คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าอยากได้คำตอบจากพนักงานอาจต้องถามพนักงานซัก 10 คนขึ้นไปครับ แล้วค่อยเอามาชั่งดูว่าพนักงานส่วนใหญ่ตอบแบบไหน อันว่าพนักงานก็ใช่จะรู้ทุกเรื่องทุกอย่าง บางคนก็ใหม่บางคนก็มั่ว
สำหรับผมนะผมว่าให้มองเคสเลวร้ายไว้ก่อน ขอเชื่อคำตอบพนักงานคนหลังครับ
- คนที่ตั้งใจจะไม่เช็คอินอยู่แล้ว ทิ้งตั๋วไปเฉยๆ
- คนที่มาไม่ทันเช็คอินที่เคาน์เตอร์ ก็เลยตกเครื่อง
- คนที่เช็คอินออนไลน์ไว้แล้ว แต่มาไม่ทันก็เลยตกเครื่อง
- คนที่เช็คอินไว้แล้ว แต่เปลี่ยนใจไม่มาขึ้นเครื่อง
ทั้ง 4 เคสคือ no show ไม่ได้โผล่หน้ามาขึ้นเครื่อง/ไม่ได้สแกนโค้ดที่หน้าเกต
ในเงื่อนไขของดีลบุฟเฟ่ต์ระบุเพียงว่า "สามารถไม่มาแสดงตัวได้ไม่เกิน 3 ครั้ง" ไม่ได้ระบุสาเหตุของการไม่มาแสดงตัว เพราะงั้นก็คงต้องนับ no whow ทุกแบบนั่นแหล่ะครับ ไม่เกี่ยวกับว่าเช็คอินหรือไม่เช็คอิน
สำหรับผมนะผมว่าให้มองเคสเลวร้ายไว้ก่อน ขอเชื่อคำตอบพนักงานคนหลังครับ
- คนที่ตั้งใจจะไม่เช็คอินอยู่แล้ว ทิ้งตั๋วไปเฉยๆ
- คนที่มาไม่ทันเช็คอินที่เคาน์เตอร์ ก็เลยตกเครื่อง
- คนที่เช็คอินออนไลน์ไว้แล้ว แต่มาไม่ทันก็เลยตกเครื่อง
- คนที่เช็คอินไว้แล้ว แต่เปลี่ยนใจไม่มาขึ้นเครื่อง
ทั้ง 4 เคสคือ no show ไม่ได้โผล่หน้ามาขึ้นเครื่อง/ไม่ได้สแกนโค้ดที่หน้าเกต
ในเงื่อนไขของดีลบุฟเฟ่ต์ระบุเพียงว่า "สามารถไม่มาแสดงตัวได้ไม่เกิน 3 ครั้ง" ไม่ได้ระบุสาเหตุของการไม่มาแสดงตัว เพราะงั้นก็คงต้องนับ no whow ทุกแบบนั่นแหล่ะครับ ไม่เกี่ยวกับว่าเช็คอินหรือไม่เช็คอิน
แสดงความคิดเห็น
สอบถามสำหรับตั๋วบุปเฟ่ของ Airasia ครับ
1. เงื่อนไขที่ว่าถ้าเราไม่บินครบ 3 ครั้ง 3 เที่ยว หรือ no show ครบ 3 ครั้ง ก็จะถูกตัดสิทธิ
ถือว่าโปรบุ๊ปเฟต์ใช้ไม่ได้อีกต่อไปนั้น อยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้
ก. จะนับเฉพาะเมื่อเราเช็กอินออนไลน์แล้ว แต่ no show ไม่บินในเที่ยวบินนั้นๆ
หรือว่า
ข. ถึงแม้จะยังไม่เช็คอินออนไลน์ก็ตาม แต่ถ้า no show ก็ถือว่าไม่บิน
นับเป็นหนึ่งโดยอัตโนมัติ
ข้อมูลไหนถูกต้องครับ
2. ตั๋วที่เราจองล่วงหน้าไว้แล้วแต่ยังไม่ได้เช็คอินออนไลน์ สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้มั๊ยครับ
(โดยอาจต้องจ่ายเพิ่มตามส่วนต่างของราคา)
ขอบคุณครับ