ทำไมแบรนด์ GPX ถึงดูไม่ค่อยเป็นที่นิยม

คือผมกำลังเล็งรถใหญ่อยู่ เล็งอยู่หลายยี่ห้อ แต่มาสะดุดตรง gpx เพราะราคาถูก ทรงสวย แปลกตาด้วย แถมเป็นแบรนด์คนไทย เลยอยากอุดหนุน แต่พอมาดูรีวิวแล้ว เมื่อเอาตัว gpx ไปเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นแล้ว มันดูด้อยมาก ยกตัวอย่างเช่น GPX vs CBR คนก็เทไปฝั่ง cbr หมด ด้วยเหตุผลว่า ปล่อยได้ราคากว่า คงทนกว่า นิยมกว่า บลาๆ เลยสงสัยว่าจริงๆแล้วแบรนด์ gpx มันโอเคมั้ย เพราะตัวผมก็ค่อนข้างถูกใจเหมือนกัน แต่เวลาไปอ่านรีวิวมาแล้วใจมันชอบเทไปค่ายอื่น ในที่นี้ผมจะขอยกตัวอย่างเป็น #gpx 200 r ตัวล่าสุด #CBR150r 2019 #yamaha r15 ตัวล่าสุด ประมาณนี้ครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เห็นส่วนใหญ่ก็บอกรถดีอยู่นะครับ
กระทู้ SR เยอะอยู่  ลองหาอ่านดูครับ

แต่ถ้าจะเอาไปเปรียบเทียบกับรถญี่ปุ่น
ยังเหลือจุดที่ GPX ต้องพิสูจน์อีกหลายเรื่องครับ
หลัก ๆ เลยคือน่าจะเป็นเรื่องความทนทาน
และปัญหาของรถเมื่อใช้งานไปหลายหมื่นกิโลเมตรครับ
เพราะรถใหม่ ๆ วิ่งไปไม่กี่พันกิโลเมตร หรือแค่หมื่นกิโลเมตรต้น ๆ ปัญหามักจะยังไม่เจอ
แต่เมื่อผ่านไปหลายหมื่นกิโลเมตร ปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ โผล่ออกมาครับ
ซึ่งค่ายใหญ๋ ๆ แบรนด์ญี่ปุ่น ที่มีการ R&D (Research and Development ) ผลิตภัณฑ์นั้น
ปัญหาเรื่องเหล่านี้ จะน้อยกว่า

แต่กับ GPX ที่บอกตรง ๆ ว่า ยังไม่ได้มี R&D ที่เต็มรูปแบบนั้น
(เน้นแค่ออกแบบรูปลักษณ์ รูปร่าง แล้วส่งให้จีนทำออกมาเป็นคันให้)
เมื่อรวมกับจำนวนรถที่ยังไม่เยอะมาก และเพิ่งได้รับความนิยม
ปัญหา Feedback จาก User กลับไปที่บริษัท
ก็คงยังไม่มากเท่าค่ายญี่ปุ่นที่ขายกันมาหลาย 10 ปีแล้ว

ทั้งหมดนั้น เลยทำให้หลาย ๆ คน
อาจจะแนะนำเจ้าของกระทู้ว่ารถญี่ปุ่นดีกว่าครับ

ส่วนเรื่อง 3 รุ่นที่ถาม
ผมว่า ถ้าคุณตั้งใจจะใช้ยาว ไม่คิดขายต่อ
และดูแลรถเป็นพอสมควร
ไปลองขี่ทั้ง 3 รุ่น แล้วเลือกคันที่ถูกใจที่สุดได้เลยครับ

แต่ถ้าจะซื้อมาใช้ ดูแลรถเองไม่ค่อยเป็นมากนัก
และคาดว่าใช้ไปซักพัก ก็จะขายต่อ ไปใช้รถที่ซีซีเยอะกว่า
ผมก็จะแนะนำเหมือนคนอื่น ๆ ครับ ว่าเลือก Honda หรือ Yamaha ดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่