ธนาคารกสิกรไทย ดำเนินการเรื่องตู้นิรภัยห่วยแตกมาก!!!!

ขอเกรินเรื่องก่อนนะคะ  ยาวนิดหนึ่งคะ ไม่ไหวแล้ว
ทางที่บ้านเราได้ทำการเช่าตู้นิรภัยไว้กับทาง KBank เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้วมา
โดนกรรมสิทธ์ ทางตู้นิรภัยเป็นของทางคุณป้า

หลังจากนั้นทางคุณป้าเราเสียชีวิต เราได้ดำเนินการยื่นเอกสารเกี่ยวกับผู้จัดการมรดก ซึ่งทางคุณพ่อเราเป็นผู้จัดการมรดก
เมื่อ 27 ปีที่ผ่านมา ณ วันที่คุณพ่อของเราเป็นผู้จัดการมรดก ได้มีเขียนไว้ในใบกำกับว่าสามาถให้คุณแม่ของเราเป็นผู้ดำเนินการในการเปิดตู้นิรภัยได้
หลังจากนั้น ทางธนาคารก็ไม่ได้มีการแก้ไขเกี่ยวกับชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ ตู้นิรภัยสักที (โดยทางเราได้ยื่นเอกสารทุกอย่างให้กับทางธนาคารหมดแล้ว)
โดยกรณีนี้ทางคุณแม่ของเราได้เปิดตู้นิรภัยได้ปกติ ทั้งเข้าและออก โดยทางธนาคารมิได้แจ้งสิทธิห้ามอะไรเพิ่มเติม
เราทำการใช้ตู้นิรภัยนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีปัญหาใดๆ 

หลังจากนั้น 14 ปี ทางคุณพ่อเราได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอุบัติเหตุ โดยคุณแม่ของเราเป็นผู้จัดการมรดกทั้งหมด
เราได้ทำการยื่นเรื่องกับทางธนาคาารเกี่ยวกับการจัดการมรดก และเอกสารต่าง ๆ ของทางคุณแม่ ไว้กับทางธนาคารเพื่อการดำเนินการให้ถูกต้อง
หลังจากนั้นเราก็ใช้ตู้นิรภัยนี้มาอย่างต่อเนื่อง แต่ชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ ทางธนาคารก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงให้กับทางที่บ้านของเรา
ด้วยความที่ทางบ้านเรานั้นก็ยังใช้งานตู้นิรภัยได้อย่างปกติ มีสิทธิ์ในการเปิดปิดตู้โดยไม่มีการข้ดคร้านใดๆ เราก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อปี 2563 ธนาคารมาแจ้งกับทางคุณแม่เราว่าเราไม่มีสิทธิในตู้นิรภัยดังกล่าว
1. หากต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ จะต้องเสียค่าธรรเนียม 10,000 บาท เอาแล้วไง ธนาคารเล่นแล้วไง เราได้ทำการโต้แย้งไปว่า ในกรณีนี้ คุณจะมาเก็บค่าธรรมเนียมได้ยังไง ในเมื่อทางบ้านของเราได้แจ้งเปลี่ยนไปทุกครั้งเมื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ เสียชีวิตลง ตั้งแต่ 20 กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ทางธนาคารไม่ได้ดำเนินการเปลื่ยนให้กับทางลูกค้าเอง แล้วจะให้ทางลูกค้ามารับผิดชอบตรงนี้ได้อย่างไร จริงแจ้งแย้งธนาคารไป โดยทางธนาคารแจ้งกลับว่าจะดำเนินการในการขอยกเลิกค่าธรรมเนียมให้ แต่คุณให้เราทำเอกสารต่างๆ นาๆ เยอะแยะ เต็มไปหมด ทั้งที่เราเคยได้ให้กับกับทางธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่คุณป้าและคุณพ่อเราเสียไป แต่ธนาคารห่วยแตกไม่ยอมทำเรื่องเอง แล้วสิ่งต่าง ๆ ก็มาให้ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบ
2. หลังจากที่ธนาคารต้องการเอกสารต่างๆ เพื่อไปทำเรื่องในการยกเลิก ค่าธรรมเนียมการถือครองตู้นิรภัย เราก็รอๆๆๆๆๆๆๆๆ จนผ่านมาเกือบเดือน และจุดดับเบิ้ลห่วยแตกของธนาคารนี้คือ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราต้องการเปิดตู้นิรภัยเพื่อเอาของที่จำเป็นจะต้องใช้ออกมา (ขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา 20 กว่าปีนั้น เราสามารถเปิดตู้เข้าออกได้ตลอดเวลา) และ ณ ตอนนี้ของทั้งหมดที่อยู่ในตู้นิรภัยนั้นก็เป็นของคุณแม่เราทั้งนั้น แม่เจ้าโว้ย!!!! เมื่อเราติดต่อกับทางธนาคารว่าเราจะทำการเปิดตู้นิรภัย ทางธนาคารแจ้งเราว่าไม่สามารถเปิดตู้ได้ เนื่องจากเอกสารที่จัดส่งไปยังไม่อนุมัติ แล้วยังไงอ่ะ "คุณธนาคารห่วยแตก" อยู่เฉยๆ ไม่ให้เราเปิดตู้ซะงั้น ได้ทำการถามกลับไปว่าในกรณีนี้เกิดอะไรขึ้น  ทั้งทางสาขาที่เราใช้งานตู้นิรภัย และทางส่วนกลาง จนถึง ณ วันนี้ ทางบ้านเราก็ยังเปิดตู้ไม่ได้ ซึ่งทางเราต้องการใช้ของในนั้นตั้งแต่ ก่อนวันศุกร์ ที่ 24 กรกฎาคม 2563 โดยทางส่วนกลางแจ้งว่าเราขอดำเนินการให้อาทิตย์หน้า ซึ่งอาทิตย์หน้ามีวันหยุดอีกจันทร์ อังคาร โอ้แม่เจ้าเราต้องรอจนถึงวันพุธ โดนในกรณีนี้ทางธนาคารไม่ได้มีแนวทางแก้ไขใดๆ ให้กับทางลูกค้าเลย โดยเรื่องทั้งหมดทั้งปวงเกิดมาจากธนาคารทั้งนั้น แถมยังกักกันสิทธิ์ที่เราเพิ่งจะมีมีด้วย ทำให้เราเกิดความเสียหาย โดยทางธนาคารไม่ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น กล่าวแค่คำว่า "ขอโทษ" แล้วไอ้ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเราอยากถามว่าใครจะรับผิดชอบ

ณ วันนี้ เวลา 11.11 น. ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า ซึ่งทางบ้านของเราได้โทรเข้าไปในส่วนกลางว่ายังไงเราต้องการใช้ของในตู้นิรภัยนั้น ผลปรากฏก็ยังเหมือนเดิมทางธนาคารแจ้งว่าให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆ แม่เจ้า !!!!!!!! คุณจะให้เรารอไปจนถึงเมื่อไหร่คะ
เราแจ้งไปตั้งแต่เมื่อเช้า ว่าเราต้องการเปิดตู้ คุณไม่มีสิทธิในการที่จะไม่ให้เราเปิดตู้ เนื่องจากเราเปิดปิดตู้มาตลอด และเราจำเป็นต้องใช้ของที่อยู่ในนั้น
ธนาคารแจ้งว่าเราต้องรอๆๆๆๆ ขอดำเนินการประสานงานก่อนนะคะ แล้วก็หายเงียบ.................. อยากถามธนาคารว่าคุณทำอย่างเนี่ย คุณไม่เดือดร้อนคะ เราเดือดร้อนคะ KBank ธนาคารห่วยแตก รอเป็นเดือนๆ ก็ยังไม่ได้อะไร ที่สำคัญใบเสร็จรับเงินที่จ่ายค่าเช่าตู้นิรภัย ได้ออกเป็นชื่อคุณแม่เรามาเป็นสิบกว่าปีแล้ว

เราเสียเงินจ่ายค่าตู้นิรภัย ของในตู้นิรภัยก็เป็นของเรา แล้วธนาคารมีสิทธิอะไรไม่ให้เราเปิดตู้ที่เป็นของของเรา
พอกันที ธนาคารกสิกรไทย ห่วยแตกกกกกกกมาก คะ  รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่ได้อะไรกลับคืนมา สร้างความเดือดร้อนให้กับลูกค้า 

เราจำทำยังไงกับธนาคารที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อเราดี ขอผู้รู้ชี้แนะด้วยคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 1215758

          ขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงนะคะ ปัจจุบัน K8888 ได้มีการขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ เพื่อช่วยดูแลให้อีกช่องทาง สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่