ปกติเราจะส่งข้อความไปทาง messenger ของ facebook เวลาต้องการสอบถามข้อมูลจากทางทรู ซึ่งทรูก็จะตอบกลับทุกครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเราก็เขียนไปถามเรื่องแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ใช้อยู่ ถามคำถามและให้เบอร์ไว้เรียบร้อย แต่ก็ได้เป็น auto message จากมะลิตลอดไม่ว่าจะถามไปกี่รอบ เลยสงสัยว่าตอนนี้ในเฟซบุ๊คมีแต่คอลเซ็นเตอร์ที่เป็นโรบอตหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ได้คำตอบว่า
“มะลิส่งข้อมูลที่คุณสอบถามให้เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว กรุณารอการตรวจสอบและแจ้งกลับจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งค่ะ”
ก็เลยโอเค รอได้ไม่ได้รีบอะไร ตอนนั้นคือเวลาเกือบสามทุ่มแล้ว เราก็โอเคถ้าเจ้าหน้าที่จะตอบมาวันรุ่งขึ้น
กลายเป็นว่าตอนเวลา เที่ยงคืนครึ่ง เจ้าหน้าที่ทรูส่งข้อความมาดังนี้
“สวัสดีครับ ขออภัยที่ให้รอนานครับ True Care Chat เป็นเกียรติที่ได้ดูแท่านในวันนี้ วันนี้ต้องการให้(ชื่อพนักงาน) ดูแลในด้านใดครับ
ไม่ทราบว่าท่านยังอยู่ในระบบสนทนาหรือไม่ครับ
ขออภัยครับ หากไม่อยู่ในระบบสนทนาแล้ว (ชื่อพนักงาน)ขออนุญาตออกจากระบบนะครับ
ต้องการให้ True Care Chat ดูแลเพิ่มเติม กรุณาแจ้งรายละเอียดพร้อมหมายเลขที่ต้องการสอบถามอีกครั้ง
ขอบคุณที่ท่านให้โอกาสทรูได้ดูแล สวัสดีครับ”
คือโอเคเจ้าหน้าที่อาจจะว่างตอนเที่ยงคืนครึ่ง แต่มาถามว่าลูกค้ายังอยู่ในระบบหรือไม่คืออะไรเหรอคะ แล้วคำถามก็ถามไปแล้วแทนที่จะตอบก็ไม่ตอบ
พอวันถัดมาเราเลยเขียนไปต่อว่า เจ้าหน้าที่ก็มาแนวเดิมคือถามว่ายังอยู่ในระบบมั้ย พอดีเป็นตอนกลางวัน เราเลยถามคำถามไป แต่พนักงานไม่ได้ตอบสิ่งที่เราต้องการทราบ เราเลยอธิบายคำถามไปใหม่ แต่พนักงานหายไปอีกแล้ว
จากนั้นตอนทุ่มกว่าพนักงานเขียนมาอีก ถามว่าต้องการให้ดูแลในด้านไหน เราเลยบอกให้ย้อนไปอ่านข้อความเดิมเพราะเราถามไปหลายรอบแล้ว
ล่าสุดที่ทำให้โมโหมากคือเมื่อคืนนี้ค่ะ พนักงานส่งข้อความแบบเดิมมาอีกแล้ว ตอน 1:14 ตีหนึ่งกว่าค่ะ มาถามว่าเราอยู่ในระบบหรือเปล่า แล้วก็ไม่ได้ตอบคำถามอะไรเลย
เราก็ไม่รู้ว่าระบบ true care chat มีวิธีการทำงานยังไง แต่การมาส่งข้อความหาลูกค้าตอนเที่ยงคืนตีหนึ่งแล้วถามว่าลูกค้าออนไลน์อยู่หรือเปล่า และพอลูกค้าไม่ได้ออนไลน์อยู่ก็ไม่ตอบคำถามให้ นี่คือวิธีการทำงานของทรูเหรอคะ สรุปว่าเราถามคำถามไปตั้งแต่วันพุธ จนป่านนี้ยังไม่ได้คำตอบของคำถามง่ายๆที่เราถามไปเลย มีแต่ความประทับใจในความไร้ระดับของการบริการของ True care chat
ทรูมูฟไม่มีปัญญาอบรมพนักงานเหรอ ถึงได้ให้ส่งข้อความหาลูกค้าตอนตีหนึ่งกว่าเพื่อมาถามว่าลูกค้าอยู่ในระบบหรือเปล่า
“มะลิส่งข้อมูลที่คุณสอบถามให้เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว กรุณารอการตรวจสอบและแจ้งกลับจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งค่ะ”
ก็เลยโอเค รอได้ไม่ได้รีบอะไร ตอนนั้นคือเวลาเกือบสามทุ่มแล้ว เราก็โอเคถ้าเจ้าหน้าที่จะตอบมาวันรุ่งขึ้น
กลายเป็นว่าตอนเวลา เที่ยงคืนครึ่ง เจ้าหน้าที่ทรูส่งข้อความมาดังนี้
“สวัสดีครับ ขออภัยที่ให้รอนานครับ True Care Chat เป็นเกียรติที่ได้ดูแท่านในวันนี้ วันนี้ต้องการให้(ชื่อพนักงาน) ดูแลในด้านใดครับ
ไม่ทราบว่าท่านยังอยู่ในระบบสนทนาหรือไม่ครับ
ขออภัยครับ หากไม่อยู่ในระบบสนทนาแล้ว (ชื่อพนักงาน)ขออนุญาตออกจากระบบนะครับ
ต้องการให้ True Care Chat ดูแลเพิ่มเติม กรุณาแจ้งรายละเอียดพร้อมหมายเลขที่ต้องการสอบถามอีกครั้ง
ขอบคุณที่ท่านให้โอกาสทรูได้ดูแล สวัสดีครับ”
คือโอเคเจ้าหน้าที่อาจจะว่างตอนเที่ยงคืนครึ่ง แต่มาถามว่าลูกค้ายังอยู่ในระบบหรือไม่คืออะไรเหรอคะ แล้วคำถามก็ถามไปแล้วแทนที่จะตอบก็ไม่ตอบ
พอวันถัดมาเราเลยเขียนไปต่อว่า เจ้าหน้าที่ก็มาแนวเดิมคือถามว่ายังอยู่ในระบบมั้ย พอดีเป็นตอนกลางวัน เราเลยถามคำถามไป แต่พนักงานไม่ได้ตอบสิ่งที่เราต้องการทราบ เราเลยอธิบายคำถามไปใหม่ แต่พนักงานหายไปอีกแล้ว
จากนั้นตอนทุ่มกว่าพนักงานเขียนมาอีก ถามว่าต้องการให้ดูแลในด้านไหน เราเลยบอกให้ย้อนไปอ่านข้อความเดิมเพราะเราถามไปหลายรอบแล้ว
ล่าสุดที่ทำให้โมโหมากคือเมื่อคืนนี้ค่ะ พนักงานส่งข้อความแบบเดิมมาอีกแล้ว ตอน 1:14 ตีหนึ่งกว่าค่ะ มาถามว่าเราอยู่ในระบบหรือเปล่า แล้วก็ไม่ได้ตอบคำถามอะไรเลย
เราก็ไม่รู้ว่าระบบ true care chat มีวิธีการทำงานยังไง แต่การมาส่งข้อความหาลูกค้าตอนเที่ยงคืนตีหนึ่งแล้วถามว่าลูกค้าออนไลน์อยู่หรือเปล่า และพอลูกค้าไม่ได้ออนไลน์อยู่ก็ไม่ตอบคำถามให้ นี่คือวิธีการทำงานของทรูเหรอคะ สรุปว่าเราถามคำถามไปตั้งแต่วันพุธ จนป่านนี้ยังไม่ได้คำตอบของคำถามง่ายๆที่เราถามไปเลย มีแต่ความประทับใจในความไร้ระดับของการบริการของ True care chat