[CR] ชีวิตครบรสที่สุโขทัย 5 วัน 4 คืน



สวัสดีค่ะ ทุกคน เป็นยังไงกันบ้างช่วงนี้ หลายๆคนยัง work from home กันอยู่ หลายๆคนไม่ได้ไปไหนเลย เราก็เป็นหนึ่งในนั่นนอนเฉาอยู่บ้าน ถึงเวลาละทุกคนหาที่ไปกันเถอะ พอดีกับพี่ที่ทำงานชวนไปเดินป่า ที่เขาหลวงสุโขทัย ตอบรับไปทั้งที่ยังไม่ได้ดูรายละเอียดใดใด ไปค่ะะะะะ ฮ่าฮ่า อาทิตย์ใกล้จะไปหาอ่านข้อมูลเขาหลวงดู ตกใจมาก ไม่คิดว่าทางจะชันอย่างเดียว ทางราบมีเล็กน้อย ระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร ออกกำลังกายก็ไม่ออก จะไหวหรอออ ทุกคนบอกว่าไหวยังไงก็จะลากกันไปให้ได้ โอเค ไม่เปลี่ยนใจค่ะ สู้! ก่อนจะไปใช่ว่าจะง่ายนะคะ ต้องจองเข้าอุทยานแห่งชาติ จำกัดวันละ 200 คนต่อวัน รับ Walk in ด้วยไม่รวมในยอด 200 คน ไม่แนะนำให้เสี่ยงไปรอหน้างานนะคะ จองออนไลน์ให้ได้ก่อนไปดีกว่า

วิธีการจองเข้าอุทยานแห่งชาติรามคำแหง
ขั้นตอนแรกโหลดแอพ QueQ มาไว้ในเครื่องก่อนนะคะ เราสามารถจองเข้าอุทยานล่วงหน้า 15 วันอย่างของเราตั้งใจขึ้นเขาวันที่ 26 กค ต้องจอง 11 กค เริ่มจองได้ตอนเที่ยงคืนค่ะ
วิธีคือ กดเลือกเมนูอุทยานแห่งชาติ หาอุทยานแห่งชาติรามคำแหง สุโขทัยค่ะ เลือกวัน เลือกประเภทรถ ใส่จำนวนคนใส่ชื่อนามสกุลของแต่ละคน ของเราจะเข้าวันที่คนเยอะแน่ๆ พิมพ์ชื่อเตรียมไว้เลย พอระบบเปิดตอน 00.00 น. กอปชื่อวาง ทันนนน ระบบเต็มภายใน 2 นาทีค่ะ คุณผู้ชมมมมม อะไรจะขนาดนี้ 555+ เป็นเขาที่ยอดนิยมมากค่ะ เดินว่ายากแล้วจองยากกว่า รึเปล่านะ ขำแห้งงงง ฮึๆๆ เราต้องรอด

รู้แล้วว่าได้ไป เราก็เลยไปจองโรงแรมคืนอื่นๆที่ไม่ใช่นอนเต๊นท์บนเขาหลวง ใช้สิทธิ์เที่ยวด้วยกัน 1 ที่ และจองที่พักตรงกับโรงแรมจะได้ Voucher ทานอาหารและกิจกรรม D.I.Y. จากโครงการเที่ยวไทยกับ ททท. ในสุโขทัยค่ะ คุ้มมากกกบอกเลย ทีมพร้อม มือขับพร้อม ที่พักพร้อม กระเป๋าเดินทางพร้อม ไม่พร้อมคือกายและใจค่ะ ฮ่าาาา ก่อนไปแนะนำให้พยายามพาตัวเองไปเดินให้ขามีแรง ออกกำลังกาย ซ้อมสักนิด วันจริงจะได้มีแรงที่ขานะคะ เราไม่ทำอะไรเลยเดียวเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไรบ้างงงงง

วันที่ 1 วันออกเดินทาง 24 กรกฎาคม 2020 
 

สวัสดีนะ วันศุกร์ยามเย็นของอาทิตย์หยุดยาว ฝนตกด้วยค่ะ เราออกตัวจากจุดนัดพบคอนโดแห่งหนึ่งกลางพหลโยธินห้าร้อยเมตรแรกรถติดอยู่เป็นชั่วโมง ได้แต่คิดวันนี้เราจะถึงกี่โมง ทุกคนบอกเรื่อยๆยาวไป

 

ประมาณสองทุ่มขับรถมาถึงฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แวะรับพี่อีกคน หลังจากนี้จะเข้าอยุธยาแล้วค่ะ รถไม่ติดมากไหลไปได้เรื่อยๆ มีจอดแวะซื้อของกินตาม Drive Thru หลังจากเติมพลังเรียบร้อย เราอาสารับไม้ต่อจากพี่เจ้าของรถยิงยาวสู่นครสวรรค์ ถามว่าบนรถ 5 คนเหลืออยู่กันกี่คน หลับกันสนิทเลยสงสัยจะง่วงและเพลียแล้ว ระหว่างทางมีพี่ช่วยดูแมพบอกให้เลี้ยวเข้าวัด ตอนนั้นทางมืดสนิท น่ากลัวมาก ถอยรถออกแทบไม่ทัน 55+  ในที่สุดเราก็มาถึงที่พักคืนแรกอย่างปลอดภัย ที่รีสอร์ท ไร่ลำภู ฟาร์ม&แคมป์ปิ้ง นครสวรรค์ ค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปห้องนะคะมันดึกแล้ว พอทุกคนขึ้นบ้านได้ วางของตู้มๆ บ้านเละ งั้น Good Night นะคะ เจอกันพรุ่งนี้ ขอตัวไปชาร์จพลังคืนนี้ก่อนค่ะ บายยยย

วันที่ 2 : 25 กรกฎาคม 2020
 
 

สวัสดีเช้าวันเสาร์ค่ะทุกคน ตื่นมาอีกที 6 โมงเช้า ลุกออกไปสำรวจไร่ยามเช้า อากาศดีมากๆเลย ได้เห็นชัดๆว่ารีสอร์ตใหญ่และดูดีมากค่ะ มีมุมทำกิจกรรมสำหรับแคมป์ รอบกองไฟ กางเต็นท์ และมุมถ่ายรูปเยอะมาก

 

ชอบสุดก็ตรงสะพานบ่อน้ำสีเขียวมรกต

 

ทุกคนอาบน้ำแต่งตัวเก็บของ ออกมาทานอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ตจัดไว้ให้ค่ะ เป็นข้าวต้มหมูกระดูกอ่อนและไข่กะทะส่วนชากาแฟขนมปังแยมบริการตัวเองจ้า ข้าวต้มอร่อยดีค่ะ ท้องอิ่ม check in โดยการแสกนโครงการเที่ยวด้วยกันและ check out ทันที ล้อหมุนออกเดินทางสู่จังหวัดสุโขทัย

Location รีสอร์ท ไร่ลำภู นครสวรรค์ (Resort Railumpoo Farm & camping)
75/2 หมู่ที่ 12 บ้านมะเกลือ เมือง นครสวรรค์ 60000
https://goo.gl/maps/s9gs28wVuhroEHPK8
เบอร์ติดต่อ 089 960 2430

จากนครสวรรค์มาสุโขทัยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง + รถติด และแวะพักนิดหน่อย check in เข้าที่พัก ที่ เวียงตะวันเกสเฮ้าส์ (Vieng Tawan Sukhothai Guesthouse by Thai Thai)

Location 
89/29 ตำบล เมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย สุโขทัย 64210
https://goo.gl/maps/kGD4qN2Qp9fnvzvw9
เบอร์ติดต่อ 088 677 2999

ลงไปติดต่อตรง Lobby เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มดี ให้บัตรคูปองทานก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยฟรี 400 บาทในร้านที่ร่วมในสุโขทัยและทำกิจกรรม D.I.Y ค่ะ มีแผ่นพับแนะนำด้วย check in ได้ตอนบ่ายสอง ห้องยังทำไม่เรียบร้อย งั้นเราเอาคูปองไปทานอาหารกลางวันกันค่ะ

 
 
 
 

ขับรถมาที่ร้านไม้กลางกรุง ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเจ้าดังของที่นี่ ร้านตกแต่งแบบเหนือๆ เกร๋ๆ ดูซิมีอะไรกินบ้าง ด้วยความหิวสั่งมาเต็มโต๊ะจ้ะ รอแปบเดียว อาหารมาแล้ว ตกแต่งจานมาสวยมาก อาหารหลักสิบแต่งจานหลักร้อยอะคะ ดูดีทุกจาน แก้วก็น่ารัก อาหารอร่อยค่ะ สั่งก๋วยเตี๋ยวกันไปคนละสองชาม ไม่รวมข้าวคลุกกะปิ ข้าวเกรียบปากหม้อกะทิสดอีกสองชุด

 
มายืนดูพี่เขา ทำไมดูง่าย 555 ไม่น่าง่าย

Location ไม้กลางกรุง Mai Krang Krung
139 64000 ถนน จรดวิถีถ่อง ตำบล ธานี อำเภอเมืองสุโขทัย สุโขทัย 64000
https://goo.gl/maps/gty6SfHN1hrfg9As7
เบอร์ติดต่อ 081 971 4406
เปิด 08.00-15.00 น. ทุกวัน

อิ่มจัด ร้อนด้วย ไปไหนดีเรา ยังไม่มีอารมณ์ไปเที่ยวต่อค่ะ งั้นเราไปรอที่พักเพื่อได้เช็คอินไว้ขึ้น ขับรถกลับมาที่พัก ห้องพักพร้อมพอดีได้ check in ระหว่างเอากุญแจ เจ้าหน้าที่ช่วยแนะนำตลาดนัด ถนนคนเดิน และตลาดเช้าให้ด้วยระหว่างนั้นก็เกี่ยงกันใครจะนอนคนเดียว 555+ จองมาสามห้องนอนแต่มา 5 คน ต้องมีคนได้นอนคนเดียว แล้วทุกคนก็นะพูดมาเต็มที่สุโขทัยผีดุนะนอนไม่ได้หรอก มาๆนอนเองไม่มีอะไรหรอก สรุปตกลงเรานอนคนเดียว เดียวคืนนี้รู้เรื่องงง เข้าห้องได้สักที เจอกันอีกที 4 โมงนะ แยกย้ายๆ

 
 

พอเปิดเข้ามาในห้องกลิ่นหอมมาเลย สวยด้วย วิวสระว่ายน้ำ กว้างอีก มีโซฟา , โต๊ะเก้าอี้ , ตู้เย็น , มินิบาร์ , ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัวแยกให้เลยสำหรับสระว่ายน้ำและใช้ในห้อง ผ้าเช็ดตัวแอบไม่กล้าใช้ค่ะ พับมาซะสวยเชียว ผ้าเช็ดเท้าก็พับ ที่พูดมาทั้งหมดจ่ายไปราคา 590 บาท/ห้อง ถูกมากกก

 
 

เราออกมาสำรวจที่พัก เดินมาสวนด้านหลังมีสระว่ายน้ำขนาดกลาง บรรยากาศดี ร่มรื่น มีลม สำหรับใครชอบปั่นจักรยานมีจักรยานเรียงยาวให้ยืมไปปั่นไปอุทยานประวัติศาสตร์ได้เลยจ้า ใกล้มากกก แต่ร้อนไม่ไหว ขับรถไปดีกว่า

ถึงเวลานัดขับรถมาที่วัดศรีชุม หรือวัดปอยดำ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยค่ะ มีค่าเข้าคนละ 20 บาท

 
 
 

ประวัติของวัดศรีชุมเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่สูง 15 เมตร มีนามว่า "พระอจนะ" องค์พระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายใน สร้างในสมัยพ่อขุนรามคำแหง โดยปรากฏอยู่ในศิลาจารึกสุโขทัยหลักที่ 1 ประมาณนี้ค่ะ ตอนเข้าไปด้านในรับรู้ได้ถึงเก่าแก่และประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานของที่นี่

 

เราใช้เวลากันจนถึงเวลาปิดตอนห้าโมงครึ่งค่ะ

Location วัดศรีชุม
ตำบล เมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย สุโขทัย 64210
https://goo.gl/maps/gqK5gop5LRYukHSG9
เปิดเวลา 07.30-17.30 น. ทุกวันค่ะ

 

ขับรถออกจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยค่ะ ช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินพอดี แสงสวยจนต้องขอพี่พี่จอดรถชมสักหน่อย

 
 

ขาออกมาเห็นโบราณสถานอะไรสวยจัง แวะหน่อย ที่นี่คือวัดตระพังทอง จุดเด่นคือมีสะพานข้ามน้ำทอดยาวเข้าไปในตัววัด สะพานนี้เป็นที่นิยมมาตักบาตรกันในยามเช้า ถือว่าเป็นสะพานบุญวัดตระพังทองค่ะ

Location วัดตระพังทอง
ตำบล เมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย สุโขทัย 64210
https://goo.gl/maps/G2CzvngK3y3XwGcu6

 
 
 

ตอนนี้ก็เย็นมากแล้ว ทุกคนลงความเห็นว่าไปหาอะไรกินกันดีกว่า จากที่คุณพี่เจ้าหน้าที่แนะนำว่ามีถนนคนเดินวันเสารไปเดินดูกันมะๆ ใกล้ๆนี้เอง ขับรถมาตาม Google Map “ถนนคนเดินเมืองสุโขทัย” ตรงไหนจอดได้จอดเลยนะคะ โชคดีที่ซู้ดดดด ได้ที่จอดตรงข้ามตลาดเลย ส่วนมากตลาดจะขายอาหาร ของกินหอมตลบไปทั่ว แต่จากสภาพจำนวนผู้คนแล้วเรทออกกันเถอะ คนเยอะเกินไป ได้ไอติมกับปลาเห็ดมาชิมพอหอมปากหอมคอ ลองท้องจ้า ถ้าใครจะมาเดินตลาดนี้แนะนำให้มาเย็นๆหน่อย สักหลังสี่โมงเป็นต้นไปค่ะของจะวางเยอะแล้ว และไม่ร้อนมากด้วยจ้า

Location ถนนคนเดินวันเสาร์เมืองสุโขทัย
นิกรเกษม ตำบล ธานี อำเภอเมืองสุโขทัย สุโขทัย 64000
https://goo.gl/maps/oGpDfc4Z5QnWkSWT7

กลับขึ้นมาบนรถ กินอะไรดีเย็นดี เสียงชาบูววววว ลอยมาแต่ไกล ฮ่าาา กินๆๆ ลองไถหาในเที่ยวด้วยกัน เจอร้านชาบูเน่ มีเงินในแอพเป๋าตังจาก check in ที่นครสวรรค์ งั้นเราไปกันเลยยหิวมากๆแล้ว

 
 
 

ร้านชาบูเน่ ไม่ใช่ Buffet นะคะ สั่งเอาเป็นชุดหรือจะสั่งเป็นถาดๆก็ได้แล้วแต่ความชอบค่ะ เลือกน้ำซุปได้สองอย่างต่อหม้อ ดีนะคะตรงไม่ต้องกินอิ่มมาก เราสั่งเซตรวมเนื้อ 599 หลากหลายชนิดมาก จำไม่ได้มีเนื้ออะไรบ้าง โดยรวมเนื้อดีอยู่น๊าาาา และสั่งเพิ่มเป็นจานๆไปอีกเพียบค่ะ คิดเงินออกมารวมไอติมด้วย สรุปโดนไป 5 คนประมาณ 1,000 บาทหลังจากใช้สิทธิ์เที่ยวด้วยกันไปแล้วค่ะ ประหยัดไปเยอะเลย

Location ชาบูเน่ ชาบู
17/15, ตำบล ปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย 64000
https://goo.gl/maps/WyrAjg9iLnowuxcFA
เบอร์ติดต่อ 081 910 6131
เปิด 15.30-22.00 น. ทุกวัน

ก่อนเข้าที่พักแวะซื้อสเบียงไปจัดลงกระเป๋าเตรียมขึ้นเขาหลวงพรุ่งนี้ค่ะ จัดเสร็จก็รีบอาบน้ำนอน พักผ่อนให้เพียงพอเดียวไม่มีแรงเดินพรุ่งนี้ เจอกันพรุ่งนี้ค่ะ ^^
ชื่อสินค้า:   เขาหลวง,อุทยานแห่งชาติรามคำแหง,วัดศรีชุม, อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย,ปั้นเซรามิก
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่