แพรวา : The last jedi เบื้องหลังโฆษณา Grab Food ตอนที่ 6

เพี้ยนไฟลุกเพี้ยนไฟลุกเพี้ยนไฟลุก

=== GRAB FILM / อิสรภาพทางการฟิล์ม 06 ===

: แพรวา the last jedi . 



- ภารกิจที่ผมมีต่อมิวสิคคือการปลุกพลังเจไดของเธอออกมาเพื่อให้เธอ use the force ให้หนังเรื่องนี้ให้ได้

- อันที่จริงหลังจากเห็นการแสดงของน้องมาเยอะมากมายทำให้ดูเหมือนอาจจะไม่ต้องทำอะไรมากนักแต่กลายเป็นว่าสิ่งที่เราทำกันในเวิร์คช็อปเสียเยอะคือล้างความทรงจำเดิมของตัวละครเก่าๆที่มิวสิคเคยเล่นมาเพื่อจะกลายร่างมาเป็นลูกสาวพลังรถสิบล้อในงานชิ้นนี้

- ตอนแรกผมเข้าใจว่ามิวสิคน่าจะเล่นโหมดนี้ได้เลยเพราะเคยเห็นเธอแสดงบนเวทีโชว์ต่างๆก็พบว่าแกมีความพลังแรงสูงแต่พอซ้อมกันมิวสิคยังติดเล่นบทซีเรียสและเรียลลิสติคมากๆกลัวพูดไม่ธรรมชาติเราเลยต้องบอกว่าเฮ้นายมิวสิคบทของนายต้องออกแรงกว่าคนอื่นนิดหน่อยนายต้องเล่นแบบสิบล้อเบรคแตกตะโกนคุยกันทุกประโยคพุ่งๆมีกระโดดขี่คอแม่พูดเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้เล่นไม่ธรรมชาติให้เป็นธรรมชาติ, แต่น้องยังดูกังวลเล็กน้อยกับการเล่นไม่เรียล555 เลยพยายามบอกว่าอย่าคิดว่าเล่นไม่เรียลคือเล่นไม่ดีแต่แอ็คติ้งต๊องๆแบบนี้มัน'เรียล'กับสคริปต์อันนี้(จริงๆเวลาเจอนักแสดงใหม่ๆจะบอกทุกคนว่ามันไม่มีเล่นดีหรือไม่ดีไม่มีเรียลไม่มีไม่เรียลมันมีแค่ว่าเล่นแล้วเหมาะกับงานที่เล่นรึเปล่า)

- พอแกเข้าใจปั๊บ, โอ้โหไปเลยครับมิวสิคกลายเป็นเจไดทันทีไม่มีอะไรหยุดแกได้แล้ว5555 มีแต่จะบอกว่าช่วยพูดให้ช้าลงหน่อยเมื่อกี๊ฟังไม่ทันเร็วเกิน55



- มีคนถามมาเยอะมากว่าไอ้ฉากมือถือมิวสิควิ่งย้อนกลับเข้ามาที่มือแบบtenet นี่มันยังไง555 จริงๆมันคือพลังjedi forceโว้ยไม่ใช่tenet เรื่องของเรื่องคืออันนี้ไม่อยู่ในสคริปต์เลยแม้แต่น้อยแต่เกิดขึ้นในช่วงตัดต่อแบบว่าฉากต่อสู้แม่ลูกนี่ตอนตัดต่อลองวางเพลงstar wars ลงไปเล่นๆแล้วมันดันเข้าผมเลยบอกคุณเนคนตัดต่องานนี้ว่าไหนๆก็ไหนๆละลองใส่เสียงวึงๆๆแบบไลท์เซเบอร์เข้าไปหน่อย, ปรากฎว่าเวิร์ค, พอเวิร์คปั๊บไหนลองใส่ประกายไฟเวลาไลท์เซเบอร์ฟันโดนของเข้าไปหน่อยตอนแม่ปัดมือถือ, อ่ะเวิร์ค, หลังจากนั้นเลยคิดว่ามิวสิคถือมือถือเฉยๆไม่ได้น่าได้ให้น้องมันเหมือนใช้พลังเจไดดูดมือถือกลับเข้ามือหลังจากโดนแม่ปัดทิ้งมาเลยดีกว่าซึ่งเกิดจากการทำซีจีเพิ่มเข้าไปง่ายๆเลย555 ซึ่งจริงๆมันเล็กมากกกกและเกิดขึ้นเร็วมากตอนทำก็แบบใครสังเกตเห็นก็เห็นละกัน, สรุปพอฉายจริงคนเห็นกันเยอะดีใจ555 แต่มิวสิคคงงงว่านี่กูไปใช้พลังเจไดตอนไหน555 

- จริงๆหากเจอกันอีกอยากจะบอกว่ามิวสิคถ้านายแสดงได้วาไรตี้หลากหลายแบบได้ขนาดนี้นายจะได้แสดงอีกยาวล่ะ/ อยากให้รอดูหนังเวอร์ชั่น15 วินาที, คุณจะได้เห็นความเก๋าของมิวสิคในการแอ็คติ้งหน้ากล้อง(ไม่รู้เขาปล่อยวันไหนก็รอดูละกันนะ)



ตอนต่อไปจะพูดคุยถึงระบบการรับน้องในเมืองไทยอุตสาหกรรมการผลิตขาไก่เกาเหลาปูม้ามีจริงหรือไม่ฯลฯอันนี้เป็นหัวข้อที่เราจะโฟกัสเป็นหลักหัวข้อเสริมอาจจะเป็นเรื่องราวเล็กๆน้อยๆของนักแสดงในฉาก

ใครยังไม่ได้ดูเชิญที่

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

photo by nawapol

=============
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่