ช่วยยกข้อดีของซูซูกิ xl7 หน่อยคัรบ

กระทู้คำถาม
พอดีทีบ้านจะซื้อรถ7ที่นั่ง พ่อกับน้องชอบโมบิลิโอ แต่ผมชอบXL7 กวนพี่ๆๆช่วยแนะนำหรือข้อเปรียบเทียบว่าอันไหนดีกว่ากันหน่อยคัรบ จะได้เอาไปให้เค้าดู  หรือมีรุ่นไหนที่ดีกว่านี้ก้ได้ แต่ผมชอบxl7 ขอบคุณพีๆๆทีมาช่วยตอบครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ผมไปทดลองขับเมื่อไม่กี่วันมานี้ นั่ง 6 คน ได้ทดลองขับสิบกว่ากิโลขึ้นเขานิดหน่อย ความรู้สึกตามนี้ครับ
1. อัตราเร่ง ถึงเกียร์จะมีแค่4สปีด แต่รถไม่รู้สึกอืดนะครับ จังหวะออกตัวเหยียบไปเนียนๆไม่รู้สึกอืดและไม่รู้สึกกระตุกด้วย ออกตัวมีแรงจนงงเลย
    ขึ้นเขานั่ง6คนแรงเหลือๆ ถึงเขาที่ทดสอบไม่ชันมากแต่มีดี  ช่วง80+ถ้าจะกดแซงนิดเดียวเกียร์จะลงมาที่ 3 เสียงเครื่องจะแผดดังขึ้นถ้า
    เราไม่ส่งแรงเหยียบลงไปอีกนิดเหมือนมันจะไม่พุ่งเหมือนรถลากรอบเพราะเกียร์น้อย ต้องกดแรงเพิ่มทีละนิดพุ่งแซงสบายครับ
2. สมรรถนะการขับขี่โดยรวม พวงมาลัยคมน้ำหนักดีสมดุลกับรถ ช่วงล่างแน่นหนึบดี ไม่โดยคลอนเท่าไหร่ คนนั่งเบาะแถว 3 ไม่เมารถหรือรู้สึกโยก
    คลอนจนเวียนหัว เก็บรอยต่อถนนแน่นดี ผมลองวิ่งผ่านผิวถนนไม่เรียบก็เก็บอาการเก็บเสียงได้ดีทีเดียว ลองถนนเป็นคลื่นๆก็ ทรงตัวยังดีคุมรถ
    สบายๆไม่ออกอาการเหวอ
3. ภายในรถ กว้างขวางดี แถว 2-3 นั่งสบายใช้งานได้จริง พื้นที่เหลือๆ จอใหญ่ กล้องมองหลังออกจอใหญ่จนตกใจแต่ภาพจากกล้องไม่คมมาก
    แอร์เย็นเร็วทั่วทั้งรถ จุดวางแก้วเยอะ จุดชาร์ตไฟเยอะมากวัสดุก็โอเคตามราคาล่ะนะ
4. ภายนอก เก็บงานดีครับสีสวยด้วยสีส้มสวยจัดดูรวมๆลงตัวครับทั้งล้อทั้งยาง รถไม่สูงเกินไปไม่เตี้ยเกินไปขึ้นลงง่าย
5. โดยรวมถือว่าซูตั้งใจทำและเซ็ตสมรรถนะรถมาดีจริงๆถ้าจะติก็ส่วนลดต้นทุน กระจกมองหลัง ม่านบังแดด ก๊องแก๊งหน่อย แถว 2 ไม่มีพักแขน
    ตรงกลาง แกนปรับที่นั่งคู่หน้าถ้าโยกแรงๆรู้สึกไม่ค่อยแข็งแรง แต่โดยรวมผมมองว่าคุ้มค่าในราคานี้มาก เปิดตัวน่าคบและมีส่วนลดด้วยลองถาม
     ศูนย์ใกล้บ้านดูครับ แนะนำให้พาครอบครัวไปลองครับ

ผมก็พึ่งสนใจรถทรงนี้และได้ลองเหมือนกันครับ เมื่อก่อนเคยได้ขับทรงนี้คือ avanza ผมว่ามันอืดครับ  นอกนั้นรถตัวเอง mazda 2 mt ปี 2012 และช่วงนี้ขับบ่อยก็มี navara กับ รถตู้ comuter  ช่วงวันทดสอบ xl7 ผมขับแจ๊สตัวล่าสุดราวๆสามร้อยกว่าโลเลยพอเทียบความรู้สึกเกียร์ได้บ้างเพราะรถปรกติขับแต่เกียร์กระปุก 555
***ต้องไปลองครับตัวจริงสวยมาก***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่