เผยวิธีการเป็น Saiyan 4 Limit Breaker กับแนวทางการพัฒนาของปังจัง คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ

กระทู้คำถาม
อย่างที่เรารู้กันว่า SDBH เป็นอนิเมะโปรโมทเกมส์ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องมังงะซูเปอร์ที่  toriyama akira เขียน ถึง SDBH จะมีมังงะก็ตามแต่คนเขียนก็ไม่ใช่โทริยามะ แต่เป็นคุณ Yoshitaka Nagayama
ทางทีมงานตัวเกมสNได้มีการอัพเกรดใหม่ของโกคูและเบจิต้าเซโน่ในเกม Super Dragon Ball Heroes มีชื่อเรียกว่า "ซูเปอร์ฟูลเพาเวอร์ไซย่า 4 ข้ามขีดจำกัด" (Super Full Power Saiyan 4 Limit Breaker) โดยวิธีการเป็น Saiyan 4 Limit Breaker มีรายละเอียดเพิ่มเติมของเนื้อเรื่อง SDBH BM ชุดที่ 3 จากมังงะและเกม ดังนี้ ขอบคุณข้อมูลจาก Dragon Ball TH

- จอมมารซัลซากับปูตินต้องการหยุดยั้งแผนการของฟีวเลยมาร่วมมือกับไทม์พาโทรล
- พลังมารในตัวเหลือน้อยเนื่องจากเมจิคาบูระถูกทรังคซ์ เซโนผนึก
- การส่งพลังฟูลพาวเวอร์ข้ามขีดจำกัดเป็นไอเดียของซัลซา
- รอบ ๆ ตัวของจาเน็มบามีพลังพิเศษห่อหุ้มเหมือนเป็นบาเรียอยู่ การทำลายต้องรวมพลังให้มากกว่าแล้วโจมตีไปที่จุด ๆ เดียวพร้อมกัน
- สาเหตุที่ไม่ส่งพลังให้โกคูกับเบจีต้าจากจักรวาลที่ 7 เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อมิติเวลา และเบจีต้าปฏิเสธให้ความร่วมมือ (หยิ่งงง)
- อีกฟากหนึ่งของนรกโดมิกราได้ชวนใครบางคนให้ร่วมมือกับเขา ดูจากเงาแล้วก็คอนเฟิร์มจร้า ถ้าจะได้ยินเสียงในใจชาวบ้านและเกลียดพระเจ้า~
//FYI ที่จริงโดมิกราน่าจะเกลียดพระเจ้าเหมือนกัน เพราะตอนที่ทรังคซ์ได้ร่างก็อดมาในมังงะโดมิกราพูดในเชิงหงุดหงิดเกี่ยวกับพลังพระเจ้า อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้โดมิกรามาชวนฮาทซ์ก็เป็นได้


สรุปก็คือการเป็น  Saiyan 4 Limit Breaker เป็นการส่งพลังให้กับโกคูและเบจีต้าเซโน่
คล้ายกับในภาค GT ที่ขอพลังไซย่าจากโกฮัง โกเท็น ทรังคซ์ และปังจนเกิด Super Saiyan 4 Full Power และ คล้ายพิธีกรรมซูเปอร์ไซย่าก็อด 
ในอนิเมะจะเห็นว่า โกคูและเบจีต้าเซโน่ได้รับพจังจาก ทรังก์ super saiyan god , โกคูและเบจีต้า CC ในร่า blue และปังเซโน่ ที่ใช้พลังของ super saiyan แต่ไม่ได้แปลงร่าง ผมไม่แปลกใจกับร่าง Saiyan 4 Limit Breake เพราะยังไงซะตัวเกมส์นั้นจุดขายก็คือ Super Saiyan 4 จะดัน Super Saiyan 4 ก็ไม่แปลก 
ที่นี้ผมสะดุดกับปังเซโน่ ที่นางสามารถใช้พลัง super saiyan ได้  แต่ไม่แปลงร่าง มันทำให้ผมนึกถึง Super Saiyan Power! (การใช้พลังของ super saiyan ที่ปราณสีทอง แต่ไม่ได้แปลงร่าง) ปรากฏเนื่อเรื่องที่มีเฉพาะอนิเมะ ที่โกคูที่สู้กับแก๊งกิวนิวในนักนรกที่โกคูนั้นแปลงร่างเป็น  super saiyan ผมตั้งสีดำ ออร่าสีทอง (ทีมงานลงสีผิด) แต่ก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว Super Saiyan Power มีอยู่ในจักรวาลหลักในมังงะภาค black saga (ฉบับลงสี) และมูฟวี่โบรีที่เบจีต้าใช้สู้กับโบลี่ก็ใช้ Super Saiyan Power ผมขอเรียกว่า Super Saiyan Zero ก็แล้วกัน


มีความเป็นไปได้หรื่อไม่ว่า  ปังเซโน่น่าจะผ่าน time line battle of God ที่วิเดลผู้เป็นแม่ทำพิธีกรรม saiyan god และผมของวิเดลนางก็เป็นสีทอง และปังเซโน่น่าจะผ่านเรื่องราว gt ในเกมส์อะไรก็ขึ้นได้ อย่างที่เรารู้ตามเนื้อเรื่องจักวาล gt ปังนี้เป็น ซูเปอร์ไซย่าไม่ได้เพราะเป็นครึ่งเสี้ยว (สังเกตุในภาค gt ตอนส่งพลังให้โกคูมีปังคนเดียวที่ออร่าเป็นสีขาว แสดงว่า ปังภาค gt ใช้พลัง super saiyan ไม่ได้ ต่างจากปังเซโน่)


แต่พอมีเนื้อเรื่องตรง battle of God เดาว่าทางอนิเมะเกมส์ก็เลยต้องแก้ ให้ปังเซโน่สามารถใช้พลังซูเปอร์ไซย่าได้ อาจจะซึมซับพลังซุเปอร์ไซย่าตอนทำพิธีกรรมก็เป็นไปได้  แต่ด้วยความเป็นครึ่งเสี้ยวไซย่า ทำให้ปังนั้น Super Saiyan Zero  ใช้ออร่าได้แต่แปลงร่างเป็นซุปเปอร์ Saiyan ไม่ได้   

หรื่อนี้อาจจะเป็นแนวทางการพัฒนาของปัง ที่จะทำให้ปังสามารถใช้พลังซูเปอร์ไซย่าได้ คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ





โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่