ค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ คือเราเป็นพนักงานในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงพอสมควร แห่งหนึ่ง ของเครือCRG ก่อนหน้าจะมีโควิด ร้านเรามีพนักงานราว20-25คน เป็นพนักงานบริการ8คน ทีมผจก.3คน ล้างจาน2คน ในครัวอีกราวเกือบ10คน มีลูกค้ามาทานอาหารที่ร้านต่อวัน เฉลี่ยที่200-300คนต่อวัน รายได้เฉลี่ย6-8หมื่นบาทต่อวัน ซึ่งเราคิดว่า มันอยู่ในฐานที่พนักงานไม่ได้ทำงานหนักรึสบายจนเกินไปค่ะ แต่หลังจากโควิด พนักงานบางส่วนทุกปลดทำให้ พนักงานในร้านเหลือแค่13คน เป็นทีมผจก.3คน บริการ4คน ในครัว6คน ไม่มีคนล้างจานค่ะทุกครั้งที่ลูกค้าเริ่มน้อยในครัวรึพนักงานบริการจะเวียนกันมาล้างจานเอง ลูกค้าก็ต้องดูแลอาหารก็ต้องเสิร์ฟ เราทำทุกอย่างเอง ในขณะที่ลูกค้า เพิ่มขึ้นๆทุกวันๆ ในขณะที่พนักงานยังคงเท่าเดิม เราเคยถามผจกว่า เราเพิ่มพนักงานได้ไหม เขาบอกว่า เพิ่มได้แค่คนเดียว มากกว่านี้ไม่ได้ ทางผู้ใหญ่ไม่ให้เพิ่ม ณ ตอนนี้ลูกค้าน่าจะอยู่ที่150-250คนต่อวัน ยอดขาย4-6หมื่นต่อวัน ในณะขณะที่พนักงานยังคงแค่13คน ไม่มีโอที รึสวัสดิการอะไรให้ จากที่เมื่อก่อนเคยมี เราอยากรู้ว่า คุณมีปัญญาแค่คุ้มจำนวนพนักงานหรอคะ คุณรู้รึเปล่าว่าพนักงานดูแลลูกค้าได้ไม่เต็มที่ คุณเห็นความสำคัญของพนักงานบริการรึเปล่าค่ะ พอโดนคอสเพลย์ก็โทษพนักงานดูแลลูกค้าไม่ดี พนักงาน4คนดูแลลูกค้า2-3ร้อยคนให้ดีไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราทำได้ค่ะแต่ตอนนี้ไม่ได้ อยากให้แก้ปัญหาถูกจุดด้วย
ผู้ใหญ่ระดับสูง มีปัญญาแก้ปัญหาแค่นี้เองหรอ??