เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ผมไปติดต่อ AIS สาขา อยุธยาซิตี้พาร์ค เพื่อทำการยกเลิกเบอร์เติมเงินของ AIS และประสงค์ขอเงินที่ยังเหลือคืน
จนท.ให้เขียนแบบฟอร์ม, คืน sim card และเขียนเลขบัญชีที่จะให้โอนเงินคืนกลับมา โดยไม่ได้เอกสารใดๆ ยืนยันกลับมาเลยว่าเราได้ไปทำเรื่องแล้ว
ตอนนี้ครบ 30 วันแล้ว เข้าไปเช็คในแอป my AIS เบอร์ที่ยกเลิกก็ยัง Active อยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย
อยากทราบว่า ขณะนี้กระบวนการไปถึงไหนแล้วครับ
ปล.ในเว็บ กสทช. แจ้งรายละเอียดตามนี้ครับ
"สำนักงาน กสทช. ขอชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์นั้นสามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34"
ครบ 1 เดือนแล้ว AIS ยังไม่คืนเงินในเบอร์เติมเงินที่ขอยกเลิก
จนท.ให้เขียนแบบฟอร์ม, คืน sim card และเขียนเลขบัญชีที่จะให้โอนเงินคืนกลับมา โดยไม่ได้เอกสารใดๆ ยืนยันกลับมาเลยว่าเราได้ไปทำเรื่องแล้ว
ตอนนี้ครบ 30 วันแล้ว เข้าไปเช็คในแอป my AIS เบอร์ที่ยกเลิกก็ยัง Active อยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย
อยากทราบว่า ขณะนี้กระบวนการไปถึงไหนแล้วครับ
ปล.ในเว็บ กสทช. แจ้งรายละเอียดตามนี้ครับ
"สำนักงาน กสทช. ขอชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์นั้นสามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34"