แชร์ การเอาเปรียบลูกค้าแบบใหม่ จากเน็ตบ้านทรู

สวัสดีค่ะ ขอเชิญเพื่อนๆ ที่เคยถูกเอาเปรียบจากการเรียกค่าบริการเน็ตบ้านทรู มาร่วมแชร์ประสบการณ์กัน ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าตัวเองเป็นคนชอบปล่อยให้เน็ตถูกตัด คือตัดเมื่อไหร่ค่อยไปจ่าย ปัจจุบันตัวเองใช้โปรสุข*3อยู่ เรื่องมีอยู่ว่าปีนี้ตั้งแต่ต้นปีเรายังไม่เคยจ่ายค่าเน็ตเลย เพราะติดช่วงโควิด19ไม่มีรายได้เข้ามาเลยก็เลยปล่อยให้เน็ตถูกตัด เราไม่ได้ใช้เน็ตกับทรูวิชั่นประมาณ3-4เดือนแล้ว ปกติเป็นคนไม่ค่อยดูใบแจ้งหนี้แต่เมื่อเดือน มิ.ย. เราได้เปิดดูบิล ปรากฏว่าเรียกเก็บเงินเรามา หกพันกว่าบาท เราเลยโทรเข้าไปที่ ทรูช้อป พนักงานผู้หญิงเป็นคนรับสาย
เราก็ถามว่า เน็ตเราถูกตัดไปหลายเดือนแล้วทำไมถึงเรียกเก็บเงินทุกเดือน
พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ตอนนี้ทางบริษัทมีการเปลี่ยนนโยบายถ้าเป็นลูกค้าเก่าจะไม่มีการตัดสัญญาณ ถ้าไม่จ่ายเกิน2เดือน ทางทรูก็จะตัดสัญญาณประมาณวันที่ 10 แล้วเช้าวันที่ 11ก็จะเปิดให้ใช้ใหม่ และประมาณใกล้ๆสิ้นเดือนอีกครั้งนึง
เราก็บอกไปว่า เน็ตเราใช้ไม่ได้มาหลายเดือนแล้ว หนังก็ดูไม่ได้
พนักงาน ตอบว่าเราต้องแจ้งไปที่ศูนย์เอง เน็ตไม่ได้ถูกตัดเพราะมีการเปลี่ยนนโยบายใหม่
เราเลยถามพนักงานว่า ถ้าทางคุณไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบแล้วลูกค้าจะรู้ได้ยังไงว่าคุณมีการเปลี่ยนนโยบายใหม่ เราก็เข้าใจว่าเน็ตถูกตัดเหมือนปกติทุกครั้ง
พนักงานตอบ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
เราก็เลยบอกให้พนักงานตัดสัญญาณไป เขาก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ เราเลยวางสายไป แล้วก็ไปลองเปิดเน็ต เปิดหนังดู ก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม เราเลยเข้าใจว่าเขาตัดสัญญาณให้แล้ว แต่พอเดือน ก.ค. มีใบแจ้งหนี้มา เป็นเงินจำนวน 7,060.74บาท เราเลยโทรกลับไปหาทรูใหม่ พนักงานผู้ชายเป็นคนรับ
เราถาม เราแจ้งระงับสัญญาณเมื่อเดือนที่แล้ว ทำไมถึงเรียกเก็บเงินเราอีก
พนักงานตอบ ไม่มีเรื่องลงไว้ในระบบ แต่เน็ตไม่ได้ถูกตัดเพราะทรูเปลี่ยนนโยบายใหม่ไม่มีการตัดสัญญาณสำหรับลูกค้าเก่า
เราถาม ทางคุณไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบแล้วลูกค้าจะรู้ได้ยังไง เน็ตก็ใช้ไม่ได้มาหลายเดือนแล้ว และยังจะมาคิดค่าบริการทุกเดือนอีกเหรอ
พนักงานตอบ ต้องขอโทษลูกค้าด้วยครับ ถ้าเน็ตใช้ไม่ได้ให้โทรเข้าไปที่ศูนย์และก็อธิบายเหมือนเดิม
เราตอบ เราเข้าใจเรื่องนโยบายแล้ว แต่เราไม่โอเคกับยอดค่าบริการเพราะเราไม่ได้ใช้ มันเป็นความผิดของเราเหรอที่ไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง
พนักงาน ต้องขอโทษจริงๆ ครับ แต่เนื่องจากมันเป็นโปรก็ต้องมีการเรียกเก็บทุกเดือน ถ้าลูกค้าไม่สะดวกเราจะทำเป็นแบบผ่อนชำระให้
เราตอบ เราไม่โอเคกับยอดเจ็ดพันกว่าบาท ทางคุณควรจะทำเป็นส่วนลดมาให้เรา
พนักงาน ครับ เดี๋ยวจะเสนอเรื่องขึ้นไปให้ แล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
ล่าสุดมีการส่งsmsมา ว่าไม่สามารถลดค่าบริการให้ได้ เพื่อนๆ ที่ได้อ่านแล้วมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้าง ไม่ได้ใช้ แต่ต้องจ่าย เหมือนถูกเอาเปรียบมั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่