เงินในบัญชีโดนตัดจาก Paypal แจ้งธนาคาร แจ้ง Paypal โยนกันไปมา

อาจจะยาวหน่อยนะครับ จะพยายามเล่าให้เข้าใจ
 
เรื่องคือ ผมโดนตัดเงินจากบัญชี ประมาณ เกือบ 2000 บาท ในช่วงสิ้นเดือน 28 เมษา 63 หลังจากนั้น 2-3 เพิ่งมาเห็น ในวันที่ 1 หรือ 2 พฤษภา 63(ไม่แน่ใจ)
ผมก็ได้โทรไปธนาคารแล้วเค้าก็บอกว่าจะเปิดเรื่องแล้วอายัดบัตรให้ ใช้เวลา 90 วัน และบอกให้ลองโทรไป pp ดูเพราะถ้า pp ทำรายการเองจะสามารถทำได้เร็วกว่าประมาณ 30 วัน เสร็จแล้วจากนั้น 2 วัน ผมโทรไป pp เพราะติดเสาร์อาทิตย์ pp ไทยหยุด เจ้าหน้าที่บอกว่า ได้มีการเปิดเรื่องมาจากธนาคารแล้ว รอการตรวจสอบผมก็รอไป 
 
อันนี้ในระหว่าง 3 เดือน ในบัญชี pp ของผมที่ใช้อยู่มีข้อความแจ้งมาประมาณนี้
 https://www.img.in.th/image/hoCdkc
 
.... ผ่านไป 3 เดือนน ....
 
 
4 สิงหาคม 63
 
(ปล. ก่อนหน้าที่ผมจะโทรไป ผมไปธนาคารก่อนกะว่าจะทำบัตรใหม่ เพราะอายัด ไปถึงธนาคาร ติดต่อ เค้าบอกว่าบัตรไม่ได้โดนอายัดนะครับ ยังใช้งานได้ปกติ ผมก็อ้าวเลยย ให้ลองโทรไปหา call center ถามดู)
 
ผมโทรไปธนาคารเพื่อตรวจสอบเรื่อง แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มีการแจ้งเรื่องเข้ามาเลย ...(ผมนี่ก็เอิ่มมม นี่ตรูรอสามเดือนฟรีหรอ เนี้ยย)
 
 
เสร็จแล้วผมก็บอกงั้นก็เปิดเรื่องใหม่.. วางสายไปซักพัก... โทรกลับมาแล้วบอกว่า  เรื่องที่เปิดจากธนาคารไม่สามารถทำรายการได้เนื่องจากเกินระยะเวลาเป็นเวลานาน 3 เดือน แล้ว รบกวนให้ติดต่อทาง pp โดยตรงในการดำเนินเรื่องเลยย เพราะ ถึงส่งเรื่องไปก็ไม่มีความหมาย ประมาณนั้นครับบ.....เฮ้อออ!!
 
จากนั้นผมก็โทรไป pp เลย จากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ 
พอตรวจสอบไปมาก็พบ บัญชีที่มีการเปิดข้อพิพาทมาก็คือเมลที่ในรูปที่แนบไว้ด้านบน เจ้าหน้าบอกว่าบัญชีนั้นเอาเลขหน้าบัตรไปใช้ แล้วก็มียอดการใช้ของเราที่หายไป ก็แบบอะไรกัน ยังไงกันแน่ ซึ่งเมลด้านบนนั้นมันเป็นเมลที่พิมพ์มั่วๆขึ้นมา คือ งงไปใหญ่เลย ธนาคารคนร้ายหรอ??? หรืออย่างไร...
 
เช็คกันไปกันมาเจ้าหน้าที่ก็ใช้ยืนยันตนว่าเป็นเจ้าของบัตร จะเปิดเรื่องว่าไม่ได้ทำรายการโดนแอบอ้างก็ว่ากันไป ... ใช้เวลาในการดำเนินการ 30 วัน ให้รอเช็ค วันที่ 4 หรือ 5 กันยา ก็คือช่วงวันนี้ที่โพส วันที่ 7 กันยา  (ไอ้เราก็ดีใจได้เงินคืนแน่ๆๆ )
 
.... ผ่านมา 1 เดือนน .....
 
เงินไม่เข้าเงียบ เลยโทรไป pp ซึ่ง pp ก็บอกว่าไม่มีเรื่องที่แจ้งเอาไว้เลย อ้าวอะไรอีกวะ คุยกับเจ้าหน้าที่ก็บอก มีเรื่องที่เปิดข้อพิพาทแค่ จากเมลที่ในรูปที่แนบไว้ด้านบนเท่านั้นไม่มีของเราที่เปิดไปใหม่เลย แล้วถามหาเลขที่ ข้อพิพาท ที่เปิดไว้ว่าเลขอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่คุยรอบที่แล้วไม่ได้ให้ไว้ ในเมล ที่ให้ไปก็ไม่มีแจ้งไว้ว่าเปิดเรื่องเลย ( อะไรอีกเนี้ย?? ) แล้วก็บอกว่าเรื่องทีเราเปิดข้อพิพาทไปอันนั้นโดนปิดเพราะตรวจสอบว่าเราเป็นคนอนุมัติเอง ( ก็มันโดนเอาเลขบัตรไปปะวะ ) เริ่มหัวเสีย คุยไปคุยมา ก็มาบอกว่า pp ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องไปติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรให้จัดการ ... จ้ะ !!  เฮ้ออ วางสาย..
 
... โทรไปธนาคารต่อทันที  ก็แจ้งเรื่องปกติ บอกว่าเคยโทรมาแล้วเมื่อ 4 เดือนก่อน รอมา 3 เดือน บอกไม่มีการเปิดเรื่อง บอกให้มาติดต่อ  pp เอง พอติดต่อ pp รอมา 1  เดือนบอกว่าต้องมาให้ธนาคารทำเรื่อง ประมาณนั้น โยนกันไปกันมา ....
 
เจ้าหน้าที่บอกว่าจะเปิดเรื่องแล้วจะตวรจสอบให้  แล้วก็อายัดบัตร ( รอบนี้น่าจะอายัดจริง มี sms ลองย้อนไปดูไม่มี sms ของรอบที่แล้ว ) ใช้เวลาตรวจสอบ 90 วัน จะมีการโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้าอีกที ซึ่งครั้งแรกที่โทรไปไม่มีแจ้งความคืบหน้ากลับมา คุยไม่เกิน 10 นาที บอกจะตรวจสอบให้ไว้แค่นั้น..จบ..
 
 
สรุป
 
...ผมเสียเวลาเปล่า ??? รอไปเถอะยังไงก้ไม่ได้เงินคืนหรอกโยนกันไปกันมา ??  ทำไมธนาคารไม่มีประวัติที่ลูกค้าเคยโทรเข้ามาติดต่อหรอ ของบัญชีนี้  นี้ๆการบันทึกเสียงการบริการก็มี ไหงทำรายการแล้วบอกไม่ได้ทำ ในส่วนของ pp ก็ไม่ต่างกัน ยังงี้เป็นระบบที่ไว้ใจได้หรอ
 
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ มันเหมือนบ่นๆระบายหน่อย สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่จำนวนเงินที่เยอะ แต่อยู่ๆใครจะมาเอาเงินเราไปก็ไม่ใช่ สงสัยคงจะไม่ได้คืน รออีก 3 เดือนก็คงปี หน้า 
 
**ธนาคารสีม่วง
**ธนาคารสีม่วง
**ธนาคารสีม่วง
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อีเมล k...@gmail.com ในเนื้อหาของเมลนี่เป็นของคุณหรือคนอื่น?
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่