แบบนี้ไม่ใช่สินค้ามีปัญหา เปลี่ยนสินค้าไม่ได้นะจ๊ะ เมื่อซื้อสินค้าออนไลน์กับ topvalue

และแล้วก็ถึงคิวเราโดน! เมื่ออยากได้เครื่องปิ้งขนมปังไว้ใช้สักตัว เราเลยเข้าเว็ปขายของ online ที่ซื้อของเป็นประจำ ก็คือ shopee นั่นเอง
เนื่องจากเราเล็งยี่ห้อและรุ่นเครื่องปิ้งขนมปังไว้แล้ว เราเลยดูแค่ร้านไหนขายไม่แพงและน่าเชื่อถือ ดูไปเรื่อยๆก็เจอร้านค้าใหญ่ที่มีชื่อเสียง ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าชาวบ้านหน่อยแต่เราคิดว่า เงินที่จ่ายเพิ่มไปคือซื้อความเชื่อถือและบริการ
จนเมื่อสินค้ามาถึงและได้ลองใช้ ปรากฎว่าเครื่องปิ้งขนมปังไม่ล็อคเมื่อปล่อยนิ้ว ขนมปังยังไม่ทันร้อนก็เด้งซะแล้ว กดแล้วเด้งตลอด เรากดนับสิบครั้งจนขนมปังเกรียม มั่นใจว่ามีสินค้ามีปัญหาเป็นของชำรุดแน่นอน
ก็ inbox แจ้ง topvalue ขอเปลี่ยนสินค้า เจ้าหน้าที่ก็ให้เราถ่ายรูปและอัดคลิปวิดีโอส่งให้ดู

https://drive.google.com/file/d/1--d9Vi9mNYNXdHvtZ5hjuJBHn036n9K0/view?usp=sharing

และให้ส่งสินค้ากลับโดยให้เราออกค่าส่งไปก่อนแล้วจะคืนเงินภายหลัง

https://drive.google.com/file/d/1V2X9nB0KYHb7VWKE_Qo_ZJWDguuSnshj/view?usp=sharing

หลังจากที่ topvalue ได้สินค้าคืน ก็ตอบกลับมาว่าเครื่องปิ้งขนมปังใช้งานได้ปกติ จะส่งสินค้าตัวเดิมกลับมาให้ และ ไม่ให้ค่าส่งสินค้าที่เราจ่ายเงินไป

ตามธรรมดาของคนปกติทั่วไป เขาใช้เครื่องปิ้งขนมปัง คือใส่ขนมปังแล้วกดให้เครื่องทำงาน เครื่องจะค้างรอจนขนมปังเกรียมแล้วค่อยเด้งขึ้นมา แบบนี้บ้านเราถึงเรียกว่าใช้งานได้ปกติ
เราเลยขอถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆว่า เครื่องปิ้งขนมปังที่ขดลวดให้ความร้อนได้ แต่ต้องใช้นิ้วกดค้างเพื่อให้ขนมปังร้อนเกรียม เรียกว่าใช้งานได้ปกติไหม 

จนบัดนี้ ผ่านมา 3-4 วันแล้วหลังจากที่เจ้าหน้าที่บอกส่งสินค้ากลับมา เราก็ยังไม่เห็นเครื่องปิ้งขนมปังอีก ทั้งที่ตอนแรกจ่ายเงินปุ๊บใช้เวลาแค่ 1 วัน สินค้าก็มาถึงมือลูกค้าแล้ว
เงินที่จ่ายไปทั้งหมดหลักร้อย ยังมาทำกันได้ หมดแล้วความเชื่อใจ

UPDATE

10 วันหลังจากเจ้าหน้าที่ของท็อปแวลูบอกว่า ส่งสินค้าตัวเดิมกลับมา   เราถึงได้ของ ใช้เวลาส่งของนานมาก เหมือนส่งมาจากต่างประเทศ
เราเปิดกล่องพัสดุแล้วอึ้งถึงกับยืนค้าง ตกใจ รีบเอามือถือ huawei มาถ่ายรูป เครื่องปิ้งขนมปังตัวเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือรอยแตก

https://drive.google.com/file/d/1OKCV-CquObb6SH4kK23upAmSuOziOw_4/view?usp=sharing

ซื้อของ online กับ topvalue ครั้งนี้ทำให้เราผิดหวังมาก ทั้งเรื่องการรับประกันสินค้า ที่โฆษณาทางเว็บไซต์และทีวีว่ารับประกันเปลี่ยนสินค้าภายใน 7 วันนั้นไม่จริง และการติดตามเรื่องเคลมของพนักงาน
เราไม่ได้แจ้ง สคบ. เพราะเสียเงินค่าสินค้า+ค่าส่งของคืนรวมหลักร้อย ไม่ถึงพันบาท ถือว่าเป็นบทเรียน ไม่ซื้อของกับ topvalue
เห็นกระทู้อื่นๆในพันทิป เขาเจอหนักกว่าเราอีก ซื้อจอคอมพิวเตอร์ แล้วหน้าจอเป็นเส้น แต่ topvalue ไม่รับผิดชอบ
เราเข้าใจความรู้สึกเลย ที่จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าใหม่มือหนึ่ง แต่กลับได้สินค้าชำรุดบกพร่องมีตำหนิ
เรายังมีแผนจะซื้อมือถือ samsung a51 / m51 , ตู้เย็น mitsubishi , notebook asus อีก   ต้องหลีกหนี  topvalue ให้ห่างเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่