พนักงานรับออเดอร์ทำไมไม่ปฏิเสธรับออเดอร์คนที่แซงคิว

วันนี้ไปซื้อเครื่องดื่ม Amazon สาขาในปั้ม ปตท. ผมก็เข้าร้านไปยืนต่อจากคนที่ยืนเรียงมาจากเคาเตอร์ ซึ่งมีสามคนยืนอยู่หน้าผม (ผมก็ไม่รู้ว่ามาด้วยกัน)
ระหว่างรอก็มีคนเข้ามายืนรอ แถวเคาเตอร์แต่อีกมุมนึง ไม่ได้มายืนต่อจากผม หลังจากคนข้างหน้าสามคนไปแล้ว ผมก็กำลังจะเดินไปที่เคาเตอร์ แต่คนที่มารอทีหลังผมก็เดินไปสั่งเครื่องดื่มที่เคาเตอร์ พนักงานก็กำลังจะรับออเดอร์ ผมเลยเดินไปบอกคนที่มาทีหลังผม ว่าผมมาก่อน เขาก็ตอบอะไรมาพยางค์นึงผมฟังไม่ถนัด ผมก็หันไปสั่งเครื่องดื่มกับพนักงาน พนง.ก็ยังจะถามอีกมาด้วยกันป่าว (คนที่จะมาแซงคิวผมทำอะไรอยู่ผมก็ไม่ได้หันไปมองหรอก ) ผมก็สั่งเครื่องดื่มปรกติ แล้วก็นั่งรอไม่ได้สนใจอะไร เพราะหงุดหงิดอยู่ (ผมก็ไม่แน่ใจว่า พนง.ที่รับออเดอร์คิวก่อนหน้าผมใช่คนเดียวกับรับออเดอร์ผมหรือป่าว)

เวลาเปิดประตูเข้าร้านก็มีเสียงกระดิ่ง ไม่ได้เพื่อให้รับรู้ว่ามีลูกค้าเข้ามาเหรอครับ พนักงานไม่คิดจะปฏิเสธคนที่แซงคิวเลยเหรอครับ หรือลูกค้าเป็นพระเจ้ายังใช้ได้อยู่

เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องเล็ก แต่มันทำให้ผมหงุดหงิดขึ้นสมองได้เลย ที่ตั้งกระทู้เพราะอยากจะระบาย เหตุการณ์ที่พนักงานคิดตังหรือรับออเดอร์โดยไม่เรียงคิวผมเห็นมาเยอะ แต่เจอกับตัววันนี้แหละหงุดหงิดมากครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การบริหารจัดการ Cafe Amazon ธุรกิจบริการ ร้านกาแฟ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่