[CR] เมื่ออยากลองฝังสีคิ้วและปากที่ Sopracie @ siam paragon

สวัสดีค่ะ เป็นปกติของผู้หญิงอย่างเราที่ต้องการที่จะสวยตลอดเวลา ซึ่งหน้าตา ความสวย ย่อมเป็นสิ่งที่เราต้องมีค่ะ เอาจริงก็คืออยากสวยตลอดเวโดยที่ไม่ต้องแต่งหน้าหรือทำอะไรเยอะค่ะ ซึ่งเราก็ได้มีโอกาสไปลองฝังสีคิ้วกับสีปากที่ Sopracie มาค่ะ ณ ห้างใจกลางเมือง Siam paragon ชั้น B ซึ่งใครไม่เคยเดินอาจจะหายากหน่อยต้องลงบันไดเลื่อนตรง แถวๆ garrett popcorn พอลงมาก็จะเจอร้านเลยค่ะ

ต้องบอกก่อนว่าพื้นเพเราเป็นคนที่คิ้วค่อนข้างบางและทรงคิ้วไม่สวยเท่าไหร่ เลยอยากได้ทรงคิ้วที่สวยและสีคื้วที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ปลอม รวมถึงปากก็เป็นคนที่ปากซีดง่าย เรียกว่าทาปากแปปๆ สีก็หายแล้วค่ะ ก็เลยถือโอกาสไปที่ Sopracie ทีนึงก็ทำทั้งสองอย่างกํเลยมารีวิวให้ดูกันว่ามันคุ้มไหม และเป็นยังไง ก่อนทำและหลังทำ ขอเริ่มจากการฝังสีคิ้วก่อนเลยนะคะ ก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนการทำเราอยากจะมาพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการฝังสีคิ้วก่อนว่ามีกี่แบบบ้าง? ทำไปทำไม? เหมาะสำหรับใคร?

การฝังสีคิ้ว จริงๆตอนแรกคิดว่าการฝังสีจะเหมาะกับคนไม่มีคิ้วอย่างเดียว แต่ว่าคนที่มีคิ้วแล้วก็สามารถทำได้นะคะ เพราะเป็นการเติมเส้นคิ้ว เติมคิ้วให้ดูเต็มขึ้นแต่ยังเป็นธรรมชาติอยู่ แล้วก็ไม่เหมือนกับการสักคิ้วทั่วๆไปด้วยค่ะ ซึ่งทางร้าน Sopracie จะมีผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยบอกว่าลักษณะหน้าของเราควรทำแบบไหน แล้วก็จะออกแบบให้เสร็จเลยค่ะ แต่ทางเราก็ปรึกษาและรีเควสกับคุณแอมเจ้าของร้านได้นะคะว่าต้องการแบบไหน
ซึ่งการฝังสีคิ้วของ Sopracie  ก็จะมีทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ 
Moda (จะเป็นเทคนิคลายเส้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบคิ้วธรรมชาติมากๆ) , Vero (ตัวนี้จะเป็น signature เพราะผสมทั้งสีฝุ่นและลายเส้น คิ้วจะออกมา เป็นทรง และชัดเจน ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มก็ยังสวยอยู่), และ Tinta (เป็นเทคนิคการลงสีฝุ่นแบบไล่แสงเงา จะเหมาะกับคนที่ผิวมันผิวผสม และไม่ต้องการเขียนคิ้วเพิ่ม) ซึ่งการฝังสีคิ้วที่ Sopracie จะดูเป็นธรรมชาติเพราะเป็นสีที่นำเข้าจากตปท. ค่ะ เป็นสีที่ค่อนข้างดี มีใบรับรองความปลอดภัย ตัวสีจะไม่เข้มไป เดี๋ยวจะพาชมห้องที่ใช้บริการนะคะ (ที่นี่จะมี 2 ห้องนะคะ)

ซึ่งเราได้ทำการฝังสีคิ้วแบบ Moda ค่ะ ก่อนทำก็ได้ปรึกษาคุณแอม ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน คุณแอมแนะนำว่าจริงๆ เป็นคนมีขนคิ้วอยู่แล้ว แต่คิ้วเราอาจจะดูไม่เต็มไม่เป็นทรง ก็เลยเลือกการฝังสีแบบ moda ให้เพราะเป็นลายเส้นอย่างเดียวค่ะ

ส่วนระยะเวลาในการทำประมาณ 1-2 ชม. ไม่เกินนี้ค่ะ ซึ่งหลังจากพูดคุยแล้วก็จะให้เราทายาชาค่ะ แล้วก็รอยาชาประมาณ 30-40 นาทีโดยประมาณ

หลังจากยาชาออกฤทธิ์แล้วก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการออกแบบคิ้วค่ะ แรกๆ ตอนทำก็กังวลว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่ด้วยฝีมือคุณแอม เราก็เชื่อว่าจะออกมาดี (ตอนทำจะมีการใส่แมสตลอดเวลาเนื่องจากสถานการณ์เกี่ยวกับเชื้อไวรัส Covid-19)

หลังจากออกแบบเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือลงสีค่ะ (สีที่ใช้จะเป็นสีธรรมชาตินำเข้าจากต่างประเทศ มันจะไม่ระคายเคืองต่อผิว) ขั้นตอนนี้ก็เป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ พอลงสีเสร็จก็เรียบร้อยแล้วค่ะไม่ต้องทำอะไรต่อ 

เดี๋ยวจะดูรูป Before-After ค่ะ จะเห็นว่าคิ้วดูหน้าขึ้น เนียน ธรรมชาติ ไม่ปลอม

มาพูดถึงความรู้สึกหลังทำกันบ้างดีกว่า บางคนอาจจะกลัวเจ็บ แต่ขอบอกเลย ตอนเราทำแทบไม่รู้สึก เพราะคุณแอมเจ้าของร้านเขาทำแบบมืออาชีพ การออกแบบใช้เวลาไม่นาน จะเน้นการลงสี รวมๆ อย่างที่บอกไปข้างต้น ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชม. ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ  

ต่อไปจะเป็นการพูดถึงการฝังสีปากกันนะคะ ขอแปะไว้ก่อนเดี๋ยวมา พิมพ์ทีเดียว ถ้าใครชอบกระทู้นี้ สนใจหรืออยากถามอะไร สามารถคอมเม้นมาได้เลยนะคะ เดี๋ยวเราจะทยอยตอบค่ะ
ชื่อสินค้า:   Sopracie
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่