ติดตั้งเนทบ้าน โดน Sale ที่ True ตุกติก เรื่องกล่อง Google Nest Mini

เมื่อกลางเดือนไปย้ายค่ายเนทบ้าน ไปเป็น True

โดยเลือกแพคเกจ 500/500
ซึ่งรายละเอียดตามแพคเกจจะได้ ซิม + กล่อง True ID TV + Google Nest Mini
ซึ่งตอนขอติดตั้ง เป็นการทำเรื่องย้ายค่าย จะได้รับสิทธิพิเศษคือ ลด 200 บาท จาก 899 เหลือ 699 บาท
และได้ลด 50 เปอเซ็น อีก 6 เดือน คือ 6 เดือนแรก 350 + Vat   / และ 6 เดือนหลัง 699 + Vat

ซึ่งได้ถามพนักงานขายเพื่อความชัวร์แล้วว่า ตัว Google Nest Mini นี่ผมได้รับด้วยใช่มั้ย 
( ที่ถาม เพราะตอนก่อนมาสมัคร เห็นจากในเวปของ Dealer เจ้าอื่นๆ ไม่มีแถมตัวนี้ แต่โปสเตอร์ที่ True มี )

พนักงานขายตอบว่า "ได้ครับ กล่องอันนี้จะมีไปพร้อมช่างที่ติดตั้ง" 
( คำพูดอาจจะไม่เป๊ะๆ เพราะตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.  แต่เนื้อหาหลักคือ ได้กล่องตัวนี้ โดยกล่องจะมาพร้อมช่างที่มาติดตั้ง )

ซึ่งผมมั่นใจ ว่าพนักงานขายบอกว่าได้ เพราะถ้าบอกว่าไม่ได้ หรือมีเงื่อนไขอื่นๆ ผมคงจะถามเพิ่มเติมแล้ว

อีกทั้งในโปสเตอร์ ก็เขียนชัดเจนว่า  " รับทันที "  ( แพคเกจ 899 บาท ) 

ไม่ได้เขียนว่า  " ส่วนลด 50 เปอเซ็น " ( แพคเกจ 799 บาท บาท  )



นัดช่างเข้ามาติดตั้งวันที่ 31 ก.ค. ช่วงบ่าย ช่างโทรขอเลื่อนเป็นตอน 5-6 โมงเย็น
พอ 5 โมงเย็น โทรมาบอกว่าจะมาช้าหน่อยเพราะติดบ้านอื่นอยู่ ผมเลยบอกให้มาวันพรุ่งนี้ ( วันที่ 1 ) ตอนบ่าย โมง ไม่เกินบ่าย 3 แทน 

วันนี้ช่างโทรมาตอนเช้า บอกจะขอเข้ามาตอน 4 โมงเย็นแทน 
ผมบอกไปว่ามีธุระ ให้มา บ่ายโมง - บ่ายสาม
ช่างบอกเดี๋ยวซักพักโทรกลับมาใหม่
ซักพักช่างโทรมา บอกขอเป็น 10 โมง ผมโอเค   สรุปช่างมาติดตั้ง 10.30 น.
การติดตั้งเรียบร้อยดี โอเค ช่างบริการดีไม่มีปัญหาอะไร ติดแค่เรื่องเวลา

พอติดตั้งเสร็จ ผมถามหา Google Nest Mini
ช่าง งง ?? บอกไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย คิดว่าเราถามหา Mesh
เลยเปิดคอม เอารูปให้ช่างดู ช่างก็ยังไม่รู้จัก 
ช่างเลยโทรหาพนักงานที่เราไปคุยตอนทำเรื่องติดตั้ง

และให้ผมคุยกับพนักงานขาย
ผมถามหาพนักงานขายถึงตัว Google Nest

พนักงานขายแจ้งว่า ของผมเป็นแพคเกจได้ส่วนลดไม่ต้องจ่ายค่าติดตั้ง จึงจะไม่ได้ตัว Google Nest
ถ้าจะเอา ต้องแลกซื้อครึ่งราคา

ผมก็บอกไปว่า วันนั้นคุณไม่ได้บอกผมแบบนี้นะ คุณบอกว่าแค่ว่าได้ และกล่องจะมาพร้อมช่าง

ซึ่งผมมั่นใจมาก ว่าพนักงานขายไม่ได้บอกแบบนั้น ถ้าบอกว่าผมต้องแลกซื้อ 50 เปอเซ็น ผมก็อาจจะไม่สมัครอยู่แล้ว 

พนักงานขายยืนยัน ว่าเค้าไม่ได้พูด เค้ายืนยันว่าบอกลูกค้าทุกคนว่าถ้าได้รับส่วนลดค่าแรกเข้า จะต้องแลกซื้อตัวนี้
และ Google Nest Mini ไม่ได้ไปพร้อมกับช่าง  แต่จะต้องไปรับที่ศูนย์ หรือไปแลกซื้อเอง

ผมเลยบอกไม่เป็นไร เดี๋ยวผมจัดการเอง และวางสายไป

สรุปประเด็นนะครับ
1. ในเมื่อของตัวนี้ ช่างไม่เคยเห็นเลย แต่พนักงานขายพูดออกมาได้ยังไงตอนแรก ว่าของตัวนี้จะมาพร้อมกับช่าง
2. พอโทรไปหลังติดตั้ง คนละเรื่องเลย มาบอกว่าของตัวนี้ไม่ได้มาพร้อมช่าง แถมยังต้องแลกซื้ออีกต่างหาก
3. ทำไมพนักงานขายปกปิดความจริง แจ้งไม่ตรงกับเงื่อนไข
4. ถ้าตัว 899 จะมีเงื่อนไขแบบนี้ ก็ควรจะเขียนไว้มั้ย ว่า รับแลกซื้อ 50เปอเซ็น หรือ รับฟรี แล้วก็ใส่ดอกจันทร์ **** ไว้ก็ได้ ในหน้าแรกของโปสเตอร์
ให้รู้ว่ามีเงื่อนไขเพิ่มเติม ( แต่ในรูปสำหรับตัว 899 เขียนว่ารับทันที ไม่ได้บอกว่าต้องแลกซื้อ 50 เปอเซ็น หรือมี ****  )

กรณีแบบนี้ถ้าจะร้องเรียน สคบ. เพื่อยกเลิกบริการได้มั้ย

------------------------------------------------------------------

อัพเดท วันนี้ วันที่ 3 ส.ค.

สรุปเรื่องเงียบนะครับ ไม่มีติดต่ออะไรกลับมา จะ 2 วันละ
ไม่เป็นไรครับ ผมยอมใช้ไป 1 ปี

แต่อีก 7 เดือน เนทบ้านแม่ผมจะหมด ( True )
มือถือผม 1 เบอร์ หมดสัญญาแล้ว ยกเลิกได้ทันที ( True )
มือถือแม่ 1 เบอร์ หมดสัญญาเดือนหน้า ( True )
ผมย้ายค้ายหนีหมดครับ ทำเรื่องหลอกลวงลูกค้าแบบนี้คงไม่ทนใช้ต่อครับ

แล้วก็มีตึกแถวหลังนึง ให้ 7-11 เช่าอยู่แถวบางบัวทอง ใกล้หมดสัญญาอีก 2 ปีข้างหน้า
พอหมดสัญญาเดี๋ยวผมให้ย้ายออก ไม่ต่อสัญญาครับ ให้ไปหาที่ทำใหม่ละกันนะ
( 7-11 ของ CPALL   แต่ True เป็นของ CPALL เผื่อใคร งงครับ )

ปล. True ไม่ต้องติดต่อมานะครับ หลังไมค์ก็ไม่ต้อง จบกันแค่นี้ ผมยอมใช้ของคุณแค่ 1 ปี ถือว่าทำบุญไป

ที่เหลือผมขอตัดขาดกับค่ายห่วยๆของคุณนำแต่บัดนี้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
คุณให้พนักงานมาตุกติก พูดจาบิดเบือน ปกปิดเงื่อนไขไปต่างจากความจริงกับผม
ต้นทุนสินค้าราคาไม่กี่ร้อย แต่ผมยกเลิกทั้งหมด  
เนทบ้านทั้งปี 6พันกว่าบาท
โทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ ปีละ หมื่นกว่าบาท
ไหนจะหมดสัญญาตึกที่ 7-11 เช่าผมอยู่ หมดสัญญาผมให้ย้ายออก  
ตอนออก CPALL ต้องทำตึกผมให้เหมือนเดิม  น่าจะอีกหลายแสน
และ CPALL ต้องไปหาตึกใหม่ ตกแต่งใหม่ อีกหลายแสน

สบายใจละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่