กรณีที่มีคนลง Youtube แล้วมีข้อมูลชื่อ+นามสกุล ของเราชัดเจน ผิดกม.มาตราไหนหรือ พรบ.ไหนดีครับ เตรียมฟ้องครับ

เนื่องจากผมได้ซื้อสินค้าจากร้านค้าร้านหนึ่งแล้วสินค้ามีปัญหา แจ้งขอคืนแต่จนท.ปฎิเสธ ทางผมมีหลักฐานอะไรชัดเจนแต่ทางร้านไม่ยอมรับพร้อมกับลงคลิปลง youtube โดยเอ่ยชื่อนามสกุลผมชัดเจน ซึ่งพอจะเข้า รพบ.คอมฯ หรือ พรบ.ข้อมูลส่วนบุคคล  หรือพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค ส่วนไหนจะดีกว่าครับหรือควรจะแจ้งร้องเรียนทั้ง 3 พรบ.เลยครับ โดยมีเพื่อน ๆคนไหนเคยแจ้งเรื่อง ลงเรื่องที่ศาลโดยนำหลักฐานไปฟ้องบ้างครับ  เพร (ใาะทางผู้ขายแจ้งว่าลงเป็น Private แล้ว ซึ่งกรณีไพรเวทนั้นแต่ผมเปิดดูได้ และคนอื่นสามารถดูได้ ผมเลยแจ้งไปว่า ไม่ใช่ไพรเวท ให้เค้าส่งหลักฐานปุ่มกดว่าเป็นไพรเวท  ซึ่งเปกติกดไพรเวทนั้นจะดูได้เฉพาะคนทำคลิป (ใช่ไหมครับ) 

และหลังจากนั้นทางผู้ลงได้ลบคลิปออก ??? โดยผมเป็นคนแจ้งไปให้ลบคลิป แต่ระยะเวลาก่อนหน้าที่จะลบ มีใครเข้ามาเห็นหรือได้ยินหรือดูบ้าง ผมดูจากปุ่มที่แสดงถึงการเข้ามาดู แต่ไม่สามารถเช็คได้ว่าใครมาดู user ไหนเข้ามาดุ 

เป็นเพียงเคสที่ทำการคืนสินค้าให้กับทางร้านครับตามเงื่อนไขคือต้องคุยกันโดยไม่ผ่านช่องทาง youtube และตั้งเป็น public  คือ "ชื่อ นามสกุล " ชัดเจนมากครับ และมันส่งผลต่อการใช้ชีวิตผมและคนรู้จัก และญาติพี่น้องครับ เพราะไม่เคยมีใครทำผิดหรือทำเรื่องเสื่อมเสียอะไรมาก่อน ซึ่งเคสนี้สินค้าชำรุดและมีปัญหาจริง ๆ แต่ไม่สมควรจะแจ้งข้อมุลส่วนตัวลง youtube  

ผมลองศึกษาข้อกฎหมายหลายข้อแล้วตรงหลายข้อที่สามารถร้องเรียนหรือร้องทุก์ได้  แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะยึดจาก พรบ.ไหนดีครับ 

ยังมีข้ออ้างอิงอีกว่า "สินค้าไม่มี มอก" แต่รอว่าทางร้านจะว่าอย่างไรบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่