คือเราไม่เคยสมัครสินเชื่อ หรือบัตรอื่นๆของที่ไหนเลย
เพิ่งสมัครของอิออนได้ใบแรกเป็นบัตรกดเงินสดและผ่อนสินค้าค่ะ ผลอนุมัติ และเราก็ไปรับบัตรมาเมื่อวาน
เจ้าหน้าที่ก็ให้เซ็นรับบัตรอะไรตามปกติ เราไม่สงสัยอะไร
พอรับบัตรเสร็จเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรให้ก็บอกขั้นตอนการตั้งรหัสบัตรต่างๆว่าให้ไปทำที่ตู้อิออนได้เลย ตามขั้นตอน
แล้วก็ส่งต่อเราให้เจ้าหน้าที่อีกคนโดยบอกว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่อีกคนจะไปช่วยแนะนำเรื่องขั้นตอนการตั้งรหัสบัตรอีกที
แล้วเจ้าหน้าที่อีกคนก็พาเราไปนั่งที่โต๊ะแล้วก็พูดรายละเอียดการผ่อนชำระต่างๆ ถามว่าวันนี้จะกดเงินเลยไหม เราก็ตอบว่ายังไม่กดค่ะ
เจ้าหน้าที่ก็พูดไปเรื่อยๆ จนโผล่ไปเรื่องทำประกัน คือเจ้าหน้าที่พูดและให้เซ็นเอกสารเหมือนว่าเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งของการเปิดใช้บัตรอ่ะค่ะ
คือไม่มีการถามความสมัครใจ หรืออะไรให้เรารู้สึกว่าเราสามารถเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ แล้วก็เอาเอกสาร สำเนาบัตรมาให้เซ็น
เป็นประกันของ 2 บริษัท เลยค่ะ เราก็ไม่เคยทำสินเชื่อ แล้วเจ้าหน้าที่เขาก็ส่งต่อลูกค้ากันเป็นขั้นเป็นตอน เราก็ไปคนเดียว ไม่รู้ขั้นตอนอะไรเลย
เจ้าหน้าที่ก็อธิบายมาเป็นชุดๆ ไม่ได้ถามความสมัครใจด้วย เน้นบอกว่าปีแรกให้สมัครประมาณนี้อ่ะค่ะ
เรายอมรับว่าตัวเองพลาดเพราะไม่รู้ว่าสามารถปฏิเสธได้ จนเราส่งข้อความไปถามทางอิออน อิออนบอกว่าแล้วแต่ความสมัครใจไม่ได้บังคับ
คือจนเราเซ็นเอกสารทุกอย่างแล้วอ่ะค่ะ ถึงจะพาเราไปตั้งรหัสคือถือบัตรเราไว้ตลอดเวลาด้วย
แล้วเราจะไปยกเลิกได้ไหมคะ ไปที่สาขาหาเจ้าหน้าที่คนเดิมให้ยกเลิกได้ไหม
ตอนนี้เรายังไม่โดนหักเงินนะคะ เจ้าหน้าที่แค่บอกว่าเดี๋ยวกรมธรรม์จะจัดส่งไปให้ที่บ้าน
แล้วอีก2รอบบิล จะแจ้งยอดที่ต้องชำระประมาณนี้
เพิ่งสมัครบัตรกดเงินสด/ผ่อนสินค้าของอิออน บังคับหรือไม่บังคับให้ทำประกันคะ แล้วยกเลิกได้ไไหม
เพิ่งสมัครของอิออนได้ใบแรกเป็นบัตรกดเงินสดและผ่อนสินค้าค่ะ ผลอนุมัติ และเราก็ไปรับบัตรมาเมื่อวาน
เจ้าหน้าที่ก็ให้เซ็นรับบัตรอะไรตามปกติ เราไม่สงสัยอะไร
พอรับบัตรเสร็จเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรให้ก็บอกขั้นตอนการตั้งรหัสบัตรต่างๆว่าให้ไปทำที่ตู้อิออนได้เลย ตามขั้นตอน
แล้วก็ส่งต่อเราให้เจ้าหน้าที่อีกคนโดยบอกว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่อีกคนจะไปช่วยแนะนำเรื่องขั้นตอนการตั้งรหัสบัตรอีกที
แล้วเจ้าหน้าที่อีกคนก็พาเราไปนั่งที่โต๊ะแล้วก็พูดรายละเอียดการผ่อนชำระต่างๆ ถามว่าวันนี้จะกดเงินเลยไหม เราก็ตอบว่ายังไม่กดค่ะ
เจ้าหน้าที่ก็พูดไปเรื่อยๆ จนโผล่ไปเรื่องทำประกัน คือเจ้าหน้าที่พูดและให้เซ็นเอกสารเหมือนว่าเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งของการเปิดใช้บัตรอ่ะค่ะ
คือไม่มีการถามความสมัครใจ หรืออะไรให้เรารู้สึกว่าเราสามารถเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ แล้วก็เอาเอกสาร สำเนาบัตรมาให้เซ็น
เป็นประกันของ 2 บริษัท เลยค่ะ เราก็ไม่เคยทำสินเชื่อ แล้วเจ้าหน้าที่เขาก็ส่งต่อลูกค้ากันเป็นขั้นเป็นตอน เราก็ไปคนเดียว ไม่รู้ขั้นตอนอะไรเลย
เจ้าหน้าที่ก็อธิบายมาเป็นชุดๆ ไม่ได้ถามความสมัครใจด้วย เน้นบอกว่าปีแรกให้สมัครประมาณนี้อ่ะค่ะ
เรายอมรับว่าตัวเองพลาดเพราะไม่รู้ว่าสามารถปฏิเสธได้ จนเราส่งข้อความไปถามทางอิออน อิออนบอกว่าแล้วแต่ความสมัครใจไม่ได้บังคับ
คือจนเราเซ็นเอกสารทุกอย่างแล้วอ่ะค่ะ ถึงจะพาเราไปตั้งรหัสคือถือบัตรเราไว้ตลอดเวลาด้วย
แล้วเราจะไปยกเลิกได้ไหมคะ ไปที่สาขาหาเจ้าหน้าที่คนเดิมให้ยกเลิกได้ไหม
ตอนนี้เรายังไม่โดนหักเงินนะคะ เจ้าหน้าที่แค่บอกว่าเดี๋ยวกรมธรรม์จะจัดส่งไปให้ที่บ้าน
แล้วอีก2รอบบิล จะแจ้งยอดที่ต้องชำระประมาณนี้