คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คุณต้องศึกษา เรื่อง Pivot Table ครับ
และ สิ่งที่คุณต้องการ ไม่ควรเรียกว่า "ผลรวม"
แต่เป็น "ผลการนับ"

และ สิ่งที่คุณต้องการ ไม่ควรเรียกว่า "ผลรวม"
แต่เป็น "ผลการนับ"


▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การพัฒนาซอฟต์แวร์
Business Software
คณิตศาสตร์
Microsoft Excel
Microsoft Office
สอบถามผู้รู้ สูตรหาผลรวมเทียบ 2 คอลัมน์ ใน Excel ทำอย่างไร (มีตัวอย่าง)
จากตัวอย่างตามรูป มีข้อมูลคอลัมน์ A และ B
ต้องการหาผลรวมเพื่อเติมในช่องสีเหลือง ดังนี้
1. ผลรวมใน cell E2 ที่คอลัมน์ A=ก และคอลัมน์ B=A (เช่น หากรวมด้วยการบวกลบธรรมดาช่อง E2 จะได้ 3)
2. ผลรวมใน cell E3 ที่คอลัมน์ A=ข และคอลัมน์ B=A
3. ผลรวมใน cell F2 ที่คอลัมน์ A=ก และคอลัมน์ B=B
4. ผลรวมใน cell F3 ที่คอลัมน์ A=ข และคอลัมน์ B=B
5. ผลรวมใน cell G2 ที่คอลัมน์ A=ก และคอลัมน์ B=C
6. ผลรวมใน cell G3 ที่คอลัมน์ A=ข และคอลัมน์ B=C
เช่นถ้านั่งบวกเอาเองก็จะได้ค่าตามช่องสีเหลือง แต่กรณีข้อมูลเยอะตาลายมากค่ะ อยากได้สูตรที่ช่วยให้ได้ตัวเลขตาม ตัวอย่างในตารางด้านล่างนี้
พยายามหัดสูตรใช้ Excel เพื่อให้ประหยัดเวลาในการทำสรุปรายการ แต่คิดไม่ออกว่าควรใช้สูตรไหน
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ
กราบบบบบขอบพระคุณอย่างสูงเลยค่ะ