การอัญเชิญพระพุทธรูปเข้าบ้านใหม่และการไหว้เจ้าที่

รบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการไหว้เจ้าที่และการอัญเชิญพระพุทธรูปเข้าบ้านใหม่ค่ะ

   เรากับสามีอยากได้บ้านใหม่เนื่องจากครอบครัวใหญ่ขึ้น เราไปเจอโครงการนึง ซึ่งทำเลค่อนข้างดี ใกล้บีทีเอส เดินทางเข้าออกสะดวก และเผอิญเจอบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่โซนด้านหน้า เราทราบว่าหลุดจอง จึงตัดสินใจซื้อทันที
   เราเข้าไปไหว้เจ้าที่ครั้งแรกก่อนการกู้ซื้อ ว่าหากเป็นบ้านของเราจริง ขอให้เรากู้ผ่าน หลังจากเรากู้ผ่าน เราไหว้เจ้าที่ครั้งที่สอง โดยนำผลไม้มงคลมาไหว้ด้วย เราและสามีมักจะไปดูบ้านประจำทุกวันหยุดและหลังเลิกงาน
   วันนึงขณะขับรถออกจากหมู่บ้าน สามีเราเห็นผู้หญิงผิวขาว สวยมาก ยืนอยู่ตรงบริเวณรั้วบ้านเรา สามีก็เล่าให้เราฟังแต่เราเองก็คิดว่าน่าจะตาฝาดมากกว่า จึงไม่ได้คิดอะไรมาก 
   จนกระทั่ง ล่าสุด สามีเข้าเราไปตรวจความเรียบร้อยเพื่อเตรียมรับบ้านจากโครงการ และอยู่ในช่วงเร่งเพื่อให้ทันมีกำหนดการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ปกติเราจะเข้าไปด้วยกัน แต่วันนั้นสามีไปคนเดียว ระหว่างกำลังเขียนรายละเอียดเพื่อให้โครงการแก้ไขงานบกพร่อง ประมาณทุ่มกว่าๆ ก็ได้ยินเสียงของหล่นบนฝ้าของบ้านอย่างแรง สามีเราตกใจมากแต่คิดว่าไม่มีอะไร ซักพัก ก็ได้ยินเสียงอีกครั้งดังและแรงกว่าเดิมจนกระจกบ้านสั่น สามีเราจึงรีบลุกและออกจากบ้านทันที และรีบโทรบอกเรา ตัวเราเองก็เลยบอกว่า อาจจะเป็นบ้านข้างๆทำของหล่นหรือเปล่า สามียืนยันหนักแน่นว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน และรีบโทรสอบถามเพื่อนบ้านทันทีแต่ปรากฎว่าเพื่อนบ้านไม่อยู่บ้าน วันต่อมาเราให้ช่างเปิดฝ้าเพื่อดีสิ่งผิดปกติ แต่ไม่เจอค่ะ
  ต่อมา เราเจอเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านดูเหมือนมีอะไรจะคุยกับเราและสามี ดูหน้าตาวิตกกังวลมาก พอถาม ทราบว่าทั้งสองคนเอง เคยได้ยินเสียงของตก เสียงประตู และอะไรต่างๆตั้งแต่ย้ายเข้ามาแต่คิดว่าตัวเองคิดมากไปเอง จนกระทั่งวันเดียวกันกับที่สามีเจอแต่เป็นเวลาประมาณ2ทุ่มกว่า ขณะที่เพื่อนบ้านกำลังทานข้าวอยู่ ก็เห็นรอยเท้าเดินลงมาประมาณ2-3วิแล้วหายไป จึงตกใจมาก แต่ก็รอให้เจอเรากับสามีก่อน และยังบอกอีกว่าวันนั้นที่สามีเราโทรไปนั้น ทั้งสองต่างมองหน้ากันและคิดว่า สามีเราเจอเข้าแล้ว และตอนที่นั่งคุยเรื่องนี้พวกเราก็เกิดความสงสัยว่า ทำไมหมู่บ้านถึงไม่มีศาลพระพรม หรือศาลเจ้าที่เลย รุ่งขึ้นจึงถามไปยังเซลล์ แต่เค้าแจ้งมาว่าบอกเจ้าของแล้ว แต่เจ้าของไม่ว่างที่จะไปหาฤกษ์และไม่รู้ว่าจะสร้างเมื่อไหร่ แต่สร้างแน่นอน เซลล์บอกว่าท่านมาดีนะ (แสดงว่า คนในโครงการน่าจะทราบดี)
   เราอยากสอบถามว่า เราควรทำอย่างไรดี เรากลัวมากๆค่ะ และคิดว่าจะเข้าไปไหว้เจ้าที่กลางบ้านเพื่อขออนุญาตอัญเชิญพระพุทธรูปก่อนดี หรือเราควรอัญเชิญพระพุทธรูปเข้าบ้านก่อนดี อย่างไหนก็ถูกต้อง และเหมาะสมกว่ากัน 
   สุดท้าย เราไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไรดี เราอยากอยู่บ้านด้วยความอุ่นใจ อยากให้ท่านไม่แสดงตัวให้เราเห็น แต่เราจะหมั่นทำบุญให้ท่านเอง 
   หากใครมีคำแนะนำ ช่วยบอกเราที เราเครียดไปหมดแล้วจริงๆ  ตอนนี้เราและสามีกังวลมากๆ ไม่อยากย้ายไปอยู่บ้านเลย กลัวสิ่งที่เรามองไม่เห็น กลัวลูกๆต้องพบเจอ ลูกเรายังเล็กมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่