[CR] เซ็งมาก ! สั่งซื้อ Note20 Ultra ไปทาง online แต่ได้ของแถมน้อยกว่าใน Samsung Shop

มาบ่น ๆๆๆๆๆ ขอบอกก่อนว่าเราก็ไม่ได้ถึงกับเป็นสาวก Samsung เพียงแค่เคยใช้เครื่องแรกตอน Note 8 แล้วก็ประทับใจความ S pen ที่มันถนัดมือ กะทัดรัด มีช่องเก็บในตัว และมันคือฟีเจอร์ที่เราใช้คุ้มที่สุดแล้ว ! ก่อนหน้านี้ใช้ iPhone 

เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค. มีการเปิดตัว Note 20 series เราก็ตั้งใจแล้วว่าจะเปลี่ยนมาเป็นรุ่นนี้ เนื่องจาก Note 8 ในมือคือจอแตกและตอบสนองช้าบ้างแล้ว ใช่ค่ะ ! ในเมื่อเราให้ความสำคัญกับ S Pen เราก็ได้ทำการลงทะเบียนร่วมแคมเปญนี้ 



Main Idea มันอยู่ตรงที่ตรงที่ 1,000 คนแรก เท่านั้น ! ที่จะได้ปากกาสลักชื่อของตัวเอง ไหน ๆ ก็ลงทะเบียนรับ Code มาแล้ว เราก็ตั้งใจอยากได้ปากกาที่ Limited อันเดียวในโลกมาครอบครองให้ได้

พอเขาเปิดจองในเว็บตอน 10:00 ของวันรุ่งขึ้น เราก็กดเข้าไปรีบจองโดยใช้เวลาพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ ประมาณ 45 นาที ที่นานคือกำลังตัดสินใจเลือกสีแล้วก็ช็อคกับราคาอยู่ เพราะมันไปไกลกว่าที่คิดไว้พอสมควรเลยทีเดียว (มือถือราคาเกือบครึ่งแสน บ้าไปแล้ววววววววววว !) จึงกดจองรุ่นตามสเปคและเลือกรับของแถมตามที่ต้องการ ซึ่งของแถมในเว็บจะมีแค่
1.) อัพเกรดความจุ หรือ
2.) เลือกของแถมเป็น Buds Live ตัวหูฟังไร้สายที่มีไมค์ในตัวมูลค่า 6,990  (สำหรับคนซื้อรุ่น Ultra) และ
3.) ปากกา S Pen หนึ่งเดียวในโลกที่เราออกแบบเอง (เฉพาะ 1,000 คนแรก) 

ซึ่ง 2 อย่างแรก Shop ข้างนอกของค่ายมือถือต่าง ๆ ส่วนใหญ่ก็มีโปรนี้เป็นปกติ โดยเราได้เลือกเป็นของแถมหูฟัง จากนั้นจึงรีบไปทำการชำระเงินตามระบบให้เสร็จสรรพเรียบร้อย ! ยอมรับว่าตอนนั้นรีบมากกกกกก เพื่อให้ได้เป็น 1,000 คนแรก ที่จะได้มาครองซึ่ง S Pen หนึ่งเดียวในโลก และชั่วโมงนั้นค่ายสัญญาณมือถือต่าง ๆ ก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศโปรโมชั่นด้วย (ค่ายมือถือประกาศกันตอนเกือบ ๆ เที่ยงวัน) เราจึงไม่ได้เทียบอะไรกับข้างนอกเลย 

รุ่งขึ้นอีกวันหนึ่ง (7 ส.ค.) เราลองไปจับเครื่องจริงที่ Samsung Shop เพื่อเป็นการ Make Sure ว่าตัวเองเลือกสีและรุ่นได้ตรงตามต้องการจริง ๆ ซึ่งรุ่นที่เราจองไปคือ Note 20 Ultra 5G ความจุ 256 GB สี Mystic Black คือเกือบจะเป็นตัว Top สุดเลย



เมื่อไปถึง Shop ได้ลองจับเครื่องเทียบกันระหว่างตัวธรรมดากับตัว Ultra ใจชื้นมากกกกกก เพราะรู้สึกตัดสินใจถูกที่เลือกสีดำ เพราะสีอื่น ๆ  ในความรู้สึกส่วนตัวเราคือมันดูไม่แพงสมราคา ยิ่งพอเป็นสีด้าน ๆ คือหมดเลยความแพงไปเลย(อันนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัว) ประกอบกับเราไม่ชอบรุ่นที่เป็นสี ๆ เพราะเป็นคนเบื่อง่ายด้วยแหละ ก็พยายามจะเลือกสีอะไรที่มัน Classic ไว้ก่อน ซึ่งจริง ๆ เล็งอยากได้สีขาวมากกกกกกกกกกกก เพราะ Note10+ สีขาวสวย เราชอบมาก แต่ดัน "ไม่ผลิตสีขาว" ออกมาตามสปอยซะงั้น - -'

เข้าเรื่องนะ !!! เราชวนพนักงานคุย ๆ ด้วยสายตาที่เปล่งประกายในความรู้สึกชนะ ที่ตัวเองได้สิทธิ์ ก่อนเค้า ก่อนใคร (ตาลุกวาวได้ไม่ถึง 10 นาที) ก่อนที่จะอับเฉาาาาา ห่อเหี่ยว เมื่อรู้เรื่อง "ของแถม" TT' เพราะถ้าซื้อที่ Samsung Shop จะได้ของแถมมากกว่า ดังนี้ 
1.) ประกันเครื่อง 2 ปี
2.) ประกันจอแตก
3.) กระเป๋าเดินทาง (ขนาดกลาง)
4.) เคสโทรศัพท์

เราข้องใจมาก พอกลับถึงบ้านจึง inbox ไปหาแอดมินเพจ Samsung พร้อมส่งรูปนี้ไป



เราถามเขาประมาณว่า คำว่า "สินค้าอื่นที่ร่วมรายการ" หมายถึง list ของแถมอีก 4 รายการ ตามที่ Shop บอกเรามาหรือเปล่า
ที่เราสงสัยเพราะถ้าย้อนไปดูรูปแรกสุดข้อ 3 มันระบุว่า "รับโปรโมชั่นเดียวกับ pre-order"

และได้คำตอบกลับมาแบบนี้ ... 



เพื่อน ๆ ว่าปากกา Limited Edition ของเรา มันเทียบกับของแถมอื่น ๆ เหล่านี้ได้มั้ย ?? สำหรับเราตอนนี้ ปากกาเอาเท่าที่มีมากับเครื่องก็พอ เพราะยังไงก็ต้องใช้ทีละอันอยู่แล้วป่ะ แต่นี่อยากได้ประกันจอแตกและขยายเวลาประกันเครื่องเป็น 2 ปี !!! ฮืออออออออออออออออ โครตเซ็ง ! มุกคิดว่ามันไม่แฟร์ TT'

---------------------------------------- Edit (1) : Update สถานะการสั่งซื้อ -------------------------------------

วันนี้ (9 ส.ค.) เราได้ตัดสินใจ "ยกเลิกการสั่งซื้อ" กับทาง Online Shop เรียบร้อยแล้ว
>> วงเงินที่ตัดผ่านบัตรไปแล้ว จะได้คืนในรอบบิลถัดไปทั้งหมด 
>> ตามที่แอดมิน Samsung (ในความเห็นที่ 2) แจ้งว่า "การสั่งจองสินค้าผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายนั้นอาจมีเงื่อนไขการจองสินค้าหรือโปรโมชันส่งเสริมการขายอื่นๆ ที่แตกต่างกันได้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของร้านตัวแทนจำหน่าย"  เราจึงไปเดินเช็คหน้าร้าน Samsung Shop ที่มีในจังหวัดทุกสาขา (ซึ่งมีทั้งหมด 3 สาขา) ปรากฏว่าแต่ละร้านแจกของแถมไม่เหมือนกันเลยจริง ๆ ซึ่งสาขาที่เราเลือกจองใหม่ มีความเหมือนและแตกต่างกับที่เคยจอง Online ดังนี้ 

1.) ได้ Buds Live เหมือนกัน
2.) ได้รับเครื่อง 19 ส.ค. ซึ่งช้ากว่าออนไลน์ 3-5 วัน (ก็รับได้เพราะไม่รีบอะไร)
3.) ไม่ได้รับ S Pen รุ่น Limited Edition ที่จะมีการสลักชื่อของเราปรากฏบนนั้นด้วย อันนี้แอบเสียดายแต่เมื่อเทียบกับของแถมและเอกสิทธิ์อื่น ๆ ที่ได้มาใหม่นั้น คือรู้สึกคุ้มกว่ามากกกกกกกก เพราะยังไงเราก็ต้องใช้ปากกาทีละด้ามอยู่แล้วป่ะ 
4.) สาขาที่เราจองให้ของแถม ดังนี้
      - ประกันตัวเครื่อง 2 ปี : อันนี้คือเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจมาจองที่นี่ 
      - ประกันจอแตก 1 ปี : อันนี้จริง ๆ ถ้าไม่แถมก็ซื้อนอกได้ราคา 995.- ของกรุงศรีฯ ไม่รู้มีที่อื่นถูกกว่านี้มั้ย
      - กระเป๋าเดินทางขนาด 20" : ขำ ๆ ไว้ถือหิ้วขึ้นเครื่องได้ 
      - หุ่นยนต์ดูดฝุ่น (ตัวกลม ๆ ที่มันเดินชมบ้านเองได้) : อันนี้คุ้มเพราะตั้งใจจะซื้อพอดี
      - ลำโพง Bluetooth Wise 202 : เห้ยยยเหมือนรู้ว่าตัวเก่าที่บ้านเพิ่งพังพอดี
      - Samsung Adapter (45W) : อันนี้คือควรค่ามากกกก เพราะในกล่องจะใส่มาแค่ 25W (ทำไมว่ะ)
5.) ส่วนลด 3,000 จากการเอาโทรศัพท์เก่าไปเทิร์น (ซึ่งในออนไลน์โปรนี้ไม่ร่วมรายการ) เราเอา iPhone 5S ที่เครื่องเปิดไม่ติดแล้วไปเทิร์น (จอแตกเครื่องเปิดไม่ติดมานานแล้วก็เทิร์นได้) แต่ถ้าเอา Note8 ที่จอแตกไปเทิร์นราคานี้ไม่คุ้มนะ เอาเก็บไว้เปิด Map เวลาขับรถก็ยังดีว่ะ ถ่ายรูปก็ยังสวย 
6.) ได้เครดิตเงินคืน 700 บาท จากบัตร First Choice (ถ้ามียอดจ่ายเกิน 35,000 บาท) แต่ถ้าจ่ายออนไลน์แบบตอนแรกก็จะไม่ได้เครดิตเงินคืน

สรุป : จากเดิมที่เราจ่าย 42,900 แล้วได้แค่ปากกว่า Limited ที่มากกว่าจากการซื้อหน้าร้าน | ตอนนี้เท่ากับเราจ่ายเพียงแค่ 39,200 (ลดไป 3,700) และได้ของแถมมากกว่าใน online ตั้ง 6 รายการ ซึ่งเป็นของที่สามารถใช้ได้จริงทุกชิ้น ไม่ได้ให้มาแบบงั้น ๆ สามารถนอนหลับฝันดีได้ล่ะ Zzz zz z 

ดังนั้น ถ้าเพื่อน ๆ อยากได้ความแตกต่างของโปรโมชั่นและของแถมตามต้องการ ต้องขยันเดินเช็คร้านใกล้บ้านและจด ๆๆๆๆ ใจเย็น ๆ แล้วมาเปรียบเทียบกันก่อนค่ะ เพราะบทเรียนนี้ทำให้รู้ว่า เร็วกว่าไม่ได้แปลว่าดีกว่าเสมอไป  จ้าาาาาาาาาา
ชื่อสินค้า:   Note 20
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่