ขอสอบถามตามหัวข้อเลยนะคะ ขอคำแนะนำจากผู้รู้ค่ะ ว่าจากการที่โอนเงินจากแอพ KPLUS แล้วปลายทางไม่ได้รับยอด และไม่สามารถทำธุรกรรมได้ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนนั้น การที่ดิฉันเสียสิทธิ์ เสียเวลา เสียผลประโยชน์ต่างๆ ดิฉันสามารถเอาผิดกับทางธนาคารได้หรือไม่ ได้อย่างไรบ้างคะ ???
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้านะคะ _/|\_
เป็นเรื่องที่เราเพิ่งเคยเจอค่ะ กับเหตุการณ์นี้ และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย ไม่มั่นใจบริการหลายๆอย่างจากแอพ K Plus ค่ะ
ปัญหาคือ เราจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ซึ่งเป็นช่วงเวลาแฟลชเซล ไม่ขอลงรายละเอียดว่าเป็นสินค้าอะไรแต่เราต้องการซื้อสินค้า
ณ เวลานั้น ซึ่งจัดโปรถึงเวลาเที่ยงคืน ในวันที่ 23/08/2020 เราผูกบัญชีที่ต้องชำระไว้กับแอพช้อปออนไลน์
เมื่อเวลา 19:51 น. เราได้ใช้ K Plus เพื่อโอนเงิน 3,500 ไปยัง บ/ช. ปลายทาง BBL ปรากฎว่าเราเลือกสินค้า เรียบร้อยจะชำระเงิน
ระบบแจ้งว่ายอดเงินไม่พอ จึงไปตรวจสอบว่ายอดเงิน 3,500 บาทไม่เข้าจริงๆ ซึ่งเรายังไม่แน่ใจว่าโอนผิดหรือเปล่า จึงลองโอนอีกครั้ง
เพราะเราะโอนประจำโดยโอนที่ รายการโปรด จะไม่ได้กดหมายเลขบัญชี ซึ่งมันจะไม่ผิดบัญชีแน่นอน พอโอนยอดอื่นๆ บ/ช. ปลายทาง
ได้รับหมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ KPlus ซึ่งโทรไปทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แค่รับเรื่อง/ประสานงาน > แจ้งความคืบหน้า วนลูปอยู่อย่างนั้นอ่าค่ะ เราแจ้งไปว่าเราต้องการใช้ยอดเงินนี้ด่วน จนท.แจ้งว่า ทำรายการสำเร็จแล้ว แต่แบงค์ปลายทางยังไม่ได้ปรับยอดเงินซึ่งจะทำการปรับยอดหรืออะไรซักอย่างทำนองนี้ประมาณว่า เขาจะปรับให้ได้เป็นวันพรุ่งนี้ 9 โมง และก็อธิบายนู่นนี่นั่น ว่ามีตัวกลางคือธนาคารกลาง อาจะเกิดความขัดข้องเวลานู่น นี่ นั่น ซึ่งเราเข้าใจว่าปัญหาอาจจะเกิดขึ้น แต่นี่คุณ....มันเรื่องเงินนะ ของแบบนี้รอได้ด้วยหรอคะ ???
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปคือ ดิฉันก็ต้องจำใจค่ะ เพราะทางแบงค์ช่วยได้แค่นี้ ช้านเสียสิทธิ์ในการซื้อของ เสียคูปอง เสียเวลา และที่สำคัญเสียความรู้สึกอย่างมาก เหตุการณ์นี้ดิฉันต้องการสั่งซื้อเท่านั้นนะคะ ดิฉันไม่อยากนึกภาพค่ะ ถ้าดิฉันทำธุรกรรมอื่นๆ ที่มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เช่น ถ้าในเวลาที่ดิฉันต้องโอนเงินนั้น ฉันต้องโอนเงินไปให้ทางบ้านต้องการใช้เงินเร่งด่วนในการรักษาพยายบาล ซึ่งต้องใช้เงินเวลานั้น ต้องกดเงินเพื่อไปจ่ายหรือไปทำอะไรก็แล้วแต่ แต่ปลายทางไม่ได้รับเงินนั้น ทางบ้านคนป่วยรอไม่ได้นะคะ ถ้าร้ายแรงสุดเขาเสียชีวิต เพราะไปกดเงินแล้วไม่ได้เงิน ทางแบงค์จะชดเชยยังไงคะ ชีวิตคนประเมินค่าไม่ได้นะคะ ??
แล้ววันนี้ 9 โมงกว่าๆ ดิฉันก็คิดว่าโอเคแหละทำใจมาทั้งคืนละ เช้านี้ 9 โมงยังไงก็ต้องเห็นยอด เข้าแอพตรวจสอบ
ขุ่นพระ !!!! รายการยังไม่เข้า จน 10 โมงก็แล้ว ติดต่อไป Kplus อีกทีก็บอกจะตามเรื่องให้ นู่น นี่ ให้รอ...คุ๊นนนนนนนน ต้องรอถึงเมื่อไหร่คะ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*** แก้ไข เพิ่มรูปค่ะ ***
*** Update ได้รับยอดเงินแล้วค่ะ วุ่นวายมากคงต้องย้ายแอพสำหรับทำธุรกรรมหลักแล้วค่ะ เงินเข้าเวลา 18:03 นะคะทุกคน ***
โอนเงิน K PLUS เงินไม่เข้าปลายทาง จำเป็นต้องใช้เงินแบบนี้สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้หรือไม่ ?
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้านะคะ _/|\_
เป็นเรื่องที่เราเพิ่งเคยเจอค่ะ กับเหตุการณ์นี้ และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย ไม่มั่นใจบริการหลายๆอย่างจากแอพ K Plus ค่ะ
ปัญหาคือ เราจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ซึ่งเป็นช่วงเวลาแฟลชเซล ไม่ขอลงรายละเอียดว่าเป็นสินค้าอะไรแต่เราต้องการซื้อสินค้า
ณ เวลานั้น ซึ่งจัดโปรถึงเวลาเที่ยงคืน ในวันที่ 23/08/2020 เราผูกบัญชีที่ต้องชำระไว้กับแอพช้อปออนไลน์
เมื่อเวลา 19:51 น. เราได้ใช้ K Plus เพื่อโอนเงิน 3,500 ไปยัง บ/ช. ปลายทาง BBL ปรากฎว่าเราเลือกสินค้า เรียบร้อยจะชำระเงิน
ระบบแจ้งว่ายอดเงินไม่พอ จึงไปตรวจสอบว่ายอดเงิน 3,500 บาทไม่เข้าจริงๆ ซึ่งเรายังไม่แน่ใจว่าโอนผิดหรือเปล่า จึงลองโอนอีกครั้ง
เพราะเราะโอนประจำโดยโอนที่ รายการโปรด จะไม่ได้กดหมายเลขบัญชี ซึ่งมันจะไม่ผิดบัญชีแน่นอน พอโอนยอดอื่นๆ บ/ช. ปลายทาง
ได้รับหมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ KPlus ซึ่งโทรไปทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แค่รับเรื่อง/ประสานงาน > แจ้งความคืบหน้า วนลูปอยู่อย่างนั้นอ่าค่ะ เราแจ้งไปว่าเราต้องการใช้ยอดเงินนี้ด่วน จนท.แจ้งว่า ทำรายการสำเร็จแล้ว แต่แบงค์ปลายทางยังไม่ได้ปรับยอดเงินซึ่งจะทำการปรับยอดหรืออะไรซักอย่างทำนองนี้ประมาณว่า เขาจะปรับให้ได้เป็นวันพรุ่งนี้ 9 โมง และก็อธิบายนู่นนี่นั่น ว่ามีตัวกลางคือธนาคารกลาง อาจะเกิดความขัดข้องเวลานู่น นี่ นั่น ซึ่งเราเข้าใจว่าปัญหาอาจจะเกิดขึ้น แต่นี่คุณ....มันเรื่องเงินนะ ของแบบนี้รอได้ด้วยหรอคะ ???
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปคือ ดิฉันก็ต้องจำใจค่ะ เพราะทางแบงค์ช่วยได้แค่นี้ ช้านเสียสิทธิ์ในการซื้อของ เสียคูปอง เสียเวลา และที่สำคัญเสียความรู้สึกอย่างมาก เหตุการณ์นี้ดิฉันต้องการสั่งซื้อเท่านั้นนะคะ ดิฉันไม่อยากนึกภาพค่ะ ถ้าดิฉันทำธุรกรรมอื่นๆ ที่มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เช่น ถ้าในเวลาที่ดิฉันต้องโอนเงินนั้น ฉันต้องโอนเงินไปให้ทางบ้านต้องการใช้เงินเร่งด่วนในการรักษาพยายบาล ซึ่งต้องใช้เงินเวลานั้น ต้องกดเงินเพื่อไปจ่ายหรือไปทำอะไรก็แล้วแต่ แต่ปลายทางไม่ได้รับเงินนั้น ทางบ้านคนป่วยรอไม่ได้นะคะ ถ้าร้ายแรงสุดเขาเสียชีวิต เพราะไปกดเงินแล้วไม่ได้เงิน ทางแบงค์จะชดเชยยังไงคะ ชีวิตคนประเมินค่าไม่ได้นะคะ ??
แล้ววันนี้ 9 โมงกว่าๆ ดิฉันก็คิดว่าโอเคแหละทำใจมาทั้งคืนละ เช้านี้ 9 โมงยังไงก็ต้องเห็นยอด เข้าแอพตรวจสอบ
ขุ่นพระ !!!! รายการยังไม่เข้า จน 10 โมงก็แล้ว ติดต่อไป Kplus อีกทีก็บอกจะตามเรื่องให้ นู่น นี่ ให้รอ...คุ๊นนนนนนนน ต้องรอถึงเมื่อไหร่คะ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*** แก้ไข เพิ่มรูปค่ะ ***
*** Update ได้รับยอดเงินแล้วค่ะ วุ่นวายมากคงต้องย้ายแอพสำหรับทำธุรกรรมหลักแล้วค่ะ เงินเข้าเวลา 18:03 นะคะทุกคน ***