สอบถามเรื่องการประกันของ apple หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
พอดีทางร้านมีเครื่องค้างสต๊อคเป็นไอโฟน7 128G เครื่องใหม่ยังไม่ได้ Activate รับมาตั้งแต่ เดือน 10 ปี2560  เพิ่งแกะขายเมื่อวานแต่เครื่องมีอาการเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า ทางร้านติดต่อทาง ศูนย์บริการ I Care ที่เซ็นทรัลพิษณโลก กับ โทรเข้าที่ศูนย์บริการ Apple เบอร์ 1800-019-900 แนะนำให้ติดต่อทางผู้จำหน่าย  ตอนนี้หลักๆ ผมติดต่อทางผู้จำหน่ายไม่ได้ อยากทราบว่า
1.เครื่องแอปเปิ้ลที่ค้างสต็อค เกิน1ปี โดยที่ไม่ Activate ถือว่าหมดประกันไหมครับ (พนักงานแอปเปิ้ลแจ้งผมว่าหมดประกัน ถ้าไม่แอคเกิน1ปี)
2.พนักงานแอปเปิ้ล แจ้งว่าทางร้านต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน ฮาร์ดแวร์ ในกรณีที่เครื่องเสียต้องเปลี่ยนอะไหล่
3.มีศูนย์บริการไหนบ้างที่ไม่ใช่ by คอมเซเว่น  แนะนำหน่อย 

ปล.เสียที่แบตเปลี่ยนข้างนอกก้อถูกกว่า แต่ประเด็นคือเครื่องยังไม่ Activate  แล้วการประกันของ Apple ดูที่ตรงไหนครับ  ปวดหัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่