Mulan ได้วันฉายในประเทศจีน กำหนดลงจอ 11 กันยายนนี้ พร้อมเปิดตัว Poster ใหม่

หลังจากที่ Disney ได้กำหนดวันฉายของ Mulan ชัดเจนกันไปทั่วโลก รวมทั้งกำหนดวันออนไลน์สำหรับ Disney+ PVOD แต่ละประเทศกันไปแล้ว ยังเหลือตลาดขนาดใหญ่ยักษ์ซึ่งเป็นด่านที่ Disney ต้องตีให้แตกนั่นก็คือประเทศจีน ต้นกำเนิดของตำนาน Mulan นั่นเอง ยิ่งในเวลาแบบนี้จีนกลับกลายเป้นตลาดหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากความสำเร็จของ The Eight Hundred ที่ทำเงินไปแล้ว 304.2 ล้านเหรียญ ทำให้จีนยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นไปอีก

ซึ่งหลังจากเคยประกาศว่า Mulan จะกลับมาเข้าฉายในจีนแน่นอนทาง Disney ก็หายเงียบไปเลยไม่มีข่าวคราวอะไรออกมาอีก จนในที่สุดเมื่อวานนี้ Disney ก็ได้เปิดตัว Poster ใหม่สำหรับประเทศจีน พร้อมประกาศวันฉายทั่วประเทศจีนอย่างเป็นทางการก็คือ 11 กันยายน 2020 หรือ 1 สัปดาห์หลังการเปิดตัวของ TENET ในจีนนั่นเอง

แน่นอนว่าจะต้องเกิดสงครามแย่งชิงโรง IMAX ระหว่าง TENET และ Mulan ขึ้นจนกระทบต่อรายได้ของทั้งสองเรื่องอย่างช่วยไม่ได้ สาเหตุที่ Mulan ต้องเลือกเปิดตัวแบบนี้ ทั้งกระชั้นชิดกับ TENET และ The Eight Hundred ก็ยังมีแรงอยู่ ก็เพราะต้องการหนีกองทัพหนังวันชาติจีน (1 ตุลาคม) สุดชีวิต เนื่องจากมีทั้ง Vanguard หนังเฉินหลงที่เลื่อนมาจากตรุษจีน, My People My Homeland หนังจีนที่กะมาตีตลาดเมืองเล็กเมืองรองโดยเฉพาะ, JIANG ZIYA:Legend Of Deification อนิเมชั่นที่เจาะตลาดเยาวชน,  夺冠 ภาพยนตร์เกี่ยวกับวอลเลย์บอลทีมชาติ และที่สำคัญ 木兰:横空出世 3D อนิเมชั่น Mulan ฝีมือคนจีนที่จะออกมาทับไลน์กันเต็มๆด้วย ปกติแล้วเมื่อกองทัพหนังวันชาติออกฉายเมื่อไหร่รอบฉายและโรงฉายของหนังต่างชาติก็จะถูกดูดไปให้หนังจีนจนหมดเพราะเข้าถึงรสนิยมอาตี๋อาหมวยมากกว่าเยอะ อีกสาเหตุนึงก็คือหากปล่อยเวลาเนิ่นนานไป ตัวหนัง Mulan ก็จะโดนดูดจาก Disney+ ไปลงตามเว็บเถื่อนอย่างแพร่หลายได้มากยิ่งขึ้นจน Disney อาจสูญเสียรายได้มหาศาล เคยมีคำกล่าวว่าชาวจีนนั้นจะยอมเสียเงินหากต้องดูในโรงแต่ถ้าจะให้ดูที่บ้านต้องเป็นของฟรี

สุดท้ายแล้วกลยุทธของ Disney จะช่วยให้ Mulan เก็บรายได้ในจีนขนาดไหนเราต้องติดตามกันต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่