แจ้งเตือน! รับเงิน refund ค่าตั๋วเครื่องบินผ่านบัตร CITIBANK แต่ไม่ได้รับเงินคืนกลับถูก CITIBANK เรียกเก็บเงินเพิ่ม

พอดีใช้บัตรเครดิต CITI Prestige จองตั๋วเครื่องบินผ่าน agency รายหนึ่ง แต่เนื่องจากสถานการณ์ช่วง COVID-19 ทำให้สายการบินยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวไปและได้ทำเรื่องขอคืนเงินจนกระทั่ง agency คืนเงินประมาณ 14,000 บาท เข้ามาในบัตร CITI Prestige ที่ใช้จอง เนื่องจากบัตร CITI PRESTIGE ที่ใช้จองได้ยกเลิกบัตรไปแล้ว  ผมจึงโทรแจ้งธนาคารให้โยกเงินดังกล่าวเพื่อเข้าบัตรใบอื่นของ CITI อีกใบหนึ่งซึ่งใกล้ถึงกำหนดชำระ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณไม่เกิน 2 วันทำการจึงจะมีผลและให้ตรวจสอบยอดในภายหลัง   ต่อมาผมเช็คยอดในบัตรที่แจ้งให้โอนเงินเข้าไปกลับเห็นว่าไม่มีการโอนเงินเข้าบัตรดังกล่าว หาก CITI ยังคิดเงินผมไปเพิ่มอีก 14,000 บาท ซึ่งเป็นยอดตรงกับที่ผมแจ้งให้คืนเงินเข้าบัตร
เลยโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็รับเรื่องแบบขอไปที ตอนแรกแจ้งว่ายังต้องใช้เวลาตรวจสอบ การทำรายการอาจจะยังไม่สมบูรณ์  เราเลยเน้นไปว่าเงินคืนไม่เข้ายังไม่ว่าแต่การที่มาเรียกเก็บเงินดังกล่าวซ้ำซ้อนหมายความว่าอย่างไร แปลว่าแทนที่เราจะได้ 14,000 บาท คืนกลับถูกคุณเรียกเก็บเงิน 14,000 บาท แทน   เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบให้และพบว่าเจ้าหน้าที่คนที่เราติดต่อตอนแรกทำเรื่องผิดพลาดโดยไม่ได้โอนเงินออกจากบัตรนึงเข้าอีกบัตรนึง  แต่เป็นการเรียกเก็บเงินดังกล่าวซ้ำ แต่ธนาคารจะเร่งตรวจสอบให้และปรับปรุงยอดให้ถูกต้อง แต่ต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง  
 
เราเลยสงสัยว่าธนาคาร CITIBANK ในฐานะธนาคารผู้มีอาชีพหรือธุรกิจอันเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนทำงานเรื่องง่ายๆแค่นี้ยังผิดพลาดเลยหรือ  
ตอนแรกที่โทรศัพท์ไปสอบถามก็ยังไม่ยอมรับอีกว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง ธนาคารน่าจะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ในการทำธุรกรรมใดๆ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆก็มาเรียกเก็บเงินจากเราเฉย กลายเป็นว่าเราไม่ได้รับเงิน refund ในส่วนที่เราควรจะได้ กลับต้องเสียเงินให้ธนาคารเสียอีก  พอแจ้งให้ตรวจสอบก็บอกว่าต้องใช้เวลาอีกในการตรวจสอบทั้งๆที่เกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง  ถ้ากรณีนี้ถ้าเกิดเราเชื่อใจธนาคารแล้วไม่ได้ตรวจสอบอยู่ ๆก็คงโดยเรียกเก็บเงินไปเพิ่มแล้ว  ไม่ทราบว่ากรณีนี้สามารถร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการบริหารงานที่บกพร่องของธนาคารฯหรือว่าสามารถดำเนินการอย่างใดๆกับธนาคารได้ไหม 
 
ใครใช้บริการ CITI แล้วมีเรื่องต้อง refund แบบนี้แนะนำให้ขอเป็นเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารน่าจะดีที่สุดครับ อย่างน้อยน่าจะได้เงินเราคืนมาชัวร์ๆ ไม่ต้องมาเจอกับระบบที่ไม่เป็นมืออาชีพและพนักงานที่แก้ตัวแบบขอไปที

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่