ถ้าผมจะเขียนแนวสงครามสมัยใหม่ที่เกี่ยวกับอาเซียนดีหรือเปล่า?

สวัสดีพี่น้องชาวกระทู้ที่เคารพรักทุกท่านผมไรท์เตอร์นักเรียนนิยายมือใหม่ที่เขียนมาได้แค่ปีกว่าๆ จากหัวข้อนั้นคือผมจะลองเขียนนิยายแนวสมัยใหม่ดูหลังจากไปเขียนแนว ww2 มาตั้งนาน
เข้าเรื่องดีกว่า

นิยายเรื่องใหม่นี้มันมีเนื้อเรื่องที่ง่ายๆครับคือ...

ในปีพ.ศ.2570(ค.ศ.2027) สมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศอันประกอบไปด้วย ไทย, ลาว, พม่า, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ที่อยู่ในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างลงมติเห็นพ้องต้องกันในการรวมกันเป็นประเทศเดียวคือ "สหรัฐอาเซียน" โดยจะมีแบบเป็นรัฐรวมหลายสภา กับรัฐบาลกลางที่จะค่อยตัดใจในเรื่องต่างๆหากมีสถานการณ์ฉุกเฉินเข้ามารัฐบาลต้องทำหน้าที่นี้เช่นเกิดสงคราม

ซึ่งจะมีการเลือกตั้งรัฐแบบประชาธิปไตยกับระบบเผด็จการทางการทหารในการรักษาความสงบในบ้านเมือง พัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจ, ความเป็นอยู่ประชาชน, คมนาคมทางบก, อากาศและทะเล โรงงานอุตสาหกรรมการผลิต ความเหลื่อมล้ำทางสังคม และกำลังทหารคู่กันไป

รายละเอียดจะไม่พูดในนี้นะครับจะไปเขียนในนิยายแทน

กองทัพบกอาเซียนสามารถออกแบบอุปกรณ์ที่สามารถรบกวนสัญญาณเรดาร์ของฝ่ายศัตรูได้แบบมีประสิทธิภาพโดยที่มันจะเข้าไปขัดขวางหรือรบกวนเรดาร์ของฝ่ายข้าศึกไม่สามารถจับสัญญาณอะไรได้เลยในระยะ 500 กิโลเมตรมันทำให้พวกข้าศึกต้องใช้วิธีการหาแบบยุคเก่าๆในช่วง ww2 ซึ่งเหล่ามหาอำนาจสนใจกับสิ่งนี้เลยทั้งการขอซื้อแต่ทางอาเซียนไม่ยอมขายสะงั้น และเริ่มผลิตอาวุธใช้เองโดยการเอาอาวุธยุทโธปกรณ์เก่าๆที่เคยซื้อมาจากชาติมหาอำนาจมาพัฒนาต่อโดยร่วมมือกันทั้ง 10 รัฐพัฒนาและวิจัยอาวุธ

เนื้อเรื่อง

สิ่งที่ผมกำลังกังวลอยู่นี้คือเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงมันมีอยู่ 2 แนวคิดอ่ะครับคือ...

1.พอหลังจากที่รวมประเทศไปถึงปี 2037 ก็เกิดสองครามขึ้นโดย(จีนหรือมะกันดี)ซึ่งให้เหตุผลไม่มีอยู่ๆก็มาประกาศสงครามใส่กัน

2.พอผ่านไปถึง 2037 สหรัฐอาเซียนเริ่มที่จะกระหายอำนาจมากขึ้นโดยการส่งกองทัพเข้าไปรุกรานติมอร์เลสเตและออสเตรเลีย, ปาปัวนิวกินี, บังกลาเทศและส่งกองทัพประชิดประเทศอินเดียและสาธารณรัฐประชาชนจีน

เลือกมาหน่อยครับ และคิดเห็นกันอย่างไรก็บอกด้วยเด้อหรือมีอะไรที่อยากแนะนำก็เม้นหน่อยครับถ้ทเป็นไปได้ช่วยตัดภาพทหารอาเซียนจะดีมากเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่