นุ๊กปายดังได้อย่างไร มีคำตอบ

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักค่ายสิงห์มิวสิคก่อนนะคะ 
                                  ค่ายสิงห์มิวสิค หรือบ้านสิงห์มิวสิค ที่แฟนคลับเรียกแบบนี้ก็เพราะค่ายเพลงนี้เขาจะอยู่กันเป็นครอบครัว เป็นค่ายเพลงในจังหวัดขอนแก่น ภายใต้การนำของบอสสิงห์ เจ้าของค่าย ปัจจุบันมี 3 สังกัดคือ สิงห์มิวสิค จะออกแนวเพลงลูกทุ่งจ๋า เอสพีคมิวสิค ออกแนวลูกทุ่งอินดี้ และ สิงห์เรคคอร์ด ออกแนวสตริง ซึ่งนุ๊กธนดลสังกัดสิงห์มิวสิค ส่วนป๊ายปาย โอริโอสังกัดสิงห์เรคคอร์ด
                                  นุ๊ก ธนดล เป็นนักร้องเดินสายประกวด (จะไม่พูดถึงว่าไปประกวดอะไรมาบ้างนะคะ) จนบอสสิงห์ชอบในตัวนุ๊กและทาบทามให้มาเป็นนักร้องในค่าย แต่ตอนแรกนุ๊กปฏิเสธ เพราะยังเรียนอยู่ เวลาต่อมานุ๊กสอบติดทหาร กำลังเข้ากรม แต่เขาคิดขึ้นว่าอยากเป็นนักร้องจึงโทรไปขอพ่อว่าจะขอสละสิทธิ์ทหาร และโทรหาบอสสิงห์ว่ายังรับเขาอยู่หรือไม่ จนได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องค่ายสิงห์มิวสิค
                                  ป๊ายปาย โอริโอ้ หลังจากจบป.ตรี ก็ได้มาทำงานออฟฟิซที่ค่ายสิงห์มิวสิค ซึ่งปายทำงานที่ค่ายก่อนที่นุ๊กจะเข้ามาเป็นนักร้อง นอกจากนี้ปายยังเป็นคนติดตามนักร้อง คนขับรถศิลปิน และเป็นพี่เลี้ยงยอดผา (ลูกชายบอสสิงห์)
                                   นุ๊กกับปายจิ้นกันได้อย่างไร  ตั้งแต่นุ๊กก้าวเข้ามาในค่ายเขายังไม่ได้โด่งดัง ส่วนมากจะเป็นศิลปินรับเชิญ ยังไม่เคยออกงานคอนเสิร์ตของตัวเองจริง ๆ ซึ่งเวลาเขาไปออกงานก็จะมีปายคอยติดตามดูแล ถ้าย้อนไปดูเรื่องราวเก่า ๆ ตัวเขาจะติดกันตลอด เรียกได้ว่ารูปไหนมีนุ๊กรูปนั้นต้องมีปาย งานนุ๊กก็ไม่ค่อยมีเวลาเขาไม่มีเงินปายก็คอยช่วยเหลือ เขาจึงเป็นเพื่อนที่เข้าใจกันมาก ๆ จนมาถึงช่วงวิกฤตโควิด ค่ายขาดรายได้จากงานคอนเสิร์ต ไม่มีงานเข้าเลย จนกระทั่งพวกเขาเล่นติ๊กต๊อก ถ่ายคลิปเล่น ๆ กัน จนแฟนคลับจิ้น ดูนุ๊กกับปายยิ่งกว่าดูซีรีย์เกาหลีที่คอยลุ้นตอนจบทำให้แฟนคลับติดการดูคลิปพวกเขาหนักมาก จึงมีฉายาเรียกแฟนคลับว่าต้าวแพนด้า คือดูคลิปจนไม่หลับไม่นอน เริ่มมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มมีคนจ้างงานคู่เพิ่มขึ้น แน่นอนตอนนี้ต้องจองคิวข้ามปีกันเลยทีเดียว
                                  แฟนคลับนุ๊กปาย เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ก็ว่าได้ เพราะนอกจากแฟนคลับจะติดตามนุ๊กปายแล้วยังติดตามคนอื่นในค่าย แม้กระทั่ง แม่บ้าน ร้านขายของใกล้ ๆ กับค่าย คนขับรถ ศิลปินในค่ายคนอื่นก็มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเพราะทุกคนจะได้เห็นเบื้องหลังของนุ๊กปายเวลาเขาไม่ได้ถ่ายคลิปลงติ๊กต๊อกก็จะติดตามพวกเขาจากคนรอบข้างพวกเขาที่แอบถ่ายพวกเขานั่นเอง เรียกได้ว่าดังยันคนขับรถ
                                  ความโชคดีของค่ายสิงห์ คือฐานแฟนคลับอยู่ในช่วงวัยที่มีกำลังทรัพย์ในการสนับสนุนศิลปิน นอกยังนี้ยังตั้งกลุ่มสมาชิกแฟนคลับ เรือ บ้าน แก๊งต่าง ๆ เช่น เรือธนฉัตร เรือไซด์ไลน์ บ้านต้าวปาย บ้านต้าววาฬน้อย บ้านนุ๊ก บ้านธนดล อีกมากมายตอนนี้น่าจะเป็นพันหลังเลยทีเดียว เรียกได้ว่าฐานแฟนคลับหนาแน่นทั่วประเทศและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่