Sony PlayStation 5 ราคาเท่าไหร่ มีภาษาไทยมั้ย ขายในไทย Day One ? : วิเคราะห์ข่าวเกม

กระทู้สนทนา
ใครที่กำลังรอซื้อเครื่องเล่นเกมใหม่ของ Sony แล้วยังไม่แน่ใจว่า Sony Thai จะนำเครื่อง PS5 เข้ามาขายอย่างเป็นทางการ แบบ Day One พร้อมประเทศอื่นทั่วโลกมั้ย ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงมากๆ จาก 3 สัญญาณ สำคัญ คือ
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

1. โฆษณาตัวใหม่ของ PS5 ที่ PlayStation Asia ได้ทำการอับเดทซับไตเติลภาษาไทย ไม่กี่ชั่วโมงหลัง วิดิโอเทรลเลอร์ เวอร์ชั่นสากลออก และมีไม่กี่ภาษาเท่านั้นที่ได้ทำ Subtitle
.
2. เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ PlayStation 5 ภาษาไทย เป็นเว็บไซต์เต็มรูปแบบ ที่มีทั้งรายละเอียดเครื่อง รายละเอียดเกม และอุปกรณ์เสริมของ PS5 อย่างครบครัน อีกทั้งยังมีคำโฆษณาว่า วางจำหน่ายปลายปีนี้ คงไม่ได้เป็นเพียงแค่การแปลเว็บจากเมืองนอกอย่างเดียวแต่อาจสะท้อนถึงนโยบายของ Sony Thai ด้วย
.
3. Sony Thai ได้ทำการลงโฆษณาใน Facebook เพื่อลิงค์ไปยังแบบสอบถามผู้ที่สนใจซื้อเครื่อง PS5 โดยมีคำถามลงไปรายละเอียดเชิงลึก ทั้งเครื่องที่มีอยู่ตอนนี้ การเป็นสมาชิก PS Plus ระยะเวลาที่ตัดสินใจที่จะซื้อเครื่อง และความสนใจในอุปกรณ์เสริม ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จำนวนการตอบแบบสอบถามนี้ จะนำไปสู่การตัดสินใจของ Sony ในการนำเข้าเครื่องมาเปิดตัว แบบ Day One มั้ย
.
โดยถ้าหาก Sony เปิดตัว PlayStation 5 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการจริง แน่นอนว่าราคาในการเปิดตัวจะไม่สูงเวอร์เหมือนเราต้องซื้อจากเครื่องหิ้ว โดยมีการคาดการณ์ว่า PS5 Standard Edition ที่มีตัวหัวอ่าน Bluray ราคาอยู่ที่ 499 USD ตีเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 บาท หากรวมภาษี ราคาน่าจะประมาณ 18,000 – 19,000 บาท ในขณะที่ Digital Edition ไม่มีที่อ่านแผ่นซื้อเกมแบบ ดิจิตอลจาก PS Store เท่านั้น ราคาน่าจะอยู่ที่ 399 USD หรือประมาณ 12,000 บาทหากบวกภาษีจะอยู่ที่ 15,000 – 16,000 บาท ทั้งหมดไม่ได้เป็นข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Sony นะครับ เป็นการคาดการณ์ของผมเอง
.
และแน่นอนว่าหาก Sony วางประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศเปิดตัว PS5 ภาษาไทยตั้งแต่วันแรก บน PS5 มีความเป็นไปได้สูงมาก ระบบ OS ทั้งหมด เมนูต่างๆ เป็นภาษาไทย แต่ก็อาจจะออกมาในรูปนี้ว่า เครื่องที่ขายวันแรกๆ ยังเป็นภาษาอังกฤษหลังจากนั้นอีกสักระยะ จึงมีการอัพเดทเฟิร์มแวร์เป็นภาษาไทยมาทีหลัง แต่ผมมั่นใจมากว่า ภาษาไทยบน PS5 มาแน่นอน ดูจากความใส่ใจประเทศไทย ในระยะหลังของ Sony ทั้งเกม Ghost of Tsushima และ The Last of Us Part 2 ก็ต้องรอลุ้นกันว่า จะเปิดตัว Day One ในเมืองไทยจริงๆ มั้ย 
.
ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่