เผื่อเวลาก่อนสั่งซื้อ Samsung Note 20 ทางออนไลน์

Pre-Order Samsung  Note 20 ผ่าน JD Central ไปเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ค่ะ
ได้รับของเมื่อวันที 26 ส.ค. (ทั้งๆที่ตอนแรกแจ้งในหน้าสั่งซื้อว่าจะเริ่มส่งวันที่ 20 ส.ค. แต่มาเปลี่ยนเป็นวันที่ 28 ส.ค.ในภายหลัง การจัดส่งวันที่ 26 ส.ค. ถือว่าเป็นการส่งก่อนกำหนด แต่ไม่ใช่กำหนดการตามที่เข้าใจในวันสั่งซื้อ)

หลังจากนั้น เปิดกล่องมาเจอตำหนิ คือ เป็นรอยรอบเครื่อง ตามรูปด้านล่างค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนั้นได้ทำการขอเคลมของผ่าน application JD Central โดยให้เจ้าหน้าที่มารับสินค้าไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค. (ส่งกลับช้าเนื่องจากติดธุระ) ทาง JD Central แจ้งว่าได้รับสินค้ากลับไปในวันที่ 1 ก.ย. และใช้เวลาตรวสอบ 100 นาที หรือ 2 วัน ครบ ตามเวลาที่กำหนด ไม่มีการตอบกลับ จึงได้ ถามผ่าน ทาง ask joy เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขายโดยแบรนด์ ใช้เวลา 2-5 วัน

ซึ่งตรงนี้ ในapp แจ้งไว้แค่ดำเนินการภายใน 2 วันแล้วจะแจ้งกลับ พอทราบว่าใช้เวลาถึง 5 วัน ไม่เข้าใจว่าทำไมจำเป็นต้องใช้เวลาขนาดนั้น

จึงทำการสอบถามทาง JD Central เพิ่มเติมไป ทาง JD บอกว่าประสานงานให้ไม่ได้ เพราะติดวันหยุด บอกว่าอย่าร้อนใจ อดทนรอการดำเนินการ

ถึงตรงนี้จะให้ไม่ร้อนใจได้อย่างไรคะ เรื่องนี้แจ้งไปตั้งแต่ก่อนวันหยุดนะคะ ทาง Samsung เองก็ไม่คยติดต่อมาเลย ว่าจะรับเคลมไหม แบบไหนอย่างไร จะส่งเครื่องมาเมื่อไหร่ 

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เลยส่งเรื่องผ่านหลังไมค์ของ Samsung ทาง Samsung บอกแค่จะส่งเรื่องตรวจสอบให้ แล้วก็หายไป

คือผิดหวังมากๆค่ะ จริงๆ ใช้ Samsung มาตลอด เชื่อใจในตัวแบรนด์ ตั้งใจพรีออเดอร์ จะได้รีบใช้ กลายเป็นว่ารอนานกว่าคนสั่งซื้อปัจจุบัน แถมเปิดออกมาเจอตำหนิแบบไม่สมควรเจอ ในของราคาสี่หมื่นกว่าบาท ส่งเรื่องเคลมยังใช้เวลานาน แล้วยังหายไปเลย บอกกำลังตรวจสอบ จะใช้เวลาตรวจไปถึงไหนคะ นี่ยังไม่รวมขั้นตอนการส่งของนะคะ

นี่พรีเคสมารอ พรีฟิล์ม มารอ เพื่อให้เครื่องมาถึงแล้วใช้ได้ทันที กลับมาต้องมารอไปไม่รู้ถึงไม่ไหร่ จะให้เข้าใจได้อย่างไรคะ

เค้าหยุดยาวกันอยู่ ลูกค้าอย่างเราทำได้แค่รอไปเรื่อยๆ แหละเนอะ ถึงจะรอมานานมากแล้วก็ตาม 😂
จริงๆก็ยังสงสัยอยู่ว่าตำหนิที่สามารถเห็นตั้งแต่ก่อนเปิดเครื่องแบบนี้ ผ่าน QC มาได้ยังไง และทำไมถึงใช้เวลาตรวจสอบนานนัก

รู้สึกเหมือนทางแบรนด์ไม่ให้ความสนใจลูกค้า ถ้าทางแบรนด์สนใจจริงๆ หลังจากได้รับของ ควรรีบตรวจสอบ
หลังจากตรวจสอบแล้วควรโทรแจ้งความคืบหน้าหน่อยไหมคะ ถ้าในกรณียังส่งของไม่ได้ ควรแจ้งให้ลูกค้าตัดสินใจไหมคะ ว่าลูกค้าจะยกเลิก หรือจะรอ
(ส่งจองตอนพรีจะส่งช้าก็ไม่มีแจ้งนะ)

มันน่าเสียดายนะคะที่ความเชื่อมั่นในแบรนด์ Samsung มันลดลงอย่างมาก สำหรับการดูแลลูกค้าในครั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าเราเสียดายไปเองฝ่ายเดียวหรือเปล่านะ

ยังไงก็ตรวจสอบเครื่องให้ดีก่อนรับของนะคะ ถ้าสั่งออนไลน์ ก็เผื่อใจ เผื่อเวลา เผื่อต้องเคลมแบบเราด้วยนะคะ 

ตอนนี้ความอยากได้ก็ไม่ค่อยจะเหลือแล้วด้วย แต่ยังสงสาร เคส กับ ฟิล์ม ที่สั่งมานอนเก้ออยู่ 😂😂😂
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่