สวัสดีครับ จริงๆกระทู้นี้ไม่ควรเป็นกระทู้คำถาม ผมว่าควรเป็นกระทู้ระบายอารมย์มากกว่า
คือตอนนี้ผมอยากย้ายค่ายซิมมือถือครับ ใครมีเครือข่ายดีๆแนะนำบ้างครับ
คือค่ายที่ใช้อยู่เมื่อก่อนเน็ตดีมากครับ แต่หลังๆมาเน็ตเน่ามาก แต่ผมก็ทนใช้เพราะส่วนตัวชอบค่ายนี้ จนกระทั้ง...
วันหนึ่งผมซื้อซิมใหม่จากร้านจำหน่ายมือถือ และพอใช้ไปสักพัก ไม่นานก็มีสายจากคอลเซนเตอร์โทรมา เป็นผู้ชาย เขาถามว่าผมเป็นเจ้าของซิมหรือเปล่า เพราะเขาบอกว่าข้อมูลลงทะเบียนเป็นคนอายุไม่ถึง 20 ปี ผมเลยบอกว่าผมเป็นเจ้าของซิมเองและเขาก็ถามอายุ ผมก็ตอบตามความจริงคืออายุเกิน 20 ปี
แล้วเขาบอกว่าในข้อมูลซิมที่ลงทะเบียนอายุผมไม่ถึง 20 ปี เขาเลยถามต่อว่า ผมซื้อซิมที่ไหนแล้วได้ลงทะเบียนใช้ซิมหรือเปล่า
ผมเลยตอบว่าซื้อจากร้าน ก.(นามสมมุติ) และก็ลงทะเบียนซิมที่ร้านเลย
เท่านั้นแหละครับ...
ทางปลายสายเขาขึ้นเสียงเลยครับว่า
"ทำไมถึงไปลงทะเบียนที่ร้านครับ ทำไมไม่ไปลงที่ศูนย์" แล้วก็ตัดสายไปดื้อๆเลย
ย้ำนะครับว่าพูดแบบนี้เป๊ะๆเลย ผมจำขึ้นใจเลยเพราะน้ำเสียงทางอารมมันน่าจดจำมาก แต่ที่แย่คือ ตัดสายไปดื้อๆเองเลย
ตอนนั้นผมแบบ... เห้ย! คุณผู้ให้บริการ คุณทำแบบนี้ได้ไงอ่ะ คือผมเข้าใจว่าผมอาจจะผิด ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ทำไมคุณถึงทำกริยาเช่นนี้ คือขึ้นเสียงใส่ผม ผมก็ไม่อะไรนะ เพราะผมก็เคยทำงายสายบริการ ผมใจเย็นในระดับนึงและสามารถคุยกับลูกค้าที่อารมเสียได้ แต่นี้คุณเป็นผู้ให้บริการ ทำไมกลับมาอารมเสียใส่ลูกค้า แล้วคือตัดสายไปดื้อๆเลย ไม่ชี้แจงอะไรเลยว่า ถ้าไม่ลงทะเบียนที่ศูนย์มันจะมีผลเสียอะไรบ้าง ไม่มีเลย ด่าแล้วไป... คือแบบ ขึ้นเสียงใส่แล้วตัดสาย! งงมาก
จากที่ชอบค่ายนี้มากๆ พอมาเจอแบบนี้ผมอยากย้ายค่ายเลยครับ ใครมีค่ายเครือข่ายซิมดีๆฝากแนะนำด้วยนะครับ เพราะตอนนี้หมดความประทับใจจากเครือข่ายเดิมแล้ว
ขอบคุณครับ
ผู้ให้บริการ พูดแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรอครับ
คือตอนนี้ผมอยากย้ายค่ายซิมมือถือครับ ใครมีเครือข่ายดีๆแนะนำบ้างครับ
คือค่ายที่ใช้อยู่เมื่อก่อนเน็ตดีมากครับ แต่หลังๆมาเน็ตเน่ามาก แต่ผมก็ทนใช้เพราะส่วนตัวชอบค่ายนี้ จนกระทั้ง...
วันหนึ่งผมซื้อซิมใหม่จากร้านจำหน่ายมือถือ และพอใช้ไปสักพัก ไม่นานก็มีสายจากคอลเซนเตอร์โทรมา เป็นผู้ชาย เขาถามว่าผมเป็นเจ้าของซิมหรือเปล่า เพราะเขาบอกว่าข้อมูลลงทะเบียนเป็นคนอายุไม่ถึง 20 ปี ผมเลยบอกว่าผมเป็นเจ้าของซิมเองและเขาก็ถามอายุ ผมก็ตอบตามความจริงคืออายุเกิน 20 ปี
แล้วเขาบอกว่าในข้อมูลซิมที่ลงทะเบียนอายุผมไม่ถึง 20 ปี เขาเลยถามต่อว่า ผมซื้อซิมที่ไหนแล้วได้ลงทะเบียนใช้ซิมหรือเปล่า
ผมเลยตอบว่าซื้อจากร้าน ก.(นามสมมุติ) และก็ลงทะเบียนซิมที่ร้านเลย
เท่านั้นแหละครับ...
ทางปลายสายเขาขึ้นเสียงเลยครับว่า
"ทำไมถึงไปลงทะเบียนที่ร้านครับ ทำไมไม่ไปลงที่ศูนย์" แล้วก็ตัดสายไปดื้อๆเลย
ย้ำนะครับว่าพูดแบบนี้เป๊ะๆเลย ผมจำขึ้นใจเลยเพราะน้ำเสียงทางอารมมันน่าจดจำมาก แต่ที่แย่คือ ตัดสายไปดื้อๆเองเลย
ตอนนั้นผมแบบ... เห้ย! คุณผู้ให้บริการ คุณทำแบบนี้ได้ไงอ่ะ คือผมเข้าใจว่าผมอาจจะผิด ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ทำไมคุณถึงทำกริยาเช่นนี้ คือขึ้นเสียงใส่ผม ผมก็ไม่อะไรนะ เพราะผมก็เคยทำงายสายบริการ ผมใจเย็นในระดับนึงและสามารถคุยกับลูกค้าที่อารมเสียได้ แต่นี้คุณเป็นผู้ให้บริการ ทำไมกลับมาอารมเสียใส่ลูกค้า แล้วคือตัดสายไปดื้อๆเลย ไม่ชี้แจงอะไรเลยว่า ถ้าไม่ลงทะเบียนที่ศูนย์มันจะมีผลเสียอะไรบ้าง ไม่มีเลย ด่าแล้วไป... คือแบบ ขึ้นเสียงใส่แล้วตัดสาย! งงมาก
จากที่ชอบค่ายนี้มากๆ พอมาเจอแบบนี้ผมอยากย้ายค่ายเลยครับ ใครมีค่ายเครือข่ายซิมดีๆฝากแนะนำด้วยนะครับ เพราะตอนนี้หมดความประทับใจจากเครือข่ายเดิมแล้ว
ขอบคุณครับ