สอบถามเรื่องการขึ้นทะเบียนผู้จัดทำบัญชี CPD ที่หมดอายุค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ เราจะขอรบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ หน่อย นะคะ พอดีมีเรื่องที่พยายามจะ search หาจาก google แล้ว แต่ได้คำตอบไม่ชัดเจนเลยค่ะ เลยอยากขอให้เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำหนอ่ยคะ่ 
1.  เราเคยขึ้นทะเบียนผู้จัดทำบัญชี CPD หลายปีแล้วค่ะ แต่รู้สึกจะหมดอายุไปแล้ว และไม่ได้ต่อทะเบียน สามารถต่อได้เลยไหมคะ 
2.  ถ้าเราทำการต่อทะเบียนโดยการโอนเงินให้กับทาง สภาวิชาชีพบัญชี แล้ว ต้องเริ่มเก็บจำนวนชั่วโมงปีนี้เลยไหมคะ จะเริ่มเก็บปีหน้าได้ไหมคะ 
3.  ไม่ทราบว่าตัว CPD ที่เคยขึ้นทะเบียนและขาดการแจ้งอบรมพัฒนาวิชาชีพ ไปในปีสุดท้าย ก่อนหมดอายุ จะต้องเก็บย้อนหลังไหมคะ ต้องเสียค่าปรับอะไรไหมคะ ต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการขึ้นทะเบียนตัวใหม่ คืออยากให้แน่ใจก่อนที่จะโอนเงินต่อทะเบียนน่ะค่ะ จะได้ทราบว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่าไร และต้องอบรมย้อนหลังหรือไม่ 

ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่  ๆ น้อง ๆ มากนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ มี link แนะนำในการหาข้อมูลเหล่านี้ รบกวนขอ link ได้ไหมคะ  ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่