แบบนี้ควรทำยังไงดีครับผม ? เกี่ยวกับการเคลมของ คืนเงิน เปลี่ยนสินค้าไม่สมราคา

ขอคำปรึกษาพี่ๆน้องๆหน่อยครับ ว่าเราจะควรทำยังไงดี ? เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้ซื้อชุดน้ำ CORSAIR H100I RGB PLATINUM ที่ร้าน A ในราคา 4940 บาท ( ราคาปกติ 5390 ) ซึ่งหม้อน้ำชุดน้ำมีระยะเวลาประกัน 5 ปี
วันที่ 5/1/2020 ใช้งานและมีอาการซอฟวแร์ไม่สามารถปรับรอบพัดลมและหม้อน้ำได้ครับ
ก็ทำการเคลมตั้งแต่วันที่ 5/5/2020 ( ระยะเวลาการใช้งาน 4 เดือน ) ทางฝ่ายเคลมมีการเสนอคืนเงิน 2 รอบช่วงเวลาเดือน 6 ในราคา 3000 บาท
และเสนอเปลี่ยนรุ่นเป็น CORSAIR ICUE H115I RGB PRO XT เพิ่มส่วนต่าง 1000 บาทซึ่งก็ไม่ค่อยจะสมกับราคาเท่าไหร่ครับ ทำไมต้องบวกเพิ่มในเมื่อราคาใกล้เคียงกัน และเคส ( ITX Louge Ghost s1 ) ผมใช้ได้เพียงแค่หม้อน้ำชุด 240 ไม่สามารถใส่ที่ใหญ่กว่านี้ได้
และวันนี้ 5/8/2020 ครบ 3 เดือนพอดีได้มีการเสนอเปลี่ยนตัวข้ามรุ่นข้ามแบรนด์เป็น THERMALTAKE TH240 ARGB SYNC ราคา 3190 บาท ซึ่งผมไม่พอใจอย่างมาก และ ปฏิเสธไปว่าไม่รับครับ
ซึ่งก่อนผมได้มีการโทรเข้า สนง ใหญ่ ไป 3 ครั้ง (เดือนล่ะครั้ง เมื่อเช้านี้อีก 1 ครั้ง ) ซึ่งผมเป็นคนใจเย็นไม่รีบร้อนอะไร ก็ได้แต่เพียงคำตอบกลับมาว่า "ของยังไม่เข้าเลยค่ะลูกค้า เดี๊ยวยังไงติดตามผลการเคลมให้นะค่ะ"

อย่างนี้เราควรไปยังไงต่อครับผม ร้องเรียน คุยกัยง่ายๆ หรือ ทำเรื่องร้องเรียน สคบ. ครับผม

ที่ผมไม่พอใจและโมโหคือ "การเสนอคืนเงินกับเปลี่ยนรุ่นที่ดูว่ารู้สึกไม่ค่อยจะโอเครเท่าไหร่"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่