ไม่เคยคิดเหมือนกัน...
ว่าการกลับมาโพสต์กระทู้พันทิปในรอบ 10 ปีของเราในครั้งนี้นั้น
จะเป็นการมาตั้งกระทู้ในเรื่องแย่ๆ แบบนี้
ดิฉันเป็นลูกค้าซัมซุงมากว่า 10 ปี ยังไม่นับรวมคนในครอบครัวอีก
ใช้มือถือ แท๊ปเล็ตซัมซุงมาไม่ต่ำกว่า 20 เครื่อง
ซื้อมือถือพร้อมๆ กัน รุ่นเดียวกัน 3 คน (J7 Pro) ก็เคยมี
มาครั้งนี้โคตรผิดหวังกับซัมซุง
เรื่องของเรื่องคือ... โทรศัพท์แม่เราตกพื้น
จึงต้องพาแม่ไปถอยเครื่องใหม่อย่างด่วนๆ
แม่เราถอย A51 ระหว่างเรารอทางศูนย์ย้ายข้อมูลเครื่องแม่
ดิฉันก็เลยถอย A71 มาด้วยพร้อมกันอีกเครื่อง
ครั้งนี้เป็นการซื้อแบบไม่ได้ดูรีวิวใดๆ
ทั้งๆ ที่เครื่องก่อนๆ มีเวลาทำการบ้าน
แต่เพราะดิฉันนั้นมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของซัมซุง
และถึงแม้ หากเกิดปัญหา
ดิฉันก็ยังมั่นใจในการรับประกัน และการ Service ของศูนย์ฯ อีกเช่นเดิม
เพราะเรารักในซัมซุง และไม่เคยเปลี่ยนใจมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
ซื้อเครื่องมาเมื่อวันที่ 1 กค 63
อัพเดทซอฟท์แวร์ตัวล่าสุดประมาณวันที่ 28 กค 63
หลังจากนั้นก็ใช้งานตามปกติ
จนกระทั่งเช้าวันที่ 30 กค 63
อยู่ดีๆ เครื่องรีสตาร์ทตัวเอง 1 ครั้ง
ดิฉันก็เอะใจนิดหน่อย เพราะตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเจอ ไม่เคยแม้แต่แอพค้าง
หลังจากหน้าจอติด เล่นเฟสบุ๊คได้ราวๆ 15 นาที
เครื่องก็รีสตาร์ทตัวเองอีกครั้ง
แต่คราวนี้คือค้างอยู่ที่หน้าจอโลโก้ Samsung ซักพักก็รีสตาร์ทใหม่
วนๆๆๆ อยู่อย่างนี้ประมาณ 2-3 ชม.
ตอนนั้นตกใจมากๆๆ และคือ...กำลังทำงานยุ่งๆ ด้วย
เลยไม่มีเวลาเอาไปศูนย์ รีบถอดซิม ถอดการ์ด
เปลี่ยนเครื่องสำรอง เพราะเราต้องใช้มือถือในการติดต่องานตลอด
กลัวอย่างเดียวคือ รูปภาพและข้อมูลจะหาย TT
ดิฉันตั้งมันทิ้งไว้ ให้รีสตาร์ทตัวเองอยู่อย่างงั้น
ประมาณ 3 ชม มันก็เปิดติดเองเฉยเลย
ตอนบ่าย เสร็จงาน ก็เลยแวะเอาเข้าศูนย์
ศูนย์ฯ จัดการล้างเครื่องและอัพเดทซอฟท์แวร์ให้ใหม่ ประมาณ 20 นาที
ฉันก็กลับบ้านด้วยความสบายใจว่า มือถือดิฉันสบายดีแล้ว
กลับมาถึงบ้าน ใช้ๆ งานอยู่ สัญญาณโทรศัพท์ทั้ง 2 ซิมส์ใช้การไม่ได้
เราก็คิดว่าเออ สงสัยเครือข่ายมีปัญหามั้ง
เพราะเราใช้ค่ายเดียวกันทั้ง 2 ซิมส์
ปรากฎว่า 1 ชม.ผ่านไปก็ยังใช้ไม่ได้
รีบเช็คกับเพื่อนๆ
อ้าว ไม่ใช่แล้ว เครือข่ายปกติดี มือถือตูเองที่ไม่ปกติ
เย็นวันนั้น รีบกลับไปศูนย์อีกรอบ
ช่างให้ทิ้งไว้ และขออนุญาตแกะเครื่อง
เช้าวันต่อมา 31 กค 63
ศูนย์โทรมาแจ้งว่า...
พบคราบความชื้นที่ตัวบอร์ด คาดว่ามือถือตกน้ำ อยู่นอกประกัน
ทางบริษัทไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้
ตกใจสิคะ ใช้มาเดือนนึง ไม่เคยทำหล่น ไม่เคยตากฝน ไม่เคยไปทะเล
WTF มันบอกมีคราบความชื้น แจ้งค่าเปลี่ยนบอร์ดใหม่ 5000 กว่า
คุณคะ!!! ดิฉันซื้อมันมา 13000+
ใช้งานมา 1 เดือน ยังใช้ทำมาหากินได้ไม่เท่าไหร่
ดิฉันต้องจ่าย 5000 หรือคะ มันใช่หรอ!!!
บอกตามตรง โคตรเสียความรู้สึกเลยจริงๆ
กลับบ้านมา นั่งหาข้อมูลในพันทิปเลย
เจอกระทู้ที่เป็นประมาณบอร์ดชื้นและการรีสตารท์ตัวเองของ A71 ไม่ใช่เคสดิฉันคนเดียว
เสียใจสุดคือ...
เพื่อนเราเคยเจอปัญหาบอร์ด S8 พังตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ใช้
มันบอกเรามาตลอดว่า ซัมซวย คือ ซวยเป็นบางคน
ไม่นึกเลย ว่าวันนี้ซัมซวยคนนั้นคือฉัน!!!
ฉันเถียงเพื่อนมาตลอด เพราะฉันใช้มาเป็น 10 ปีไม่เคยเจอ
เคยอ่านกระทู้ เค้าบอกว่า ซัมซุงชอบหงายการ์ดบอร์ดมีคราบความชื้น
ไม่เคยคิดเลยว่าเราจะโชคดี เจอการแจ้งแบบนี้กับเขาด้วย

ณ ตอนนี้ ต้องกลับมาซบ A8+ ตัวเก่าที่แบตเริ่มเสื่อมแล้ว ใช้แก้ขัดไปก่อน
ฉันเรียกร้องอะไรกับใครได้ไหมคะ?
ฉันต้องเสียเงิน 5000 เพื่อจะพบว่า โทรศัพท์ที่เพิ่งถอยมา 1 เดือน มันไม่สบาย
หรือดิฉันต้องทำใจ ยอมรับชะตากรรมนี้ และเปิดใจมองแบรนด์อื่นๆ บ้างดีคะ
(ปกติซื้ออะไรใหม่ แนะนำเพื่อนๆ ในเฟส คอยเชียร์ญาติๆ ให้ซื้อตามตลอด
หลังจากนี้ ใครจะกล้าแนะนำซัมซุงให้เพื่อนอีกล่ะคะ ดิฉันกลัวหน้าแตกค่ะ)
หากเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มาอ่านกระทู้นี้ คุณคิดว่า เป็นคุณ คุณจะทำยังไง???
นี่ดิฉันคิดเลยนะ ว่าถ้าฉันเป็นนักศึกษา
หรือเด็กๆ ที่อุตส่าห์เก็บเงินมาเป็นปี
เพื่อซื้อสมาร์ทโฟนที่ถูกใจซักเครื่องมาใช้ จะหาเงินที่ไหนมาซ่อมมันคะ!!
เพื่อนบอกฉันมาตลอดว่า ซัมซุง มันคือยี่ห้อซัมซวย ซวยเป็นบางคน (ปัญหา Samsung A71)
ว่าการกลับมาโพสต์กระทู้พันทิปในรอบ 10 ปีของเราในครั้งนี้นั้น
จะเป็นการมาตั้งกระทู้ในเรื่องแย่ๆ แบบนี้
ดิฉันเป็นลูกค้าซัมซุงมากว่า 10 ปี ยังไม่นับรวมคนในครอบครัวอีก
ใช้มือถือ แท๊ปเล็ตซัมซุงมาไม่ต่ำกว่า 20 เครื่อง
ซื้อมือถือพร้อมๆ กัน รุ่นเดียวกัน 3 คน (J7 Pro) ก็เคยมี
มาครั้งนี้โคตรผิดหวังกับซัมซุง
เรื่องของเรื่องคือ... โทรศัพท์แม่เราตกพื้น
จึงต้องพาแม่ไปถอยเครื่องใหม่อย่างด่วนๆ
แม่เราถอย A51 ระหว่างเรารอทางศูนย์ย้ายข้อมูลเครื่องแม่
ดิฉันก็เลยถอย A71 มาด้วยพร้อมกันอีกเครื่อง
ครั้งนี้เป็นการซื้อแบบไม่ได้ดูรีวิวใดๆ
ทั้งๆ ที่เครื่องก่อนๆ มีเวลาทำการบ้าน
แต่เพราะดิฉันนั้นมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของซัมซุง
และถึงแม้ หากเกิดปัญหา
ดิฉันก็ยังมั่นใจในการรับประกัน และการ Service ของศูนย์ฯ อีกเช่นเดิม
เพราะเรารักในซัมซุง และไม่เคยเปลี่ยนใจมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
ซื้อเครื่องมาเมื่อวันที่ 1 กค 63
อัพเดทซอฟท์แวร์ตัวล่าสุดประมาณวันที่ 28 กค 63
หลังจากนั้นก็ใช้งานตามปกติ
จนกระทั่งเช้าวันที่ 30 กค 63
อยู่ดีๆ เครื่องรีสตาร์ทตัวเอง 1 ครั้ง
ดิฉันก็เอะใจนิดหน่อย เพราะตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเจอ ไม่เคยแม้แต่แอพค้าง
หลังจากหน้าจอติด เล่นเฟสบุ๊คได้ราวๆ 15 นาที
เครื่องก็รีสตาร์ทตัวเองอีกครั้ง
แต่คราวนี้คือค้างอยู่ที่หน้าจอโลโก้ Samsung ซักพักก็รีสตาร์ทใหม่
วนๆๆๆ อยู่อย่างนี้ประมาณ 2-3 ชม.
ตอนนั้นตกใจมากๆๆ และคือ...กำลังทำงานยุ่งๆ ด้วย
เลยไม่มีเวลาเอาไปศูนย์ รีบถอดซิม ถอดการ์ด
เปลี่ยนเครื่องสำรอง เพราะเราต้องใช้มือถือในการติดต่องานตลอด
กลัวอย่างเดียวคือ รูปภาพและข้อมูลจะหาย TT
ดิฉันตั้งมันทิ้งไว้ ให้รีสตาร์ทตัวเองอยู่อย่างงั้น
ประมาณ 3 ชม มันก็เปิดติดเองเฉยเลย
ตอนบ่าย เสร็จงาน ก็เลยแวะเอาเข้าศูนย์
ศูนย์ฯ จัดการล้างเครื่องและอัพเดทซอฟท์แวร์ให้ใหม่ ประมาณ 20 นาที
ฉันก็กลับบ้านด้วยความสบายใจว่า มือถือดิฉันสบายดีแล้ว
กลับมาถึงบ้าน ใช้ๆ งานอยู่ สัญญาณโทรศัพท์ทั้ง 2 ซิมส์ใช้การไม่ได้
เราก็คิดว่าเออ สงสัยเครือข่ายมีปัญหามั้ง
เพราะเราใช้ค่ายเดียวกันทั้ง 2 ซิมส์
ปรากฎว่า 1 ชม.ผ่านไปก็ยังใช้ไม่ได้
รีบเช็คกับเพื่อนๆ
อ้าว ไม่ใช่แล้ว เครือข่ายปกติดี มือถือตูเองที่ไม่ปกติ
เย็นวันนั้น รีบกลับไปศูนย์อีกรอบ
ช่างให้ทิ้งไว้ และขออนุญาตแกะเครื่อง
เช้าวันต่อมา 31 กค 63
ศูนย์โทรมาแจ้งว่า...
พบคราบความชื้นที่ตัวบอร์ด คาดว่ามือถือตกน้ำ อยู่นอกประกัน
ทางบริษัทไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้
ตกใจสิคะ ใช้มาเดือนนึง ไม่เคยทำหล่น ไม่เคยตากฝน ไม่เคยไปทะเล
WTF มันบอกมีคราบความชื้น แจ้งค่าเปลี่ยนบอร์ดใหม่ 5000 กว่า
คุณคะ!!! ดิฉันซื้อมันมา 13000+
ใช้งานมา 1 เดือน ยังใช้ทำมาหากินได้ไม่เท่าไหร่
ดิฉันต้องจ่าย 5000 หรือคะ มันใช่หรอ!!!
บอกตามตรง โคตรเสียความรู้สึกเลยจริงๆ
กลับบ้านมา นั่งหาข้อมูลในพันทิปเลย
เจอกระทู้ที่เป็นประมาณบอร์ดชื้นและการรีสตารท์ตัวเองของ A71 ไม่ใช่เคสดิฉันคนเดียว
เสียใจสุดคือ...
เพื่อนเราเคยเจอปัญหาบอร์ด S8 พังตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ใช้
มันบอกเรามาตลอดว่า ซัมซวย คือ ซวยเป็นบางคน
ไม่นึกเลย ว่าวันนี้ซัมซวยคนนั้นคือฉัน!!!
ฉันเถียงเพื่อนมาตลอด เพราะฉันใช้มาเป็น 10 ปีไม่เคยเจอ
เคยอ่านกระทู้ เค้าบอกว่า ซัมซุงชอบหงายการ์ดบอร์ดมีคราบความชื้น
ไม่เคยคิดเลยว่าเราจะโชคดี เจอการแจ้งแบบนี้กับเขาด้วย
ณ ตอนนี้ ต้องกลับมาซบ A8+ ตัวเก่าที่แบตเริ่มเสื่อมแล้ว ใช้แก้ขัดไปก่อน
ฉันเรียกร้องอะไรกับใครได้ไหมคะ?
ฉันต้องเสียเงิน 5000 เพื่อจะพบว่า โทรศัพท์ที่เพิ่งถอยมา 1 เดือน มันไม่สบาย
หรือดิฉันต้องทำใจ ยอมรับชะตากรรมนี้ และเปิดใจมองแบรนด์อื่นๆ บ้างดีคะ
(ปกติซื้ออะไรใหม่ แนะนำเพื่อนๆ ในเฟส คอยเชียร์ญาติๆ ให้ซื้อตามตลอด
หลังจากนี้ ใครจะกล้าแนะนำซัมซุงให้เพื่อนอีกล่ะคะ ดิฉันกลัวหน้าแตกค่ะ)
หากเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มาอ่านกระทู้นี้ คุณคิดว่า เป็นคุณ คุณจะทำยังไง???
นี่ดิฉันคิดเลยนะ ว่าถ้าฉันเป็นนักศึกษา
หรือเด็กๆ ที่อุตส่าห์เก็บเงินมาเป็นปี
เพื่อซื้อสมาร์ทโฟนที่ถูกใจซักเครื่องมาใช้ จะหาเงินที่ไหนมาซ่อมมันคะ!!