[Produce 101] อยากทราบว่า MNET มีวิธีเยียวยายังไงกับคนที่โดนตัดออก ไม่ได้เป็น Final ไลน์อัพ ทั้งที่คะแนนถึงคะ ?

จากการแถลงข่าว ของผลการสืบสวนล่าสุด จากกระทู้นี้ค่ะ
https://pantip.com/topic/40121067

สรุปง่ายๆ
- Produce 101 โดนโกง 1 คน
- Produce 101 (Seasons2) โดนโกง 2 คน
- Produce 48 โดนโกงไม่รู้กี่คน เพราะไลน์อัพได้เลือกไว้แล้ว (อันนี้หนักสุด และหนักมาก ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือจะรู้สึกยังไงจะดูข่าวนี้)
- Produce X ไม่มีข้อมูล

ซึ่งจาก Produce 101 ซีซั่นส์แรก 11 คนที่เหลือในรอบไฟนอล เหลือแค่โซยอนคนเดียวที่ยังไปต่อได้ ที่เหลือคือทุกวันนี้แม้แต่งานในวงการก็แทบจะไม่มีกันแล้ว โอกาสมันควรจะเป็นของเขารึเปล่า ซึ่งจากที่เราดู 
Seasons 2 ยังดีที่เป็นผู้ชาย และความนิยมสูง ทำให้หลายคนยังไปต่อได้ แต่ก็มีหลายคนที่ทุกวันนี้เราแทบจะไม่เห็นหน้าค่าตากันแล้ว เช่นฮยองซอบ ซามูเอล รวมถึงยงกุก หรือฮยอนบิน (ที่ควรจะติดเข้า Final ด้วย)
Seasons 48 อันนี้ก็หนัก แล้วฝั่งเกาหลีที่เหลือ ก็แทบจะไม่มีงานอะไรเลย (ญี่ปุ่นยังพอเข้าใจว่ามีระบบ AKB รองรับ แต่ถ้าที่ตรงนั้นมันเป็นของเขา มันก็ควรเป็นของเขารึเปล่า) สรุปโดนแกงหนักสุด

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราจึงอยากจะถามว่า MNET มีมาตรการเยียวยาพวกเขายังไงบ้างคะ ? ตั้งแต่ความจริงถูกเปิดเผยออกมา
เพราะหลายคนที่หลังจากพลาดจากรายการนี้ ก็หายไปตามกาลเวลา 
หลายคนมาจากค่ายเล็ก หลายคนมาด้วยความหวัง หลายคนมาเพื่อหาโอกาส แต่แล้วทุกอย่างก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด

เราจึงอยากถามว่าMNETมีมาตรการเยียวยาพวกเขายังไงบ้างคะ
สิ่งที่เราอยากให้MNETทำก็คือเปิดเผยรายชื่อคนที่ได้เดจริงๆ ออกมา เพื่อให้พวกเขาเป็นที่รู้จัก ให้สปอร์ตไลท์ส่องไปที่พวกเขา
ให้พวกเขาได้มีโอกาส ขอแค่นี้ ขอแค่นี้จริงๆ ไม่ได้หวังให้ MNET ทำวงให้ หรือเพิ่มเข้าวง เพราะไม่อยากให้เข้าไปในระบบของ MNET แล้ว
แต่ขอให้พวกเขารู้ เราที่ตามเค-ป๊อบ และหลายๆ คนที่ตามก็รู้ ว่าโอกาสและกระแสสำคัญมากจริงๆ สำหรับวงการนี้ เราขอแค่นี้จริงๆ

ปล. เราไม่ต้องการให้MNETเปิดเผยชื่อคนที่คะแนนไม่ถึงไลน์อัพสุดท้ายแต่คะแนนถึงเข้ามานะ
เพราะเราไม่อยากทำร้ายใคร ถ้าพวกเขาถูกเปิดเผย โอกาสในวงการคือจบลงแน่ๆ ซึ่งเราไม่ต้องการแบบนั้น ไม่ได้อยากทำร้ายใคร
ยังยืนยันว่ามีแค่ความต้องการเดียว คืออยากให้ประกาศรายชื่อคนที่คะแนนถึงไลน์อัพสุดท้าย ให้ทุกคนได้รู้ ให้พวกเขาได้มีโอกาสอีกครั้ง

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
การที่คนนอกออกมาเรียกร้องให้กับคนที่ถูกเอาเปรียบมันก็ถูกต้องแล้วไม่ใช่หรอ ทำไมบางคนยังกล้าพูดออกมาอีกว่า"จะพูดขึ้นมาทำไม อยากให้โดนยุบวงอีกหรอ บลาๆๆ" คุณเป็นแฟนคลับของเด็ก12คนที่ได้เดบิวท์ก็พูดได้สิ เด็กคุณได้ผลประโยชน์จากเรื่องนี้นิ แน่นอนว่าเด็กของคุณอาจจะไม่รู้เรื่องการโกงนี้ ซึ่งเราเข้าใจ เราไม่ได้เรียกร้องอะไรจากเด็กของคุณเลย คนอื่นเขาเรียกร้องจากรายการ ถ้าพวกคุณไม่เห็นใจคนที่โดนโกงก็เงียบๆเถอะ จะอ้างว่าเรียกร้องจากรายการแล้วเดี๋ยวก็มีผลกระทบมาถึงเด็กคุณ มันก็ต้องกระทบอยู่แล้วเพราะฝั่งคุณเป็นฝ่ายได้ประโยชน์นิ จริงๆฝ่ายสืบสวนคดีน่าจะให้รายการออกมาพูดด้วยซ้ำว่าปรับคะแนนของใครบ้าง ใครที่ได้เดบิวท์เพราะการโกงบ้าง แล้วเด็กคนไหนที่มาพร้อมความฝัน แต่กลับกลายเป็นเกมส์สนุกๆของรายการที่ให้เด็กพยายามแต่ไม่มีเส้นชัย คนที่ถึงเส้นชัยก็คือคนที่mnet พาเข้าเส้นชัย คุณอย่าสงสารแต่เด็กคุณ ช่วยมองกลับมามองเด็กที่ผิดหวัง เสียเวลาชีวิตเพื่อทุ่มเทให้กับรายการนี้ด้วย แล้วมันคือ4ซีซั่น!!! 4ครั้งที่รายการทำแบบนี้!! โดนแบน3เดือนกับการล้มเหลว ผิดหวังในชีวิต คิดเอานะ!!
ความคิดเห็นที่ 8
ไลน์อัพคนที่น่าจะติดจริงก็ตามจขกท.และคห.บนๆนั้น

แต่ขำบางคห. คือกล้าที่จะเทียบแบน3-4เดือนกับเด็กที่ถูกปล้นโอกาสทุกอย่างในชีวิตไป ถามจริง ตอนพิมพ์นี่ไม่กระดากมือบ้างเหรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่