จขกท ใช้บัตรเครดิตธนาคารสีม่วง ใช้มาตลอดหลายปีไม่มีปัญหาอะไร
สืบเนื่องจาก เดือนมิถุนายน 2561 จขกท ได้พบรายการผิดปกติจากแอปธนาคารว่ามีการรูดซื้อของจำนวน 5 ยอด (ซื้อมือถือ5เครื่อง) ยอดเงิน 52,000 บาท ผ่าน Samsung pay ไม่มี otp แจ้งเตือน ตรวจพบเองเพราะเข้าไปดูแอพของธนาคาร จึงได้โทรอายัดบัตรและปฏิเสธยอดทันทีผ่าน call center ซึ่งยอดใช้จ่ายเช็คในแอพธนาคารยังเป็นยอดรอตัดเงินจากบัตร (อันนี้ที่จริงแบงค์ควรมีการตรวจสอบให้ลูกค้าถึงความผิดปกติในการซื้อของควรโทรกลับมาเช็คหน่อยว่าเราเป็นคนใช้ยอดนี้มั้ย)
รอธนาคารสืบเรื่องมาเรื่อยๆ ต่อมาเดือนพฤศจิกายน 2561 ทางแบงค์ทำจดหมายแจ้งมาให้ยอมรับยอดดังกล่าว ให้เหตุผลว่า Samaung pay มีความปลอดภัย กว่าจะสมัครได้ต้องมี OTP ซึ่งบัตรอยู่กับตัวเราและ OTP ก็ไม่เข้ามือถือเรา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความเราก็ไปแจ้งความและดำเนินการตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ รอเรื่องดำเนินการมาหลายเดือนโดนทวงถามยอดอยู่ตลอด
ตอนนี้ได้รับหมายศาลจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว
เราอยากถามว่า
1.ยอดการใช้จ่ายหลายรายการซื้อสินค้าชนิดเดียวกันธนาคารควรติดต่อสอบถามกับเจ้าของบัตรก่อนตัดเงินให้ทางร้านค้ามั้ย
2.เราโทรไปปฏิเสธยอดและอายัดบัตรตั้งแต่ยอดยังไม่ได้ถูกตัดเงิน ทำไมธนาคารถึงยังจ่ายเงินให้ร้านค้าจะมาอ้างว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวมีขั้นตอนปลอดภัยได้ไงก็ในเมื่อเจ้าของบัตรบอกไม่ได้ใช้ อันนี้เราว่าผลักภาระให้ผู้ใช้บัตรเกินไปคุณควรไปคุยกับทางร้านเพื่อไม่ให้ส่งสินค้า
3.เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนจึงขอคำแนะนำจากเพื่อนๆว่า เราควรทำอย่างไรบ้างในเมื่อมันมีหมายศาลมาแล้ว (นัดเดือนกันยายน) คือเราต้องรับผิดชอบยอดเงินที่เราไม่ได้ใช้จริงๆหรอ
***อัพเดทวันนี้มีเจ้าหน้าแบงค์ติดต่อกลับมา แจ้งว่าจะทำการประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ เราก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือลูกค้าอย่างเราได้ขนาดไหน หรือว่าแค่ติดต่อมาพอเป็นพิธี คืบหน้ายังไงเราจะมาอัพเดทให้อีกทีนะคะ***
โดนแฮ็คบัตรเครดิตธนาคารสีม่วงซื้อของ เราปฏิเสธยอดไปแล้วแต่ธนาคารยังยืนยันให้เราชำระทำไงดี
สืบเนื่องจาก เดือนมิถุนายน 2561 จขกท ได้พบรายการผิดปกติจากแอปธนาคารว่ามีการรูดซื้อของจำนวน 5 ยอด (ซื้อมือถือ5เครื่อง) ยอดเงิน 52,000 บาท ผ่าน Samsung pay ไม่มี otp แจ้งเตือน ตรวจพบเองเพราะเข้าไปดูแอพของธนาคาร จึงได้โทรอายัดบัตรและปฏิเสธยอดทันทีผ่าน call center ซึ่งยอดใช้จ่ายเช็คในแอพธนาคารยังเป็นยอดรอตัดเงินจากบัตร (อันนี้ที่จริงแบงค์ควรมีการตรวจสอบให้ลูกค้าถึงความผิดปกติในการซื้อของควรโทรกลับมาเช็คหน่อยว่าเราเป็นคนใช้ยอดนี้มั้ย)
รอธนาคารสืบเรื่องมาเรื่อยๆ ต่อมาเดือนพฤศจิกายน 2561 ทางแบงค์ทำจดหมายแจ้งมาให้ยอมรับยอดดังกล่าว ให้เหตุผลว่า Samaung pay มีความปลอดภัย กว่าจะสมัครได้ต้องมี OTP ซึ่งบัตรอยู่กับตัวเราและ OTP ก็ไม่เข้ามือถือเรา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความเราก็ไปแจ้งความและดำเนินการตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ รอเรื่องดำเนินการมาหลายเดือนโดนทวงถามยอดอยู่ตลอด
ตอนนี้ได้รับหมายศาลจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว
เราอยากถามว่า
1.ยอดการใช้จ่ายหลายรายการซื้อสินค้าชนิดเดียวกันธนาคารควรติดต่อสอบถามกับเจ้าของบัตรก่อนตัดเงินให้ทางร้านค้ามั้ย
2.เราโทรไปปฏิเสธยอดและอายัดบัตรตั้งแต่ยอดยังไม่ได้ถูกตัดเงิน ทำไมธนาคารถึงยังจ่ายเงินให้ร้านค้าจะมาอ้างว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวมีขั้นตอนปลอดภัยได้ไงก็ในเมื่อเจ้าของบัตรบอกไม่ได้ใช้ อันนี้เราว่าผลักภาระให้ผู้ใช้บัตรเกินไปคุณควรไปคุยกับทางร้านเพื่อไม่ให้ส่งสินค้า
3.เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนจึงขอคำแนะนำจากเพื่อนๆว่า เราควรทำอย่างไรบ้างในเมื่อมันมีหมายศาลมาแล้ว (นัดเดือนกันยายน) คือเราต้องรับผิดชอบยอดเงินที่เราไม่ได้ใช้จริงๆหรอ
***อัพเดทวันนี้มีเจ้าหน้าแบงค์ติดต่อกลับมา แจ้งว่าจะทำการประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ เราก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือลูกค้าอย่างเราได้ขนาดไหน หรือว่าแค่ติดต่อมาพอเป็นพิธี คืบหน้ายังไงเราจะมาอัพเดทให้อีกทีนะคะ***