มีเรื่องให้คิดมากจนอยากฆ่าตัวตาย เริ่มเข้าพบจิตเเพทย์ยังไงดี

กระทู้คำถาม
มีปัญหาทีไรอยากฆ่าตัวตายตลอดเลยค่ะ เเต่ก็ไม่กล้าทำ เเต่ในสมองก็ยังคิดไม่หยุด

เริ่มเลยคืออยากฆ่าตัวตายเวลาเจอปัญหาครอบครัวมาก เช่น เจอเเม่พูดจาเเรงๆใส่  เจอเเม่ด่าเเรงๆ คำหยาบๆ เเล้วเราก็จะตั้งคำถามว่าทำไมต้องพูดกับลูกเเรงขนาดนี้ เราเจอเเบบนี้บ่อยมาก เเต่ก็ไม่ถึงกับทุกวัน เเต่เวลาเราทำอะไรไม่ถูกใจหรือเเม้กระทั่งเเค่เรื่องเล็กน้อย เเม่ก็จะด่าเราเเรงๆ  
บางครั้งเราก็ผิดนะคะ เเต่ทำไมครอบครัวถึงต้องด่าเเล้วชนิดที่ว่าเเรงเบอร์นั้น
เราคิดมากมาตลอด เราเจอเเม่ด่าเเรงๆ เราอยากฆ่าตัวตายทุกครั้ง เราเก็บมาร้องไห้คนเดียวตลอด เราเซนซิทีฟร้องไห้ง่าย เเล้วเราจะร้องคนเดียวไม่ให้ใครมารับรู้ว่าเรารู้สึกเเย่เเค่ไหน เราไม่อยากเจอหน้าเเม่ ไม่อยากพูดคุย เวลาเเม่พูดจาไม่ดีใส่ เเต่เวลาอยู่กับเพื่อนเราปกตินะคะ เหมือนว่า เพื่อนกลายเป็น Save Zone มากกว่าครอบครัวสะอีก.  

บางทีเจอเเม่ไลน์มาด่าเรา เราร้องไห้2 -3 ยังไม่หายเลยค่ะ มันเจ็บมาก เเล้วเราก็จะคิดฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหา   เช่นเราอยู่ทะเลเราก็อยากจะวิ่งลงน้ำให้ตายไปเลย บางทีขับรถอยู่ก็อยากจะขับรถให้ชน เวลาอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร เราก็จะพยายามคิดจะหาทางให้ตัวเองตายอะคะว่าจะทำวิธีไหนดี   เเละเราก็จะคิดเเบบนี้ทั้งวัน



เเต่บางครั้งไม่ได้ทะเลาะกับครอบครัว เราก็จะมีอารมเเบบคิดว่าถ้าเราตาย จะเป้นยังไง ร้องไห้เวลาคิด  ประมานนี้ เวลาหลับอยู่ก็จะคิดไปเรื่อยเลย

เราไม่เเน่ใจว่าเราควรพบจิตเเพทย์ดีมั้ย หรือเพราะว่าเราเเค่น้อยใจเฉยๆ

เเต่ทุกครั้งที่มีปัญหาหรือมีอะไรเเรงๆมากระทบจิตใจเรา เราก็จะอยากฆ่าตัวตาย

เพื่อนๆคิดว่ายังไงคะ? เเล้วถ้าเราจะไปพบจิตเเพทย์ เราควรไปที่ไหนดี เริ่มยังไงดี  

เพราะเราไม่อยากคิดอะไรเเบบนี้ ไม่อยากเครียดกับปัญหาที่เจอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่