองก็ยังไม่ได้รับ ได้แต่รอครับ นานวันเข้าผมเองถามเพื่อนร่วมงานท่านอื่นๆที่ทำงานเหมือนกัน
คำตอบที่ได้รับคือ ได้เงินค่าคอมหมดเเล้ว ตัวผมเองจึงสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่บริษัท(เลขาฯเจ้าของรีสอร์ท) ซึ่งทางเขาเองเมินเฉยกับคำถาม
และการตอบกลับเป็นการด่าและว่าผม ว่าตัวผมโยนงาน ไม่มีความรับผิดชอบ สมควรที่จะได้ค่าคอมหรือ??
งงสิครับ???? ผมเองก็งงว่าผมไปโยนงาน ไม่รับผิดชอบเมื่อไหร่ ในเมื่อวันที่ต้องการออกผมเองก็ถามคุณเขาแล้วว่าให้ทำต่อหรือหยุดเลย
ตัวคุณเขาก็แจ้งผมมาว่าให้หยุดทันที
3.คุยไปคุยมาไม่รู้เรื่องครับ เลขาฯเจ้าของรีสอร์ทไม่มีการประสานงานใดๆ มีแต่คำเหน็บแนมต่างๆ ผมจึงโทรหาเจ้าของรีสอร์ทเองเลย
ได้รับคำตอบกลับมาว่า ตัวผมเองบกพร่องในงาน ไม่ยอมประสานงานให้ลูกค้าเข้าพักจนจบ จนทำให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นต้องมาดูแลแทน
เลยไม่จ่ายค่าคอมให้ผม แล้วจะหักค่าคอมผมให้เจ้าหน้าที่ที่มาดูแลแทน???? ผมลาออกแล้วจะให้ผมไปทำอะไรอีกล่ะครับ!!!
อีกอย่างคือหาว่าผมไม่ประสานงานลูกค้า ลูกค้าโทรมาหาแล้วไปบอกว่า"ผมไม่ได้ทำลาออกแล้ว" ทำให้รีสอร์ทมีปัญหาซึ่งตัวผมเองมีนโยบายที่ไม่แจกเบอร์ส่วนตัวให้กับลูกค้าอยู่แล้ว งงเลยครับ แจ้งเจ้าของรีสอร์ทแล้วก้ได้แต่บอกว่า พี่ก็ฟังมาอีกที คนกลางเค้าว่ามา ??? ง่ายๆเลย
4.ซึ่งตัวเจ้าของเองเคยบอกผมเองว่าไม่อยากให้เซล์ที่ไม่มีใจทำแล้วไปตอบหรือประสานงานลูกค้า แต่เขาเองจะให้ผมดูแลลูกค้าในลิสรายการของผม
ทุกคน จนกว่าลูกค้าจะเข้าพักเสร็จทั้งหมด (ลูกค้าบางท่านเข้าพักช่วงสิ้นปี) แล้วจะจ่ายค่าคอมให้ ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่ธุระของผมแล้วที่จะต้องคอยดูแลลูกค้า โทรหาว่าลงเรือแล้วหรือยังอยู่ที่ไหนแล้วต่างๆ มันควรเป็นหน้าที่ของลูกค้าและเจ้าหน้าที่ๆรีสอร์ทในการประสานงานไม่ใช่หรอครับ แล้วคุณจ่ายเงินจ้างเจ้าหน้าที่หน้ารีสอร์ทมาแล้วหน้าที่เขาคือการดูแลประสานงานต่างๆ เป็นงานประจำอยู่แล้ว จะหักค่าคอมผมไปให้เขาเป็นเงินพิเศษแล้วบอกว่าเค้าต้องมารับหน้าที่แทนผมเนี้ยนะ
5.ซึ่งเจ้าจองรีสอร์ทบอกว่าจะลิสลูกค้าที่มีปัญหามาแล้วหักออก (ซึ่งตอนนี้รีสอร์ทมีปัญหาต่างๆมากมาย รีวิวด้านแย่ๆเยอะมาก ไม่เชื่อลองไปดูที่เพจ iquit ได้ครับ ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจนคนไม่กล้าเข้าพักและต้องการคืนเงินเกิดจากตัวรีสอร์ทและการบริหารกันเองล้วนๆ) ตอนนี้คือเค้าไม่ยอมจ่ายเงิน เล่นแง่รอหักเงินอย่างเดียว วันนี้เลยอยากจะมาแชร์เรื่องราวและสอบถามเพื่อนๆว่าตัวผมเองทำอย่างไรดีครับ
ทำงานแล้วไม่ได้รับเงินตอบแทน ควรทำอย่างไร
1.ผมขอสอบถามหน่อยครับ พอดีไปรับงานเสริมที่เป็นงานขายห้องให้รีสอร์แห่งหนึ่งบนเกาะสีชัง(ปรฮ) งานตอบเพจสามาถ wfh ได้
ได้ค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น ผมทำงานตรงนี้ได้สองเดือนครับ ในตัวของผมเองคิดว่าทำงานได้ไม่มีบกพร่อง
วันที่ต้องการจะเลิกทำก็ได้แจ้ง/สอบถามทางพนักงานของบริษัทเขาแล้วว่าให้หยุดทำเลยไหม หรือให้ทำจนถึงวันตัดยอดเงิน
ซึ่งพนักงานคนดังกล่าว(เลขาฯเจ้าของรีสอร์ท) แจ้งผมกลับมาว่าให้หยุดทำเลย ซึ่งอีกไม่กี่วันก็ตัดผมออกจากสาระบบของการทำงาน
เช่น ตัดออกจากการเป็นแอดมินเพจ fb/line ผมเองในเมื่อลาออกแล้วและได้รับแจ้งว่าให้หยุดทำงาน ก็ทำได้เพียงสรุปยอดขายที่ทำมา
ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ของบริษัทเพื่อสรุปยอดคอมมิชชั่น และรอรับค่าคอม
2.จนถึงช่วงที่ค่าคอมออก ผมเองก็ยังไม่ได้รับ ได้แต่รอครับ นานวันเข้าผมเองถามเพื่อนร่วมงานท่านอื่นๆที่ทำงานเหมือนกัน
คำตอบที่ได้รับคือ ได้เงินค่าคอมหมดเเล้ว ตัวผมเองจึงสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่บริษัท(เลขาฯเจ้าของรีสอร์ท) ซึ่งทางเขาเองเมินเฉยกับคำถาม
และการตอบกลับเป็นการด่าและว่าผม ว่าตัวผมโยนงาน ไม่มีความรับผิดชอบ สมควรที่จะได้ค่าคอมหรือ??
งงสิครับ???? ผมเองก็งงว่าผมไปโยนงาน ไม่รับผิดชอบเมื่อไหร่ ในเมื่อวันที่ต้องการออกผมเองก็ถามคุณเขาแล้วว่าให้ทำต่อหรือหยุดเลย
ตัวคุณเขาก็แจ้งผมมาว่าให้หยุดทันที
3.คุยไปคุยมาไม่รู้เรื่องครับ เลขาฯเจ้าของรีสอร์ทไม่มีการประสานงานใดๆ มีแต่คำเหน็บแนมต่างๆ ผมจึงโทรหาเจ้าของรีสอร์ทเองเลย
ได้รับคำตอบกลับมาว่า ตัวผมเองบกพร่องในงาน ไม่ยอมประสานงานให้ลูกค้าเข้าพักจนจบ จนทำให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นต้องมาดูแลแทน
เลยไม่จ่ายค่าคอมให้ผม แล้วจะหักค่าคอมผมให้เจ้าหน้าที่ที่มาดูแลแทน???? ผมลาออกแล้วจะให้ผมไปทำอะไรอีกล่ะครับ!!!
อีกอย่างคือหาว่าผมไม่ประสานงานลูกค้า ลูกค้าโทรมาหาแล้วไปบอกว่า"ผมไม่ได้ทำลาออกแล้ว" ทำให้รีสอร์ทมีปัญหาซึ่งตัวผมเองมีนโยบายที่ไม่แจกเบอร์ส่วนตัวให้กับลูกค้าอยู่แล้ว งงเลยครับ แจ้งเจ้าของรีสอร์ทแล้วก้ได้แต่บอกว่า พี่ก็ฟังมาอีกที คนกลางเค้าว่ามา ??? ง่ายๆเลย
4.ซึ่งตัวเจ้าของเองเคยบอกผมเองว่าไม่อยากให้เซล์ที่ไม่มีใจทำแล้วไปตอบหรือประสานงานลูกค้า แต่เขาเองจะให้ผมดูแลลูกค้าในลิสรายการของผม
ทุกคน จนกว่าลูกค้าจะเข้าพักเสร็จทั้งหมด (ลูกค้าบางท่านเข้าพักช่วงสิ้นปี) แล้วจะจ่ายค่าคอมให้ ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่ธุระของผมแล้วที่จะต้องคอยดูแลลูกค้า โทรหาว่าลงเรือแล้วหรือยังอยู่ที่ไหนแล้วต่างๆ มันควรเป็นหน้าที่ของลูกค้าและเจ้าหน้าที่ๆรีสอร์ทในการประสานงานไม่ใช่หรอครับ แล้วคุณจ่ายเงินจ้างเจ้าหน้าที่หน้ารีสอร์ทมาแล้วหน้าที่เขาคือการดูแลประสานงานต่างๆ เป็นงานประจำอยู่แล้ว จะหักค่าคอมผมไปให้เขาเป็นเงินพิเศษแล้วบอกว่าเค้าต้องมารับหน้าที่แทนผมเนี้ยนะ
5.ซึ่งเจ้าจองรีสอร์ทบอกว่าจะลิสลูกค้าที่มีปัญหามาแล้วหักออก (ซึ่งตอนนี้รีสอร์ทมีปัญหาต่างๆมากมาย รีวิวด้านแย่ๆเยอะมาก ไม่เชื่อลองไปดูที่เพจ iquit ได้ครับ ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจนคนไม่กล้าเข้าพักและต้องการคืนเงินเกิดจากตัวรีสอร์ทและการบริหารกันเองล้วนๆ) ตอนนี้คือเค้าไม่ยอมจ่ายเงิน เล่นแง่รอหักเงินอย่างเดียว วันนี้เลยอยากจะมาแชร์เรื่องราวและสอบถามเพื่อนๆว่าตัวผมเองทำอย่างไรดีครับ