10 อย่างน่าทำเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น ~ เดือนเมษายน ~ | MeTrip


เดือนเมษายนคงเป็นเดือนที่ใครหลายๆคนเลือกที่จะไปเที่ยวต่างประเทศกัน เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว และอากาศที่ร้อนสุดๆ

แต่สำหรับญี่ปุ่น นี่ก็เป็นอีกเดือนที่เหมาะจะมาเที่ยวเอามากๆ เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้ว ยังเป็นช่วงที่สามารถชมซากุระได้อีกด้วย แถมสวนต่างๆก็เริ่มมีการนำดอกไม้สีสันสดใสมาจัดแสดงให้ได้ชื่นชม และยังมีงานเทศกาลเด็ดๆเต็มไปหมด

ใครที่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปที่ไหนดี MeTrip ได้คัด 10 กิจกรรมเด็ดๆที่เหมาะจะทำในเดือนนี้มาให้แล้ว ถ้าถูกใจที่ไหนก็แชร์เก็บไว้เป็นไอเดียสำหรับปีหน้ากันได้เลยนะ

1. ชมกำแพงหิมะ บนเทือกเขา Japan Alps
2. ชมทุ่งดอกเนโมฟิลาที่ Hitachi Seaside Park
3. ชมงานประดับไฟฤดูใบไม้ผลิ
4. เดินป่า ชมธรรมชาติใน Kamikochi
5. ชมซากุระบานสะพรั่ง
6. ชมอุโมงดอกวิสทีเรีย
7. เล่นทะเลที่ Okinawa
8. เที่ยวเทศกาลธงปลาคาร์ฟ Koinobori
9. ชิมขนมรสซากุระ
10. ชมเทศกาลกุหลาบพันปีที่ศาลเจ้า Nezu

สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น เดือนกุมภาพันธ์ (หน้าหนาว) ตามไปอ่านต่อที่กระทู้นี้เลย >>> https://pantip.com/topic/39976239

1. ชมกำแพงหิมะ บนเทือกเขา Japan Alps

กำแพงสูงตระหง่าน 18 เมตร เป็นสิ่งที่สามารถพบเห็นได้แค่ในเดือนนี้เท่านั้น เพราะหิมะที่ตกทับถมกันมาเป็นเวลากว่า 5 เดือน พึ่งถูกเจาะให้รถบัสพาเหล่านักท่องเที่ยว เข้ามาชมความงดงามของธรรมชาติอันสวยงาม ที่ความสูงกว่า 3,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

แต่กว่าจะมาถึงที่นี่ จะต้องผ่านการเดินทางประเภทต่าง ๆ ทั้งรถไฟ รถบัส เคเบิ้ลคาร์ เรียกว่าได้ว่าเป็นทริปที่ครบเครื่องและครบครันสำหรับสายธรรมชาติและเอาท์ดอร์ ใครที่ชอบการผจญภัยก็แนะนำให้ลองมาดูนะ

✅ MeTrip แนะนำ:
สำหรับใครที่วางแผนจะมาเที่ยวที่นี่แค่วันเดียว แนะนำให้เริ่มต้นเที่ยวแต่เช้าเลย เพราะการเดินทางขึ้นลงเขานั้นใช้เวลาเยอะมาก แต่รับบรองว่าคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปแน่นอน

📌 รีวิว กำแพงหิมะ Japan Alps: https://www.facebook.com/metripofficial/posts/321874555135004/

2. ชมทุ่งดอกเนโมฟิลาที่ Hitachi Seaside Park

ทุ่งดอกเนโมฟิลาในหน้านี้สามารถเปลี่ยนเนินเขาขนาดใหญ่ภายในสวน ให้กลายเป็นเนินเขาสีฟ้าสดใส ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดของสวนแห่งนี้เลย เพราะเป็นสิ่งที่คงไม่มีใครเคยเห็นที่ไหนมาก่อน และก็คงหาชมที่อื่นไม่ได้ง่ายๆแน่

นอกจากสวนดอกไม้แล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนสวนสนุก เส้นทางปั่นจักรยาน หรือเส้นทางเดินเทรลสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ เรียกได้ว่าเที่ยวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อกันไปเลย

✅ MeTrip แนะนำ:
ใครที่ไม่มีพาสรถไฟ และอยากจะมาที่นี่จากโตเกียว สามารถนั่งรถบัสตรงมาได้ โดยสามารถเข้าไปจองได้ที่เว็บนี้เลย http://www.ibako.co.jp/highway/higashimito/  
 
3. ชมงานประดับไฟฤดูใบไม้ผลิ

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงวางแผนจะไปชมซากุระในช่วงที่ยังมีแสงแดด จะได้ถ่ายรูปออกมาได้สวยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าในยามค่ำคืนหลายๆสวน จะมีการฉายไฟไปยังต้นซากุระทำให้ดอกซากุระมีแสงสว่างสดใสสวยงามไปอีกแบบ

ยิ่งถ้าสวนไหนต้นซากุระถูกปลูกใกล้กับแหล่งน้ำ แสงไฟจะช่วยให้เกิดภาพสะท้อนของต้นซากุระบนผิวน้ำเกิดเป็นภาพอันงดงาม ชนิดที่ว่าไม่ช่วงกลางวันกันเลยทีเดียว

✅ MeTrip แนะนำ:
สำหรับใครที่เลือกมาชมซากุระที่โตเกียว แนะนำให้ไปชมที่แม่น้ำเมกุโร่เลย ที่นี่จะฉายไฟไปยังซากุระ 2 ข้างแม่น้ำ เกิดเป็นอุโมงค์ซากุระอันงดงาม

📌 32 จุดชมซากุระในโตเกียว และเมืองรอบๆ: https://pantip.com/topic/39586067
📌 32 จุดชมซากุระในโอซาก้า และเมืองรอบๆ: https://pantip.com/topic/39537996
  
4. เดินป่า ชมธรรมชาติใน Kamikochi

ที่นี่จะเริ่มเปิดให้เข้าชมในเดือนเมษายน ภายในจะเต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ที่ได้รับการยอมรับจากหลายๆคนว่ามีทิวทัศน์ทางธรรมชาติอันแสนวิเศษ ถ้าใครมาในช่วงนี้ก็จะเห็นหิมะที่ยังละลายไม่หมดอยู่ตามเทือกเขา เกิดเป็นส่วนประกอบอันลงตัวกับสัเขียวของป่าไม้ด้านล่าง

ด้วยความที่ที่นี่อยู่บนความสูงกว่า 1,500 เมตร ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขา และยอดเขารอบๆได้ด้วยตาเปล่ากันเลย

✅ MeTrip แนะนำ:
คนที่ไม่เลือกมาที่นี่เพราะคิดว่าตัวเองเดินป่าไม่ไหวก็ไม่ต้องกลัวเลย เพราะที่นี่มีทางเดินระยะสั้นๆ ให้นักเดินป่ามือใหม่ได้มาสัมผัสประสบการณ์แบบชิวๆ 
 
5. ชมซากุระบานสะพรั่ง

ช่วงต้นเดือนเมษายนเป็นช่วงที่ดอกซากุระแทบจะทั้งประเทศญี่ปุ่น บานสะพรั่งอย่างงดงามเหมาะแก่การไปชมเป็นที่สุด ถ้าใครมาเที่ยวในช่องนี้รับรองได้เลยว่าจะต้องได้ภาพซากุระสวยๆกลับบ้านไปอย่างแน่นอน

MeTrip แนะนำ:
ในแต่ละปีซากุระเวลาที่ซากุระบานเต็มที่อาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง แนะนำให้หมั่นเช็คข่าวให้ดีก่อนการเดินทาง ว่าที่ไหนยังมีซากุระให้เราไปชมอยู่บ้าง

📌 คู่มือการวางแผนชมซากุระด้วยตัวเอง: https://pantip.com/topic/39654780

6. ชมอุโมงดอกวิสทีเรีย

อุโมงค์ดอกไม้สีสันสดใส ที่ห้อยตัวลงมาอย่างสวยงามจากด้านบน เป็นสิ่งที่จะสามารถพบเห็นได้ในช่วงนี้เท่านั้น การที่ได้เดินผ่านอุโมงค์ดอกไม้เหล่านี้ นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสวยงามแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับกลื่นหอมอันน่าหลงไหลอีกด้วย

MeTrip แนะนำ:
สวนดอกวิสทีเรีย คาวาจิฟูจิการ์เด้น ที่คิตะคิวชู ได้เคยถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ที่ที่วิวสวนที่สุดในโลก
ด้วยตัวอุโมงค์ที่มีดอกวิสทีเรียกว่า 22 สายพันธุ์หลากสีสัน บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ถ้าเลือกไปได้แค่ที่เดียวก็แนะนำที่นี่เลย 
 
7. เล่นทะเลที่ Okinawa

โอกินาว่าเป็นที่แรกในญี่ปุ่นที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวไปเล่นทะเลได้ ชายหาดของที่นี่เรียกได้ว่าสวยงามระดับท็อปๆของโลก และน้ำทะเลก็ยังมีสีฟ้าสดใสสวยงาม สามารถดูได้ทั้งวันไม่มีเบื่อกันเลย

ภายใต้แผ่นน้ำอันงดงามแห่งนี้ จะประกอบไปด้วยเหล่าปะการังสีสันสดใส และสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ทำให้ที่นี่เป็นจุดดำน้ำในฝันของใครหลายๆคน

✅ MeTrip แนะนำ:
ใครที่จะไปโอกินาว่าแนะนำให้ทำใบขับขี่สากลและเช่ารถขับเอา เพราะที่นี่จะมีรถไฟแค่ในตัวเมืองเท่านั้น ถ้าจะไปที่เที่ยวหรือชายหาดจะต้องขับรถไม่ก็นั่งรถบัสไป

📌 แผนเที่ยวโอกินาว่า 3 วัน 2 คืน: https://www.facebook.com/metripofficial/posts/259333251389135
 
8. เที่ยวเทศกาลธงปลาคาร์ฟ Koinobori

ใครที่เคยคิดว่าปลาคาร์ฟจะสวยที่สุดเมื่อแหวกว่ายอยู่ในบ่อน้ำจะต้องเปลี่ยนความคิด ในงานนี้ธงปลาคาร์ฟเป็นพันๆผืน จะทำการแหวกว่ายไปตามสายลม เกิดเป็นภาพอันแปลกตาแต่ก็น่าหลงไหล

ในบางที่ก็จะสามารถชมธงเหล่านี้ไปพร้อมกับดอกซากุระได้ด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าเข้ากันได้เป็นอย่างดีจริงๆ

✅ MeTrip แนะนำ:
หากใครสนใจแนะนำให้ไปชมที่งาน โคอิโนโบริโนะซาโตะ จังหวัดกุนมะ จะเป็นที่ที่จัดงานยิ่งใหญ่ที่สุด และสามารถไปชมได้ตลอดเดือนเมษายนเลย 

9. ชิมขนมรสซากุระ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีบริษัทผลิตขนมมากมาย ที่แทบจะเรียกได้ว่าขนมกว่าครึ่งในร้านสะดวกซื้อบ้านเรา มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น
ในหน้านี้บริษัทเหล่านั้นก็จะผลิตขนมรสชาติซากุระออกมา เพื่อให้เข้ากับฤดูกาล ถ้าใครอยากลองชิม หรือซื้อไปฝากคนที่บ้าน ก็ต้องซื้อในช่วงนี้เท่านั้น

✅ MeTrip แนะนำ: สำหรับเมนูยอดฮิตที่จะพลาดไม่ได้ในช่วงนี้เลยก็คือ ซากุระโมจิ ที่มีการออกแบบตัวขนมมาอย่างพิถีพิถัน ทำให้เหมาะแก่การไปถ่ายรูปอัปลงโซเชียลเป็นอย่างมาก แต่รสชาติอาจจะไม่ค่อยคุ้นเท่าไร 

10. ชมเทศกาลกุหลาบพันปีที่ศาลเจ้า Nezu

ใครที่มาไม่ทันหน้าซากุระไม่ต้องเสียใจไป เพราะในช่วงปลายเดือนศาลเจ้า Nezu ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองโตเกียว จะถูกประดับประดาไปด้วยดอกกุหลาบพันปีกว่า 50 สายพันธุ์ ที่ถูกจัดเรียงอย่างใส่ใจทำให้เกิดประกอบกันเป็นสีสันอันสดใส

นอกจากความงดงามของธรรมชาติแล้ว ตัวศาลเจ้ายังมีสถาปัตยกรรมอันสวนงาม ที่หากดูดีๆจะเห็นได้ว่างานแกะสลักตามตัวอาคารของที่นี่ ถูกทำมาด้วยความปราณีตและใส่ใจ และที่นี่ยังมีประตูเสาแดงตั้งเรียงรายกันเป็นแนวยาวให้เก็บรูปสวยๆกัน

MeTrip แนะนำ:
ใครที่กำลังหาจุดถ่ายรูปสวยๆในชุดกิโมโน ที่นี่ก้เป็นอีกที่หนึ่งเลยในโตเกียวที่เข้ากันกับชุดกิโมโนได้เป้นอบ่างดี แถมยังเดินทางมาไม่ยากอีกด้วย

📌 8 ที่เที่ยวใกล้โตเกียว นั่งรถไฟไปเช้า-เย็นกลับ: https://pantip.com/topic/39967669
 
สุดท้ายก็ได้แต่หวังว่าเมษาปีหน้า สถานการณ์ต่างๆจะเริ่มดีขึ้นแล้ว จะได้ไปถ่ายรูปซากุระ กินของอร่อยๆ ชมธรรมชาติสวยๆให้ฟินกันไปเลย

ใครอยากไปเที่ยว แต่ยังไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่สถานการณ์จะดีขึ้น สามารถเข้าไปเช็คข่าวสารและแนวโน้มของสถานการณ์ COVID ในญี่ปุ่นได้ทุกวันผ่านทาง
📱 Line Official: https://bit.ly/3kllA0j
⭐️ Facebook: facebook.com/metripofficial/

----------------------------------------
:: รวมที่เที่ยวห้ามพลาด และเคล็ดลับดีๆสำหรับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

TOKYO
⭐️ แผนเที่ยว Tokyo + พาสที่ใช้ พร้อมวิธีการเดินทาง
📌 แนะนำย่านที่พักในโตเกียว (Tokyo Hotel Guide)
📌 8 ที่เที่ยวใกล้โตเกียว นั่งรถไฟไปเช้า-เย็นกลับ
📌 รวมวิธีเดินทางจากโตเกียวไปชมฟูจิที่ Kawaguchiko

OSAKA
⭐️ แผนเที่ยว Osaka + พาสที่ใช้ และวิธีเดินทาง
📌 สรุป Osaka Amazing Pass แบบเข้าใจง่าย
📌 แนะนำย่านที่พักในโอซาก้า (Osaka Hotel Guide)
📌 รวมวิธีเดินทางไป Shirakawago จาก Tokyo/Osaka/Nagoya

HOKKAIDO
⭐️ แผนเที่ยวรอบเกาะ Hokkaido 8 วัน 7 คืน
📌 13 ที่เที่ยวฮอกไกโด วิวหลักล้านนนนน
📌 6 หมู่บ้านออนเซ็นขึ้นชื่อในฮอกไกโด 
📌 13 ที่เที่ยว SAPPORO x OTARU นั่งรถไฟไปง่ายๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่