หลังจากใช้ยาง michelin pilot road 4 มาเป็นระยะทางกว่า 3 หมื่นกิโลเมตร (ราว ๆ 3-4 ปี) จำเลขไมล์ตอนเปลี่ยนเป๊ะ ๆ ไม่ได้ น่าจะราว ๆ 17,000 km ปลาย ๆ ปี 2016 ปัจจุบันเลขไมล์ 48,xxx km ปี 2020 เข้าไปแล้ว เรียกว่า ใช้โครตคุ้ม กับราคาราว ๆ 13,000฿ บาท (ในตอนนั้น คูปองน้ำมันก็ไม่ได้) กับระยะทางกว่า 31,000 km ที่ตระเวนไปเกือบทั่วไทย มีลงสนามบ้างนิดหน่อย

ตระเวณทั่วไทยกว่า สามหมื่นโล เกือบ ๆ 5 ปี กับรถที่ทอร์คหนักมาก ขึ้นชื่อเรื่องกินยาง

เคยเอาลงสนามด้วย ก็ให้ความรู้สึกที่(พอจะ)ดีบ้าง แต่เอาจริง ๆ ก็อย่าเลยดีกว่า ยางมันไม่เหมาะเท่าไหร่

ดอกยังพอมีเหลือนิดหน่อย แต่ รูปทรงของยางไม่มีความกลมหลงเหลือแล้ว มีความเป็นเหลี่ยม ๆ จากการสึกหรอ ที่ใช้งานมาอย่างหนักหน่วงทุกสภาพถนน เวลาขี่จะเกิดอาการรถส่าย เพราะยางเหลี่ยม
จนต้องจำใจปลดระวางยางคู่ใจ (เคยเห็นคนทำถึง ห้าหมื่นโล) มอง ๆ ยางคู่ใหม่มาประจำการแทน ในตอนแรกมี choice คือ ต้องไม่แพง ใช้ได้นาน รับโค้งได้ดี และพอลุยฝนได้ด้วย
1.Continental sport attack 2

2.Mitus sport force+

3.Metzeler ROADTEC M9rr
สุดท้ายด้วยความที่ใจยึดติดกับความคุ้มค่าของ michelin pilot road 4 เลยตัดสินใจกัดฟัน จัด michelin pilot road 5 ที่เป็นตัวอัพเกรดจาก Road 4 อีกที ที่เขาว่ากันว่า มันโค้งได้ดีขึ้น หนึบขึ้น และ(พอจะ)เอาไปลงสนามได้ ใช้จริงจะสมคำร่ำลือแค่ไหนกัน

จากการใช้งานมา 1,xxx km ออกทริปท่องเที่ยว และ การลงสนาม
1.ออกทริปท่องเที่ยว จากการใช้งาน ทั้งทางแห้งและเปียก ก็นับว่าเกาะถนนใช้ได้ ดีกว่า Road4 ชัดเจน โค้งไม่เหวอแล้ว พลิกซ้ายขวาง่ายมาก ขี่ความเร็วสูงนิ่งกริบ เวลาเปิดคันเร่งหนัก ๆ ... ล้อก็ยังปัดเหมือนเดิมแหละ แต่ถือว่าเกาะใช้ได้ เปิดได้หนักกว่า Road4 เยอะ ไม่ได้ปัดเลื้อยเป็นงูแล้ว
ทางเปียก ลุยฝน ก็มั่นใจในระดับนึง ลุยแอ่งน้ำได้มั่นใจ ยังเกาะถนนได้ดี แต่ใครจะขี่เร็ว ๆ ลุยฝน หรือทางเปียก ๆ บ้าง...อาจจะมี แต่ไม่ใช่ผม 555
2.ลงสนาม ตั้งใจไปเทสยางตัวนี้ในสนามโดยเฉพาะ ที่ พีระเซอร์กิต จะไม่เทียบกับสายฟ้า หรือยางสปอร์ตอื่น ๆ เพราะมันคนละประเภทกัน

โดยรวม ๆ ถือว่าโอเคในระดับนึง เกาะแทร็คหนึบหนับใช้ได้ แต่เข้าโค้งหนัก ๆ จะเหวอ ๆ หน่อย กับเปิดออกโค้งหนัก ๆ ล้อจะปลิ้น เวลา Change เกียร์ลงหนัก ๆ มีอาการส่ายนิด ๆ ทางตรงเปิดหนักถือว่าทำได้ดี แม้จะมีส่ายนิดหน่อย พลิกรถง่ายพลิกได้ไว

โดยรวม ๆ ชอบ และประทับใจ กับค่าตัว 12,xxx-13,xxx เป็นยางทัวร์ริ่งค์ที่ไว้ใจได้ ในการไปขี่เที่ยว ออกทริป และพร้อมรับมือกับทุกสภาพถนน และ ทุกสภาพอากาศ จะแห้ง จะเปียก เอาอยู่ แต่สำหรับคนใช้โหด ๆ หนัก ๆ อย่างลงสนาม ไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่ถ้าขี่ขำ ๆ ออกกำลังกาย พอได้เลย
จะดูว่ามันจะทำลายสถิติเดิมของ Road4 ได้ไหม จริง ๆ แล้วงก ไม่อยากเปลี่ยนบ่อย ฮา ๆ
[CR] ลองใช้มาแล้ว เลยอยากเล่าให้ฟัง กับ Michelin Pilot Road 5 ที่สุดของยางทัวร์ริ่งค์
หลังจากใช้ยาง michelin pilot road 4 มาเป็นระยะทางกว่า 3 หมื่นกิโลเมตร (ราว ๆ 3-4 ปี) จำเลขไมล์ตอนเปลี่ยนเป๊ะ ๆ ไม่ได้ น่าจะราว ๆ 17,000 km ปลาย ๆ ปี 2016 ปัจจุบันเลขไมล์ 48,xxx km ปี 2020 เข้าไปแล้ว เรียกว่า ใช้โครตคุ้ม กับราคาราว ๆ 13,000฿ บาท (ในตอนนั้น คูปองน้ำมันก็ไม่ได้) กับระยะทางกว่า 31,000 km ที่ตระเวนไปเกือบทั่วไทย มีลงสนามบ้างนิดหน่อย
ตระเวณทั่วไทยกว่า สามหมื่นโล เกือบ ๆ 5 ปี กับรถที่ทอร์คหนักมาก ขึ้นชื่อเรื่องกินยาง
เคยเอาลงสนามด้วย ก็ให้ความรู้สึกที่(พอจะ)ดีบ้าง แต่เอาจริง ๆ ก็อย่าเลยดีกว่า ยางมันไม่เหมาะเท่าไหร่
ดอกยังพอมีเหลือนิดหน่อย แต่ รูปทรงของยางไม่มีความกลมหลงเหลือแล้ว มีความเป็นเหลี่ยม ๆ จากการสึกหรอ ที่ใช้งานมาอย่างหนักหน่วงทุกสภาพถนน เวลาขี่จะเกิดอาการรถส่าย เพราะยางเหลี่ยม
จนต้องจำใจปลดระวางยางคู่ใจ (เคยเห็นคนทำถึง ห้าหมื่นโล) มอง ๆ ยางคู่ใหม่มาประจำการแทน ในตอนแรกมี choice คือ ต้องไม่แพง ใช้ได้นาน รับโค้งได้ดี และพอลุยฝนได้ด้วย
1.Continental sport attack 2
2.Mitus sport force+
3.Metzeler ROADTEC M9rr
สุดท้ายด้วยความที่ใจยึดติดกับความคุ้มค่าของ michelin pilot road 4 เลยตัดสินใจกัดฟัน จัด michelin pilot road 5 ที่เป็นตัวอัพเกรดจาก Road 4 อีกที ที่เขาว่ากันว่า มันโค้งได้ดีขึ้น หนึบขึ้น และ(พอจะ)เอาไปลงสนามได้ ใช้จริงจะสมคำร่ำลือแค่ไหนกัน
จากการใช้งานมา 1,xxx km ออกทริปท่องเที่ยว และ การลงสนาม
1.ออกทริปท่องเที่ยว จากการใช้งาน ทั้งทางแห้งและเปียก ก็นับว่าเกาะถนนใช้ได้ ดีกว่า Road4 ชัดเจน โค้งไม่เหวอแล้ว พลิกซ้ายขวาง่ายมาก ขี่ความเร็วสูงนิ่งกริบ เวลาเปิดคันเร่งหนัก ๆ ... ล้อก็ยังปัดเหมือนเดิมแหละ แต่ถือว่าเกาะใช้ได้ เปิดได้หนักกว่า Road4 เยอะ ไม่ได้ปัดเลื้อยเป็นงูแล้ว
ทางเปียก ลุยฝน ก็มั่นใจในระดับนึง ลุยแอ่งน้ำได้มั่นใจ ยังเกาะถนนได้ดี แต่ใครจะขี่เร็ว ๆ ลุยฝน หรือทางเปียก ๆ บ้าง...อาจจะมี แต่ไม่ใช่ผม 555
2.ลงสนาม ตั้งใจไปเทสยางตัวนี้ในสนามโดยเฉพาะ ที่ พีระเซอร์กิต จะไม่เทียบกับสายฟ้า หรือยางสปอร์ตอื่น ๆ เพราะมันคนละประเภทกัน
โดยรวม ๆ ถือว่าโอเคในระดับนึง เกาะแทร็คหนึบหนับใช้ได้ แต่เข้าโค้งหนัก ๆ จะเหวอ ๆ หน่อย กับเปิดออกโค้งหนัก ๆ ล้อจะปลิ้น เวลา Change เกียร์ลงหนัก ๆ มีอาการส่ายนิด ๆ ทางตรงเปิดหนักถือว่าทำได้ดี แม้จะมีส่ายนิดหน่อย พลิกรถง่ายพลิกได้ไว
โดยรวม ๆ ชอบ และประทับใจ กับค่าตัว 12,xxx-13,xxx เป็นยางทัวร์ริ่งค์ที่ไว้ใจได้ ในการไปขี่เที่ยว ออกทริป และพร้อมรับมือกับทุกสภาพถนน และ ทุกสภาพอากาศ จะแห้ง จะเปียก เอาอยู่ แต่สำหรับคนใช้โหด ๆ หนัก ๆ อย่างลงสนาม ไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่ถ้าขี่ขำ ๆ ออกกำลังกาย พอได้เลย
จะดูว่ามันจะทำลายสถิติเดิมของ Road4 ได้ไหม จริง ๆ แล้วงก ไม่อยากเปลี่ยนบ่อย ฮา ๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้